'เตชะ ทับทอง' จวกสื่อบางกลุ่มทำไมเงียบเหลือเกิน ชอบเล่นข่าวฉาวการเมือง ตอนนี้หายไปไหนหมด

14 ก.ค.2565 - เตชะ ทับทอง หรือ เต้ กลุ่มหนึ่งร้อยตัวแทนทำดีเพื่อพ่อ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กกล่าวถึงกรณี ส.ก.เขตสาทร พรรคก้าวไกล ถูกแจ้งความคดีอนาจารหญิงสาวว่า เมื่อมี “คนการเมืองฝั่งคุณ” เป็นผู้กระทำผิดคดีทางเพศ ทำไมพวกคุณดูเงียบเสียเหลือเกิน มันสะท้อนวุฒิภาวะและจุดยืนทางสังคมต่อเรื่องแบบนี้นะครับ ถ้าแยกแยะ “ดี/ชั่ว” ยังไม่ได้ ต้องทบทวนสำนึกตัวเองด้วยนะครับ

เตชะ ยังโพสต์เฟซบุ๊กอีกว่าเหตุการณ์นี้ไม่ธรรมดาครับ ผู้เสียหายอายุต่ำกว่า 18 ปีด้วย และมีมากกว่า 1 ราย และบางคนอายุ 16 ปี ด้วยซ้ำไป(ตามข่าว) เอาแค่เรื่องง่ายๆคือ "ชวนเด็กสาวต่ำกว่า 20 ปี ไปในสำนักงานที่ตั้งในคอนโด และร่วมดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์" อันนี้ก็ตอบสังคมยากละครับ ถึงเจตนาและพฤติกรรม

พอไปถึงเรื่องคุกคามทางเพศ ยิ่งไปกันใหญ่ ฝากทาง "กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ" ควรส่ง จนท.เข้าไปร่วมดำเนินคดีด้วยนะครับ ใครว่างช่วยสะกิด "คณะกรรมการสิทธิฯ" ไปด้วยนะครับ นี่ละงานที่คุณควรจะทำ ถ้าไม่ทำคดีนี้ถือว่าหมาเลยนะ

และสื่อหลักหลายรายที่ชอบเล่น "ข่าวฉาวการเมือง" หายไปไหนหมดครับ ไม่มีใครจ่ายเงินให้เล่นข่าวหรือครับ หรือติดเวียนเทียนในวันสำคัญต้องปฏิบัติธรรมไรงี้ นี่ละครับ เวลาประชาชนเค้าด้อยค่าสื่อ ก็อย่าเสือกออกมาโวยมาเห่ากันละ

"ขายบริการทางเพศ" ที่บริการทุกชนชั้นอย่างไม่เลือกปฏิบัติ ตั้งใจทำงานบนจรรยาบรรณชัดเจน เพราะเธอและเขาเหล่านั้นรักและเคารพในอาชีพ

ต่างจาก "สื่อไทยบางกลุ่ม" แม้พฤติกรรมคล้าย เลือกทำข่าวตามกระแสลมสั่ง โคตรต่ำชั้นจากอาชีพด้านบน

ไม่ได้เหมารวมนะ ไม่ดราม่า พิมพ์ไว้ชัดว่า "สื่อไทยบางกลุ่ม" พี่ๆสื่อไหนเดินบนจรรยาบรรณ ทำงานด้วยสุจริตสัมมาชีพแล้ว ก็จงทำต่อไปเพื่อจรรโลงสังคมครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลอาญาคดีทุจริตฯ นัดฟังคำสั่ง 'ก้าวไกล' ฟ้อง 'กกต.' 2 มาตรฐาน ปมยุบพรรค

ศาลอาญาคดีทุจริตเเละประพฤติมิชอบกลาง อ่านคำสั่งในคดีที่ เรือเอก ย. เป็นโจทก์ยื่นฟ้องคณกรรมการการเลือกตั้งทั้ง6 เเละเลขาฯกกต.กับพวกรวม 7 คน คดีอาญาหมายเลขดำที่ อท 58/2567 ขอให้ลงโทษตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157ประกอบมาตรา83

กกต.ย้ำไม่ได้เร่งยุบก้าวไกลแต่ส่งเอกสารเพิ่มเติมให้ศาล รธน.แล้วตั้งแต่ 25 มี.ค.

กกต.แจง ส่งเอกสาร ยื่นยุบก้าวไกล เพิ่มเติมถึงศาลรัฐธรรมนูญเรียบร้อยแล้ว ส่วนคำร้องยุบภูมิใจไทยเป็นคนรับประเด็น

กกต.ได้เอกสาร 44 สส.ก้าวไกลลงชื่อแก้ 112 ส่งศาลรธน.พิจารณายุบพรรคแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีศาลรัฐธรรมนูญยังไม่พิจารณาคำร้องยุบพรรคก้าวไกลเนื่องจากมีเอกสารบางรายการที่กกต.ส่งไปไม่ชัดเจนและมีคำสั่งให้กกต. ส่งเอกสารที่ชัดเจนให้กับศาลรัฐธรรมนูญภายใน