นั่นไง! พยาบาล-จนท.เรือนจำ เผย 'บุ้ง-ปอ' น้ำหนักลด แต่แข็งแรงดี สดใสร่าเริง

7 ก.ค.2565 - ทวิตเตอร์ ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่า เวลา 11.22 น. ศาลไต่สวนพยาน 2 ปากจากราชทัณฑ์ คือ 1.พยาบาลวิชาชีพจากทัณฑสถานหญิงกลาง 2.เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ผู้ดูแล เสร็จสิ้นแล้ว

โดยพยาบาลเบิกความว่า "บุ้ง" น้ำหนักลดฮวบ 10 กิโลกรัม แต่แข็งแรงดี ส่วนเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์บอกทั้งสองซูบผอมลง แต่สดใสร่าเริง

เวลา 12.17 น. ศาลอาญากรุงเทพใต้ รับคำร้องของทนาย โดยมีคำสั่งให้รอฟังผลประกันตัว ของ บุ้ง-ใบปอ วันนี้เวลา 15.00 น. ทำให้ไม่ต้องรอฟังคำสั่งในวันพรุ่งนี้ 8 ก.ค. 65 แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ทั้งบุ้งและปอ ได้มีการอดอาหารประท้วงในเรือนจำ เพื่อเรียกร้องสิทธิในการประกันตัว ซึ่งทั้งคู่อดอาหารเป็นเวลากว่า 1 เดือน ในส่วนของ บุ้ง มีการเปิดเผยจากทางทนายความสิทธิมนุษยชนว่า อาการวิกฤติ มีภาวะโพแทสเซียมต่ำจนกล้ามเนื้อหัวใจเกือบตาย หายใจไม่ออก หายใจแล้วเจ็บหน้าอก ตอนนี้รักษาตัวอยู่ รพ.ราชทัณฑ์ ต้องให้น้ำเกลือตลอดเวลา ซูบลงเยอะมาก แก้มตอบและเห็นส่วนคอชัดเจน มือสั่น ตาพร่า เหนื่อยล้า ตาลอย มึนเบลอ และตอบคำถามได้ช้า น้ำหนักตัวลดไปถึง 13 กก. (ตั้งแต่เข้าเรือนจำ)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กสม. แนะ กรมราชทัณฑ์ แก้ไขระเบียบตัดผมผู้ต้องขังที่อยู่ระหว่างพิจารณาคดี

กสม. แนะ กรมราชทัณฑ์ แก้ไขระเบียบการตัดผมผู้ต้องขังที่อยู่ระหว่างพิจารณาคดี ย้ำปฏิบัติให้สอดคล้องกับเพศวิถี วัฒนธรรมความเชื่อและศาสนาผู้ต้องขัง

'ไมค์ ภาณุพงศ์' เคลื่อนไหวแล้ว หลังศาลออกหมายจับ เหตุเบี้ยวฟังพิพากษาคดีหมิ่นเบื้องสูง

กรณีนายภาณุพงศ์ จาดนอก แกนนำม็อบคณะราษฎร จำเลยในคดีมาตรา 112 ไม่ได้เดินทางมาฟังคำพิพากษาในวันนี้ ศาลจึงออกหมายจับ

พ่อ 'ตะวัน' ยื่นประกันตัวลูกสาวอีกครั้ง เผยค่าโพแทสเซียมต่ำ ใกล้จะเสียชีวิต

นายสมหมาย ตัวตุลานนท์ บิดาของ น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ"ตะวัน" ได้เดินทางมาเข้ายื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว "ตะวันและแฟรงค์" จำเลยในคดี พ.ร.บ.คอมฯ และมาตรา116 จากกรณีโพสต์คลิปบีบแตรรถตำรวจรักษาความปลอดภัยขบวนเสด็จ เมื่อ 4 ก.พ.ที่ผ่านมา

ด่วน! ศาลออกหมายจับ 'ไมค์ ภาณุพงศ์' ไม่มาฟังคำพิพากษาคดี 112

ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดี อ.2380/2564 ที่พนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 5 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายภาณุพงศ์ หรือ ไมค์ จาดนอก อายุ 28 ปี แกนนำม็อบคณะราษฎร เป็นจำเลย ในความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงแห่งราชอาณาจักร ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112

'ป้ามล' ด่ากลับ! หลังโดนเย้ยหน้าแตกมั้ยล่ะ 'หยก' ประกาศยุติเคลื่อนไหวการเมือง

นางทิชา ณ นคร ผู้อำนวยการศูนย์ฝึกอบรมเด็กและเยาวชนชายบ้านกาญจนาภิเษก ผู้เชี่ยวชาญด้านเด็กและเยาวชน โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุกส่วนตัวว่า ขำดีหรือด่ากลับดี ?

'ทักษิณ' โชว์แข็งแรง พลังเชื่อมั่น 'เศรษฐา' ยิ่งทรุด กรมคุก-รพ.ตำรวจ หนาวๆร้อนๆ

'จตุพร' คาดพลังสุขภาพ 'ทักษิณ' วัดอุณหภูมิอาการนายกฯ ได้ค่อนข้างชัดเจน ยิ่งโชว์แข็งแรง ขุมพลังเชื่อมั่นของ'เศรษฐา' ยิ่งทรุด ขณะที่กรมคุก-รพ.ตำรวจ ย่อมวิกฤต หนาวๆร้อนๆ ราวเรียวแรงอ่อนยวบ