เปิดความเห็นผิด จนเกินเยียวยาของ 'ธนาธร'​

23 มิ.ย.2565 – ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ “ดร.นิว” นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก มีรายละเอีนดดังนี้

ความเห็นผิดจนเกินเยียวยาของนายธนาธร

ระยะเวลาอันยาวนานถึง ๙๐ ปี ได้พิสูจน์ให้เห็นถึงความล้มเหลวของแนวทางการเมืองที่ผิดของคณะราษฎร ซึ่งไม่ได้สร้างประชาธิปไตย หากแต่เป็นลัทธิรัฐธรรมนูญหลอกลวงประชาชนมาเกือบศตวรรษ

แต่นายธนาธรกลับยังคงถือหางของคณะราษฎรไว้อย่างเหนียวแน่น หวังสานต่อแนวทางผิดของคณะราษฎรอย่างไม่ลืมหูลืมตา จนหลงลืมไปว่าคณะราษฎรเป็นเผด็จการตัวฉกาจ ซึ่งขัดขวางการสร้างประชาธิปไตยที่แท้จริงมาตั้งแต่ต้น

นายธนาธร ไร้เดียงสาทางการเมือง จนไม่รู้จริงหรือว่าคณะราษฎรไม่ได้เปลี่ยนแปลงการปกครองไปสู่ระบอบประชาธิปไตยแต่อย่างใด หากแต่เปลี่ยนแปลงการปกครองมาสู่ระบอบเผด็จการรูปหนึ่ง ซึ่งเป็นคณาธิปไตย

นับตั้งแต่คณะราษฎรเป็นต้นมา อำนาจอธิปไตยจึงไม่เคยถ่ายโอนมาถึงมือของประชาชน และยังคงรวมศูนย์อยู่ที่คณะปกครองมาโดยตลอด รวมถึงเป็นรากเหง้าที่แท้จริงของระบอบเผด็จการและวงจรอุบาทว์

การปล้นพระราชอำนาจ แล้วช่วงชิงอำนาจอธิปไตยปวงชนไปเป็นของคณะราษฎรเสียเอง จึงเป็นต้นแบบของการรัฐประหารนับครั้งไม่ถ้วน อีกทั้งยังเป็นต้นแบบของเผด็จการทหารกับเผด็จการรัฐสภาเรื่อยมา

การเคลื่อนไหวของนายธนาธรจึงตั้งอยู่บนพื้นฐานของความเห็นผิด ซึ่งกลับกลายเป็นการรักษาระบอบเผด็จการของคณะราษฎรไว้เสียเอง ตลอดจนยังคอยกดทับการสร้างประชาธิปไตยตามแนวทางที่ถูกต้องไว้อีกเสียด้วย

ขณะที่หลัก ๖ ประการของคณะราษฎรเป็นเพียงแค่การขายฝันหลอกลวงประชาชน แต่ประชาธิปไตยตามแนวทางที่ถูกต้องของสถาบันพระมหากษัตริย์ไทย กลับเปี่ยมล้นไปด้วยหัวใจของระบอบประชาธิปไตย ทำอำนาจอธิปไตยให้เป็นของปวงชนชาวไทยอย่างแท้จริง ดังพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว

“…ข้าพเจ้ามีความเต็มใจที่จะสละอำนาจอันเป็นของข้าพเจ้าอยู่แต่เดิมให้แก่ราษฎรโดยทั่วไป แต่ข้าพเจ้าไม่ยินยอมยกอำนาจทั้งหลายของข้าพเจ้าให้แก่ผู้ใด คณะใด โดยเฉพาะ เพื่อใช้อำนาจนั้นโดยสิทธิ์ขาดและโดยไม่ฟังเสียงอันแท้จริงของประชาราษฎร…”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.นิว' เห็น 'ธนาธร' ชี้นำการเลือกส.ว. ทำให้นึกถึงหัวหน้าปรสิตใน Parasyte:The Grey

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า

'ธนาธร' ปลุกหนักมาก! ชวนลงสมัคร 'สว.ประชาชน' เข้าไปรื้อรัฐธรรมนูญ

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า แถลงเปิดตัวแคมเปญ ‘สว.ประชาชน’ ของคณะก้าวหน้า ว่า คณะก้าวหน้าเห็นความสำคัญของการเลือกตั้ง สว.ในเดือน พ.ค.-มิ.ย.ที่จะมาถึง จึงอยากเชิญชวนพี่น้องประชาชนให้มาร่วมกันลงสมัคร สว.

'ดร.อานนท์' ชงสูตรการเมืองทำลาย 'ก้าวไกล-ธนาธร' เชื่อยอมเจ็บเถิด จะได้จบ

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า

หลบหน้าอยู่ไย 'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' ยุก๊วนแก้ตัวแทนคณะราษฏร รับคำถ้าฝ่ายอนุรักษ์ดีเบต 2475

5เม.ย.2567- นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า