เห็นภาพชัด! 'นักเขียนซีไรต์' ให้แง่คิดคอมมิวนิสต์จีนกับ 3 กีบในไทย

8 ก.ค.2565 - วิมล ไทรนิ่มนวล นักเขียนรางวัลซีไรต์ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า "คอมมิวนิสต์จีนกับ 3กีบในไทย" จีนปกครองด้วยพรรคคอมมิวนิสต์... ในยุคเหมาโดยแก๊ง​ 4​ คน​นั้นได้ปลุกปั่นเยาวชนให้ทำลายล้างทุกอย่าง​ ทั้งคน​และระบบจริยธรรมดั้งเดิม​ (ขนบธรรมเนียม​ ประเพณี​ คำสอนของขงจื๊อ​ รวมทั้งพระพุทธศาสนา)​ เพื่อสถาปนาลัทธิคอมมิวนิสต์แบบเหมา... พ่อแม่ครูอาจารย์ ถ้าไม่จงรักภักดีและเชื่อเชื่องต่อ "ลัทธิคอมมิวนิสต์แบบเหมา" โดนกำจัดหมด ความกตัญญูกตเวทีไม่ต้องมีกับใคร​ แต่ต้องมีกับท่านประธานเหมาและลัทธิเหมา​ (และแก๊ง 4 คน)​ เท่านั้น

กาลผ่านไป... มาถึงยุคเติ้ง​ เสี่ยว​ ผิง​ เรื่อยมาจนถึงยุคสี​ จิ้น ผิง... ขนบธรรมเนียม​ ประเพณี​ คำสอนของขงจื๊อ​ รวมทั้งพระพุทธศาสนาล้วนได้รับการฟื้นฟูกลับมา เพราะได้ตระหนักแล้วว่ามันได้หลอมรวมคนในชาติไว้ด้วยกัน​ พลเมืองมีที่พึ่งทางใจ​ ลดปัญหาอาชญากรรม​ ช่วยทำให้สังคมสงบราบรื่นขึ้น​ ช่วยผ่อนเบาภาระแก่การปกครอง

แต่​ 3​ กีบในเมืองเอาแต่แหกปากว่า​ "ขนบธรรมเนียมประเพณีนั้นกดขี่​ ปิดกั้น​ กดทับ​ สร้างความไม่เท่าเทียม" ​#คนไม่เท่ากัน และพยายามบ่อนเซาะทำลายเรื่อยมา

วิดีโอ.ข้างล่างนี้​ เป็นภาพคนทำงานหนักเพื่อเลี้ยงดูลูกๆ... ที่ครูให้นักเรียนดู... เพื่อให้นักเรียนมีสำนึกกตัญญูกตเวทีต่อพ่อแม่และผู้มีพระคุณ

3​ กีบในไทยกลับบอกว่า​ พ่อแม่ไม่มีบุญคุณต่อลูก​ เมื่อพ่อแม่อยากเอากันและมีลูกออกมา​ ก็ต้องยอมรับภาระและหน้าที่เลี้ยงดูส่งเสียลูกให้เรียนจนกว่าจะมีงานทำ

พรรคคอมมิวนิสต์จีนสร้างระบบจริยธรรม (ระบบคุณค่า) ​ให้เป็นสำนึกของพลเมือง​ เพื่อยกสู่ความเป็นมนุษย์ แต่​ 3​ กีบในไทยกลับเพียรทำลายระบบจริยธรรมที่มีอยู่แล้ว​ เพื่อกดขี่​ ปิดกั้น​ กดทับตัวเองลงสู่ความเป็นสัตว์เดรัจฉาน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดร.เสรี สมเพช พรรคการเมือง ฝ่ายอนุรักษ์นิยม

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่ากลุ่มอนุรักษ์ หรือกลุ่มเผด็จการตามการเรียกขานของฝ่ายประชาธิปไตย เคยคิดที่จ

'นักเขียนซีไรต์' เปิดนโยบายทำลายชาติ เหตุ ปชช.โง่และโลภ เลือกนักการเมืองชั่ว

วิมล ไทรนิ่มนวล นักเขียนรางวัลซัไรต์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า นโยบายทำลายชาติอย่างเร่งด่วนคือ

จดหมาย 'บุ้ง ทะลุวัง' จากเรือนจำ ถึง 'ทักษิณ'

เพจเฟซบุ๊ก 'ทะลุวัง' ได้โพสต์ข้อความจากจดหมายของ น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือ บุ้ง แกนนำกลุ่มทะลุวัง ที่ส่งจากเรือนจำ โดยระบุถึงนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และพรรคเพื่อไทย

ฉะรัฐบาลที่เรียกตัวเองว่าประชาธิปไตย แต่เลือกปฏิบัติระหว่างคนจนกับคนรวย

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า "รัฐบาลที่เรียกตัวเองว่า“ประชาธิปไตย”มีการเลือกปฏิบัติระหว่างคน