ชง 'โชติวัฒน์ เหลืองประเสริฐ' นั่งประธานศาลฎีกาคนที่ 48

29 มิ.ย.2565 - เว็บไซต์สำนักคณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม (ก.ต.) (https://ojc.coj.go.th/th/content/category/detail/id/24/cid/1247/iid/299103) เปิดเผยบัญชีรายชื่อที่นายจีระพัฒน์ พันธุ์ทวี เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรมเสนอแต่งตั้งโยกย้ายผู้พิพากษา วาระ 1 ต.ค.2565 (บัญชี1) โดยมีการเสนอ ชื่อนายโชติวัฒน์ เหลืองประเสริฐ ประธานแผนกคดีแรงงานในศาลฎีกา ขึ้นเป็นประธานศาลฎีกาซึ่งหากที่ประชุม ก.ต.ในวันที่ 4 ก.ค.2565 ที่จะมีวาระเรื่องดังกล่าวมีมติเห็นชอบเเละมีการเสนอบัญชีรายชื่อ โปรดเกล้าฯลงมา นาย โชติวัฒน์จะเป็นประธานศาลฎีกาคนที่ 48

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลยุติธรรมเลือก ก.ต.ครั้งใหญ่ ได้ 12 ผู้คุมกฎฝ่ายตุลาการ

นายสรวิศ ลิมปรังษี โฆษกศาลยุติธรรม เปิดเผยว่าวันนี้ ที่ห้องประชุม 701 - 703 อาคารสำนักงานศาลยุติธรรม ชั้น 7 ถนนรัชดาภิเษก สำนักงานศาลยุติธรรมได้ดำเนินการตรวจนับคะแนนเลือกกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม

ประธานศาลฎีกา นำผู้พิพากษา เข้าเฝ้าฯ 'ในหลวง-พระราชินี' ถวายสัตย์ก่อนเข้ารับหน้าที่

พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ นางอโนชา ชีวิตโสภณ ประธานศาลฎีกา นำ ผู้พิพากษาประจำศาล เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับหน้าที่

สะท้านวงการ! ศาลเปิดให้ฟ้องคดีแรงงานทางออนไลน์ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย

ดีเดย์! เปิดบริการแล้วระบบปรึกษาและยื่นคำคู่ความคดีแรงงานทางออนไลน์ ลูกจ้างฟ้องได้เองคดีเลิกจ้างไม่เป็นธรรรม ผ่านระบบ CIOS

ก.ต. เห็นชอบ 'อโนชา ชีวิตโสภณ' นั่งประธานศาลฎีกา คนที่ 49 มีผล 1 ต.ค.66

นายโชติวัฒน์ เหลืองประเสริฐ ประธานศาลฎีกา เป็นประธานการประชุม คณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม ครั้งที่ 16/2566 โดยมีวาระสำคัญที่ประชุมได้พิจารณาและมีมติเห็นชอบ

ประกาศกฎเกณฑ์การดำเนิน 'คดีพินัย' หลังกฎหมายใหม่ใช้บังคับ กฎหมายกระท่อมประเดิม

ปธ.ศาลฎีกา ออกเกณฑ์การดำเนินคดีพินัย เน้นอิเล็กทรอนิกส์สะดวก รวดเร็ว เป็นธรรม ไม่เป็นภาระ หลังกฎหมายใหม่ใช้บังคับ22 มิ.ย.นี้ จุดเด่นไม่มีประวัติอาชญกร ลดผลกระทบสังคม กฎหมายกระท่อมประเดิมเปลี่ยนความผิดอันเเรก อีก168 พรบ.เปลี่ยนในภายใน ต.ค.