เมืองย่าโมเฮ! ค่าง 5 สีสวยที่สุดในโลกตกลูก

โคราชเฮสุดๆ ค่างห้าสีตกลูกน่ารักน่าชังน่า แม่ค่างอุ้มไว้ในอ้อมอก เตรียมเปิดให้แข่งตั้งชื่อในวันแม่แห่งชาติ 12 ส.ค.นี้

06 ก.ค.2565 - ที่ส่วนจัดแสดงค่างห้าสี ภายในสวนสัตว์นครราชสีมา ตำบลไชยมงคล อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา นายธนชน เคนสิงห์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์นครราชสีมา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ส่วนจัดแสดงจัดกิจกรรมต้อนรับสมาชิกใหม่ ลูกค่างห้าสีเพื่อส่งเสริมการตลาด สร้างภาพลักษณ์ และสร้างกิจกรรมให้เด็ก เยาวชน และครอบครัวได้มีส่วนในการทำกิจกรรมร่วมกันในกระบวนการขั้นตอนการเลี้ยงลูกค่างห้าสี สำหรับค่างห้าสีจัดเป็นค่างที่สวยงามที่สุดในโลก ตามตัวมีสีตัดกันถึง 5 สี ตัวและหัวมีสีเทา หน้าผากสีเทาดำออกแดง หนวดเคราและหางสีขาว ผิวหน้าสีเหลือง เป็นสัตว์ป่าหายากใกล้สูญพันธุ์ ห้ามซื้อขาย

ขณะที่สวนสัตว์โคราช มีประชากรค่างห้าสีจำนวน 7 ตัว ล่าสุดแม่ค่างห้าสีชื่อ “สายน้ำ” กับพ่อชื่อว่า “สายชล” ได้ให้กำเนิดลูกน้อย 1 ตัว เป็นสมาชิกใหม่ตัวที่ 7 ในครอบครัว เพิ่งลืมตาดูโลกเมื่อวันที่ 22 มิ.ย.ตอนนี้อยู่ในความดูแลของแม่อย่างใกล้ชิด อุ้มลูกน้อยแนบอก ให้ลูกกินนมอยู่ตลอดเวลา มีพ่อค่างคอยดูแลระวังภัยอยู่ห่าง ๆ สภาพสมบูรณ์แข็งแรง เป็นภาพน่ารัก น่าชัง น่าเอ็นดูที่หาชมได้ยาก พร้อมเปิดให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชมความสวยงามของค่าห้าสีผ่านกรงลวดตาข่าย

ทั้งนี้สวนสัตว์โคราชเตรียมจัดกิจกรรมต้อนรับสมาชิกใหม่ ประกวดตั้งชื่อลูกค่างห้าสี ในโอกาสวันแม่แห่งชาติ 12 ส.ค.นี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สวนสัตว์โคราช เปิดตัวสมาชิกใหม่ 'ลูกหมีหมา' สัตว์ป่าคุ้มครองใกล้สูญพันธุ์

นายธนชน เคนสิงห์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์นครราชสีมา เปิดเผยว่า สวนสัตว์นครราชสีมา ได้สมาชิกใหม่ "ลูกหมีหมา" เกิดเมื่อวันที่ 24 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวน้อยนี้ยังไม่ทราบเพศ ซึ่งเกิดจากแม่ยิ่งลักษณ์ อายุ 10

DAD จัดพิธีไถ่ชีวิตโค–กระบือ ถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันแม่แห่งชาติ

เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2566 นางบุษกร ปราบณศักดิ์ ประธานกรรมการกิจการสัมพันธ์ ดร.นาฬิกอติภัค แสงสนิท กรรมการผู้จัดการ ดร.ธีธัช สุขสะอาด นายประณต เลิศมีมงคลชัย รองกรรมการผู้จัดการ

ประธานอนุสรีรวมใจให้กัน เลี้ยงอาหารกลางวันผู้สูงอายุบ้านบางแค ถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันแม่แห่งชาติ

วันที่ 12 สิงหาคม 2566 นางสาวอนุสรี ทับสุวรรณ ประธานสถาบันอนุสรีรวมใจให้กัน และคณะ พร้อมด้วย นางสาวแรมรุ้ง วรวัธ อธิบดีกรมกิจการผู้สูงอายุ ร่วมกันจัดกิจกรรมวันแม่แห่งชาติประจำปี 2566

ปีติ สมเด็จพระพันปีหลวง ทรงบำเพ็ญพระราชกุศลเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จออกทรงบำเพ็ญพระราชกุศลเป็นการส่วนพระองค์ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง 91 พรรษา

'ไมค์-มุกดา' นำทีมโชว์สตอรี่สุดอบอุ่นบอกรัก 'คุณแม่'

อบอุ่นหัวใจไปพร้อม ๆ กัน ในวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคมนี้ โดยเหล่าซูเปอร์สตาร์ ช่อง 7HD ขอใช้โอกาสพิเศษนี้ บอกรักคุณแม่ และย้อนเล่าโมเมนต์น่ารัก ๆ เรื่องราวต่าง ๆ ที่เต็มไปด้วยความทรงจำดี ๆ ที่มีร่วมกับคุณแม่สุดที่รัก ซึ่งเป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จ ส่งผลให้วันนี้แต่ละคนกลายเป็นคนดังที่มีแฟน ๆ ชื่นชอบมากมาย

เผย เด็กไทยได้รับนมแม่อย่างเดียว 6 เดือน เพียง 28.6% ต่ำกว่าเป้าเกือบครึ่ง วันแม่ปีนี้ สสส. หนุนกินนมแม่ล้วน 6 เดือน ไม่ผสมน้ำ

ดร.นพ.ไพโรจน์ เสาน่วม ผู้ช่วยผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) กล่าวว่า สสส. สานพลังภาคีเครือข่ายสร้างเสริมการมีวิถีชีวิตสุขภาวะ