ดร.เสรี เดือดฉะแก๊งจิตใจหยาบช้า แซะจิตอาสาพระราชทานลงพื้นที่ช่วยปชช.

เสรี วงษ์มณฑา28 มิ.ย.2565 - ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านสื่อสารมวลชนและการตลาด โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า "คนจิตใจหยาบช้า แซะจิตอาสาพระราชทานที่ลงพื้นที่ช่วยประชาชนที่ประสบเหตุอัคคีภัย ไม่รู้ว่าความหยาบข้านี้มาจากความชั่วหรือความโง่ หรือความริษยา หรือทุกอย่างรวมกัน

อยากจะอวยคนที่คุณชื่นชมก็ทำไป แล้วทำไมต้องด้อยค่าคนอื่นที่ทำดี หรือกลัวว่าการทำดีของพวกเขาจะล้ำหน้าคนที่พวกคุณตั้งหน้าตั้งตาอวยจนคนบางคนเขาเอียน

ถ้ามีสมอง ลองใช้สมองตรองดูว่าการแซะคนที่เขาทำดีด้วยใจ มีจิตสำนึกของการ "อาสา" เป็นการกระทำที่สมควรหรือไม่ มันเป็นเรื่องที่น่าจะเข้าใจได้

คุณอย่าผูกขาดการทำดีไว้ให้คนๆเดียว เพราะคนอื่นเขาก็ทำดีเป็น และเป็นการทำดีด้วยความจริงใจ ไม่ได้ทำเพื่อการสร้างภาพแต่อย่างใด อย่าเที่ยวแขวะแซะคนอื่นที่ทำดีเลยนะคะ

อย่าให้คนเขามองว่าพวกคุณขี้อิจฉากลัวคนอื่นจะเกินหน้าวีรบุรุษในดวงใจของคุณเลยนะ จะอวยอะไรใครก็ขอให้มันตรงกับความจริงหน่อยนะคะ"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จะมาจากแหล่งไหน....ก็ไม่สบายใจทั้งนั้น

ก่อนการเลือกตั้ง เมื่อมีการหยั่งเสียงคะแนนนิยมว่าก้าวไกลมีคะแนนชนะเพื่อไทย ความร้อนรนกลัวแพ้ บนเวทีปราศรัยของพรรคเพื่อไทยก็มีการประกาศทันทีว่าจะแจกเงินดิจิทัล

'บอย-เจี๊ยบ' มอบอาหารแห้งให้ 400 ครอบครัว

เป็นคู่รักที่นอกจากจะสร้างรอยยิ้มให้แฟนๆ สม่ำเสมอแล้ว บอย อนุวัฒน์ และ เจี๊ยบ พิจิตตรา ยังเป็นผู้ให้ด้วยหัวใจทำทุกอย่างด้วยใจ โดยหวังเพียงให้ทุกคนได้มีรอยยิ้มนั่นคือความสุขสุดๆ ของ บอย-เจี๊ยบ

ยโสโอหังไม่ฟังใคร ไม่สนใจกระแส...คิดว่าแจงได้

อ่อนอกอ่อนใจจริงๆ กับสถานการณ์บ้านเมืองเวลานี้ ตั้งแต่ถ้อยคำ วาจา ท่าที ลีลาการหาเสียงของคนที่ถูกวางตัวว่าวันหนึ่งจะได้เป็นผู้นำประเทศ ตะโกนด้วยสุ้มเสียงมั่นอกมั่นใจในสิ่งที่พูด ท

'ดร.เสรี' ข้องใจ 'นักโทษทิพย์' หายป่วยทิพย์กระทันหัน หรือต้องการเย้ยไยไพ

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า ผู้คนจำนวนมากสงสัยอาการป่วยไข้ การได้อยู่ห้อง VV

ดร.เสรี สงสัยผู้ใหญ่วัยเกิน 35 ทำไมเป็น 3 กีบ

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โฟซบุ๊กว่า เด็กๆเป็น 3 กีบพอเข้าใจได้ว่าเขาความรู้น้อย ประสบการณ์น้อย วุฒิภาวะยังไม่ดีพอ ข้อมูลน้อย จึงถูกครอบงำด้วยความเท็จง่าย