'น้องแรมโบ้' ดึงสติ 'อ๋อม สกาวใจ' กรณีเครื่องบินรบเมียนมาร์

น้องแรมโบ้ 'ชนะศักดิ์' เตือนสติ 'อ๋อม สกาวใจ' พิจารณาให้ดีก่อนออกมาวิจารณ์ปมเครื่องบินเมียนมาร์ อาจกระทบระหว่างประเทศ ยืนยันนายกฯ ประชาชนทุกคนรักประเทศ แต่ขอให้ดูเจตนา และเมียนมาร์ได้ขอโทษแล้ว

2 ก.ค.2565 - นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง อ๋อม สกาวใจ พูนสวัสดิ์ นักแสดงชื่อดัง โจมตีนายกฯ กรณีเครื่องบินรบเมียนมาร์ โดยนายชนะศักดิ์ระบุว่าเรื่องนี้นายกฯ ได้ออกมาชี้แจงแล้วว่าหน่วยงานเกี่ยวข้องได้มีการพูดคุยกับเมียนมาร์แล้ว และทางรัฐบาลเมียนมาร์ได้ขอโทษไทยแล้วว่าไม่มีเจตนา ขณะที่ ผบ.ทอ.ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจมีการสั่งการให้เครื่องบิน F-16 จากกองบิน4 ตาคลี จ.นครสวรรค์ ขึ้นทำการบินสกัดกั้น และลาดตระเวนรบทางอากาศเช่นเดียวกัน

นายชนะศักดิ์ กล่าวว่าเข้าใจว่านางสาวสกาวใจเป็นห่วงประเทศชาติ ซึ่งไม่แพ้กับทุกคนในประเทศ รวมถึงนายกฯ ก็มีความเป็นห่วงเช่นเดียวกัน แต่เรื่องที่เกิดขึ้นได้มีการพูดคุยทำความเข้าใจกันแล้ว เป็นเรื่องที่ไม่ได้มีเจตนา และได้มีการขอโทษกันไปแล้ว ดังนั้นจึงไม่อยากให้นางสาวสกาวใจหรือคนอื่น ออกมาพูดอีก เพราะอาจจะทำให้เกิดปัญหาหรืออาจจะกระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างประเทศได้

“คนไทยทุกคนรักชาติเช่นเดียวกันกับนางสาวสกาวใจ แต่ไม่ว่าจะเรื่องอะไรนั้น ก็ต้องดูที่เจตนาด้วย ไม่ใช่ว่าจะเอามาพูดเพื่อให้เป็นประเด็นในการกล่าวหา โจมตีนายกฯ หรือรัฐบาล เข้าใจว่านางสาวสกาวใจ อาจไม่ชอบนายกฯแต่ขอให้ดูภาพรวมของประเทศด้วยว่าหากมีการวิพากษ์วิจารณ์เรื่องนี้ไปแล้ว อาจมีผลกระทบอื่นๆตามมาด้วยหรือไม่”นายชนะศักดิ์ กล่าว

ก่อนหน้านี้ อ๋อม สกาวใจ ได้โพสต์ข้อความลงไอจีว่า “ตอนนี้อยากให้คุณประยุทธ์ขับเครื่องบิน ไปตีวงเลี้ยวที่ประเทศอื่นบ้างจัง! ไม่ใช่เมียนมาร์นะ แล้วย้ายบ้าน คุณประยุทธ์ ซึ่งอยู่ฟรีอยู่แล้ว ไปอยู่ที่ อ.พบพระ จ.ตาก ลองดูค่ะ! จะได้เห็นวงเลี้ยวชัดๆ 15 นาที ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทอท.' ลังเลรับคืน 'สนามงู' จากทอ.เหตุทำอะไรไม่ได้มาก 'จิรายุ' จ่อเรียกแจงอีกครั้ง

'ทอท.'ลังเลรับคืน'สนามงู'จากทอ. เหตุเอามาก็ทำอะไรไม่ได้มาก พื้นที่แคบ ด้าน 'จิรายุ' ปธ.กมธฯชี้ต้องเรียกชี้แจงอีกครั้งเนื่องจากเป็นนโยบายนายกฯ ให้เพิ่มศักยภาพสนามบิน

'ช้าง-กองทัพอากาศ' อบรมกอล์ฟภาคฤดูร้อน มอบทุนพัฒนาสวิงเยาวชนปีที่ 16

''น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง'' ร่วมกับ “ศูนย์ฝึกสอนกอล์ฟเยาวชนกองทัพอากาศ” จัดโครงการฝึกอบรมกอล์ฟเยาวชนภาคฤดูร้อน “ช้าง - กองทัพอากาศ” ประจำปี 2567 สนับสนุนทุนพัฒนาฝีมือพร้อมคัดเลือกนักกอล์ฟเยาวชนฝีมือดีเข้าแคมป์อบรม ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ คลินิก 2024 ปลายปีนี้

ทอ. เตรียมส่ง UAV สนับสนุนรักษาความปลอดภัยแนวชายแดน อ.แม่สอด

เพจ กองทัพอากาศไทย Royal Thai Air Force ได้เผยแพร่ภาพ และข้อมูลว่า จากสถานการณ์ความไม่สงบตามแนวชายแดนด้านตรงข้าม อ. แม่สอด จว.ตาก กองทัพอากาศ โดยศูนย์ยุทธการทางอากาศ ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพอากาศ

'ผอ.ทอ.' ตรวจเยี่ยมหน่วยบิน สนับสนุนกำลังพล ยุทโธปกรณ์ ลุยดับไฟป่า-ฝุ่นพิษเชียงใหม่

พล.อ.อ.พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพอากาศ พร้อมด้วย พล.อ.อ.วรกฤต

ผบ.ทอ. พร้อมนำ F-16 ขึ้นสกัดตอบโต้ภายใน 5 นาที หากเครื่องบินเมียนมารุกล้ำน่านฟ้าไทย

พล.อ.อ.พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) กล่าวถึงการให้สัมภาษณ์ของ เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

ทอ. ส่งเอฟ-16 จากตาคลี ขึ้นบินรักษาเขต ลาดตระเวนสถานการณ์ชายแดน

เพจกองทัพอากาศ ได้เผยแพร่ภาพเครื่องบินขับไล่ เอฟ 16 ขึ้นบินจากสนามบินตาคลี กองบิน 4 จ. นครสวรรค์ โดยแหล่งข่าวระบุว่า เอฟ16 2 เครื่องได้ทำการบินรักษาเขต และลาดตระเวณ