อดข้าวครบ 1 เดือน 'บุ้ง ทะลุวัง' อาการขั้นวิกฤติ กล้ามเนื้อหัวใจเกือบตาย

1 ก.ค.2565 - เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานความคืบหน้ากรณี 2 นักกิจกรรมกลุ่มทะลุวัง ผู้ต้องหาคดี 112 อดอาหารประท้วงในเรือนจำ ระบุว่า บุ้ง-ใบปอ ‘อดอาหารประท้วง’ ครบ 1 เดือน 

บุ้งและใบปอ ถูกคุมขังในคดี ม.112 จากการทำโพลความเดือดร้อนจากขบวนเสด็จ โดยถูกคุมขังอยู่ที่ทัณฑสถานหญิงกลางตั้งแต่วันที่ 3 พ.ค. 2565 จากการถูกศาลสั่งถอนประกัน และเริ่มต้นอดอาหารประท้วงศาล เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. 2565

จนถึงขณะนี้ เป็นเวลา 30 วัน หรือ 1 เดือนแล้ว ที่ทั้งสองคนอดอาหารประท้วงเพื่อทวงคืน “#สิทธิในการให้ประกันตัว” ล่าสุดทั้งสองอดอาหารโดยกินแต่เพียงน้ำเปล่าและเกลือแร่เท่านั้น ทำให้เกิดผลข้างเคียงต่อร่างกายอย่างชัดเจน นอกจากอาการอ่อนเพลีย ปวดแสบท้อง มึนงง และตาพร่ามัวแล้ว อาการน่าจับตาของบุ้งก็คือ “#ภาวะโพสแทสเซียมต่ำ” ที่แพทย์ชี้ว่าอาจทำให้กล้ามเนื้อหัวใจตายได้

อาการวิกฤตของ “บุ้ง” มีภาวะโพแทสเซียมต่ำจน #กล้ามเนื้อหัวใจเกือบตาย หายใจไม่ออก หายใจแล้วเจ็บหน้าอก ตอนนี้รักษาตัวอยู่ รพ.ราชทัณฑ์ ต้องให้น้ำเกลือตลอดเวลา ซูบลงเยอะมาก แก้มตอบและเห็นส่วนคอชัดเจน มือสั่น ตาพร่า เหนื่อยล้า ตาลอย มึนเบลอ และตอบคำถามได้ช้า น้ำหนักตัวลดไปถึง 13 กก. (ตั้งแต่เข้าเรือนจำ)

อาการวิกฤตของ “ใบปอ” รู้สึกร้อนบริเวณหลอดอาหาร น้ำหนักลดลงไปถึง 6 กก. (ตั้งแต่เข้าเรือนจำ) อ่อนเพลีย ความดันตก นอนไม่หลับ

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พ่อ 'ตะวัน' ยื่นประกันตัวลูกสาวอีกครั้ง เผยค่าโพแทสเซียมต่ำ ใกล้จะเสียชีวิต

นายสมหมาย ตัวตุลานนท์ บิดาของ น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ"ตะวัน" ได้เดินทางมาเข้ายื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว "ตะวันและแฟรงค์" จำเลยในคดี พ.ร.บ.คอมฯ และมาตรา116 จากกรณีโพสต์คลิปบีบแตรรถตำรวจรักษาความปลอดภัยขบวนเสด็จ เมื่อ 4 ก.พ.ที่ผ่านมา

ด่วน! ศาลออกหมายจับ 'ไมค์ ภาณุพงศ์' ไม่มาฟังคำพิพากษาคดี 112

ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดี อ.2380/2564 ที่พนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 5 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายภาณุพงศ์ หรือ ไมค์ จาดนอก อายุ 28 ปี แกนนำม็อบคณะราษฎร เป็นจำเลย ในความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงแห่งราชอาณาจักร ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112

เพื่อนทำซวย! ศาลไม่ให้ประกันตัว 'ขนุน สิรภพ' ชี้โทษสูงหวั่นหลบหนีคดี 112

กรณีศาลอุทธรณ์มีคำสั่งไม่อนุญาตให้ประกันตัวในคดี ม.112 ของ "ขนุน สิรภพ" ระบุคำสั่ง คดีมีอัตราโทษสูง เกรงว่าจะหลบหนี ให้ยกคำร้อง

เปิดบันทึกเยี่ยม 'บุ้ง' กระดูกตามร่างกายเริ่มชัด-กินน้ำหวานอาจช็อกได้!

บันทึกเยี่ยมบุ้ง ทะลุวัง หรือ น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม ระบุว่า วันนี้หมอได้มาตรวจเลือดและแจ้งว่าค่าคีโตนขึ้นเป็น 6 และโพแทสเซียมขึ้นๆลงๆ แขนบุ้งยังคงมี

'ตะวัน-แฟรงค์' ชวดประกันตัวครั้งที่ 6 ศาลชี้ไม่มีเหตุอื่นให้เปลี่ยนแปลงคำสั่ง

ทนายความได้ยื่นประกัน นางสาวทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือตะวัน และ นายณัฐนนท์ ไชยมหาบุตร หรือแฟรงค์ ต่อศาลอาญาอีกเป็น