'ชัชชาติ' ตรวจพื้นที่สีลมซอย 2 ซึ่งเกิดเหตุเพลิงไหม้

ผู้ว่าฯ กทม.ตรวจสถานประกอบการ หลังไฟไหม้ สีลม ซอย 2 สั่งสำนักงานเขต เช็กมาตรฐานความปลอดภัย โดยเฉพาะทางหนีไฟ

08 มิ.ย.2565 - ที่สีลม ซอย 2 เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร (กทม.) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ลงพื้นที่ติดตามสถานประกอบการบริเวณสีลม ซ. 2 หลังเกิดเหตุไฟไหม้วันที่ 7 มิ.ย.โดยมีนายธีรยุทธ์ ภูมิศักดิ์ ผู้อำนวยการสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รายงานว่า หลังรับแจ้งรถดับเพลิงใช้เวลา 11 นาที มาถึงที่เกิดเหตุ เนื่องจากการจราจรติดขัด ภาพรวมเรียบร้อยดี และใช้เวลาดับไฟไม่นาน จากการตรวจสอบพบไฟไหม้สายไฟขนาดใหญ่ ทำให้มีพื้นที่เสียหายเพียง 2 ตารางเมตร

ผู้ว่าฯกทม. กล่าวภายหลังว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้สรุปสาเหตุที่แน่ชัดว่าเกิดจากอะไร ยังต้องรอเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบ ถือเป็นความโชคดีบนความโชคร้าย ไม่มีผู้เสียชีวิต และไม่มีความเสียหายรุนแรง ทั้งนี้สถานประกอบการต้องถอดบทเรียน เพื่อไปปรับปรุงระบบต่าง ๆ หลังปิดกิจการนานกว่า 2 ปี

นอกจากนี้ มีผู้ให้ข้อมูลว่าทางเข้า-ออก คับแคบ จึงลงพื้นที่มาติดตาม จากนี้จะต้องเรียกฝ่ายโยธา มาดูว่าอาคารดังกล่าวดำเนินการตาม พ.ร.บ.ควบคุมอาคารฯหรือไม่ เพื่อตรวจสอบและปรับปรุงมาตรฐานความปลอดภัยของสถานประกอบการ โดยเฉพาะทางหนีไฟนอกจากนี้จะต้องซักซ้อมการหนีไฟให้กับสถานประกอบการด้วย ขณะเดียวกันนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาใช้บริการ ขอให้สังเกตทางหนีไฟ หากเกิดเหตุฉุกเฉิน กทม.มีมาตรการตรวจสอบมาตรฐานควบคู่ไปกับมาตรการสาธารณสุข

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สงกรานต์'รางน้ำ' พิกัดใหม่เล่นน้ำสุดฉ่ำ

สงกรานต์กรุงเทพฯ จุดเล่นน้ำสงกรานต์ยอดฮิตที่มีคนไทยและชาวต่างชาติเดินทางไปท่องเที่ยวอย่างคับคั่งเป็นประจำทุกปี คนจะนึกถึงถนนข้าวสาร เขตพระนคร หนึ่งในย่านท่องเที่ยวและจัดงานเล่นน้ำสงกรานต์ยอดนิยมเสมอมาของกรุงเทพฯ  รองลงมาสงกรานต์สีลมซึ่งปิดถนนให้เล่นน้ำสงกรานต์กันตลอดเส้นสีลม ยังมีพื้นที่ของคนกลุ่มความหลากหลายทางเพศ LGBTQ ที่จัดประกวดเทพีสงกรานต์ เดินขบวนพาเหรด การแสดงศิลป

'เศรษฐา' ควง 'ภริยา' เดินตลาดเช้าหัวหิน คุยสงกรานต์ปีนี้คึกคัก

“เศรษฐา“ ควง “ภริยา” เดินตลาดเช้าหัวหิน ใส่บาตรพระ โอ่ สงกรานต์เศรษฐกิจคึกคัก ลั่น ปีหน้าดีกว่านี้ ย้ำไตรมาส4 ได้เงินหมื่นแน่ พร้อมโพสต์ ฝากปชช. ให้ความรักเวลาคนในครอบครัว