โผล่ 2 หน่อ! แกนนำม็อบเติมเงิน ควง 'ม่อน อาชีวะ' วิ่งพล่านหา รมว.พลังงาน

17 มิ.ย.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนนำกำลังตั้งแนวเตรียมจะกระชับพื้นที่บริเวณหน้ากระทรวงพลังงาน ถนนวิภาวดี หลังกลุ่มอาชีวะพิทักษ์ประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และกลุ่มโรนิน ฝั่งธน ไม่เอาเผด็จการ นำโดยนายธนเดช ศรีสงคราม หรือ ม่อน อาชีวะ และนายชินวัตร จันทร์กระจ่าง หรือ ไบรท์ แกนนำสามนิ้วเมืองนนทบุรี ซึ่งมักจะแจ้งเลขบัญชีธนาคารผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัวเพื่อขอรับเงินบริจาคในการเคลื่อนไหวอยู่เป็นประจำ ได้ชุมนุมเพื่อขอพูดคุยกับนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เพื่อขอให้ปรับลดราคาน้ำมันทุกชนิด

แต่ไม่เป็นผลก่อนที่มวลชนจะลงพื้นผิวถนนปิดการจราจรถนนวิภาวดีคู่ขนานขาออก ทำให้การจราจรติดขัด เจ้าหน้าที่ตำรวจจำเป็นต้องบังคับใช้กฎหมายนำกำลังตำรวจควบคุมฝูงชนเพื่อขอคืนพื้นที่เปิดการจราจร เหตุการณ์ตึงเครียดหวิดปะทะกับเจ้าหน้าที่ แกนนำต้องยอมเจารจากับตำรวจและยอมให้เปิดการจราจร

จากนั้นกลุ่มคาร์ม็อบได้เคลื่อนออกจากพื้นที่ โดยใช้ถนนกำแพงเพชร 2 มุ่งหน้าพระราม 6 ถนนหลานหลวง ถนนกรุงเกษม โดยระหว่างทางมีการบีบแตรชู 3 นิ้ว แสดงออกเชิงสัญลักษณ์ กระทั่งมาหยุดอยู่ที่ กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน กระทรวงพลังงาน ถนนพระราม 1 แขวงรองเมือง เขตปทุมวัน ที่อ้างว่า นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รมว.พลังงาน ออกจากกระทรวงพลังงาน ถนนวิภาวดีมาอยู่ที่แห่งนี้ แต่ปรากฏว่ากรมพัฒนาพลังงานฯ ได้ปิดประตูทางเข้าออก โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย รักษาความสงบอยู่ภายใน นายธนเดช ศรีสงคราม และนายชินวัตร จันทร์กระจ่าง ได้ออกมาโจมตีการทำงานของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และเรียกร้องให้นายสุพัฒน์ รวม.พลังงาน หรือให้ตัวแทนออกมาพบให้เวลา 15 นาที หากไม่ออกมาพบเลือดประชาชนที่ถูกขูดเลือดจะต้องล้างด้วยเลือด

เมื่อครบเวลาที่กำหนด นายธนเดช ได้สั่งนำมวลชนปาเลือดที่บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใส่ป้ายกรมพัฒนาพลังงานและเข้าไปด้านใน พร้อมทั้งประกาศถ้าหากยังไม่มีใครมาพบจะปาอุจาระและสั่งปิดถนนที่แยกกษัตริย์ศึกทำให้การจราจรติดขัดอย่างหนัก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลฎีกาพิพากษายืน กักขัง 1 เดือน 'ไบรท์ ชินวัตร' คดีละเมิดอำนาจศาล

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เผยแพร่ข่าวสารว่า 26 มี.ค. 2567 ศาลอาญานัดฟังคำสั่งของศาลฎีกาในคดีของ “ไบรท์”​ ชินวัตร จันทร์กระจ่าง นักกิจกรรมในจังหวัดนนทบุรี ซึ่งถูกกล่าวหาในข้อหาละเมิดอำนาจศาล

คปท.บุกกรมราชทัณฑ์ จี้นำ นช.ทักษิณ-ป่วยทิพย์ กลับมาลงโทษ

ที่กรมราชทัณฑ์ อ.เมือง จ.นนทบุรี กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ร่วมกับ ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) และ กลุ่มกองทัพธรรม 150 คน นำโดย นายพิชิต ไชยมงคล