โฮมเลสมะกันพ่นพิษ! สตาร์บัคส์ปิดสาขาในไทยทาวน์

หนังสือพิมพ์ไทยในสหรัฐเผย 'สตาร์บัคส์' ขอปิดสาขาในไทยทาวน์ ให้เหตุผลเรื่องความไม่ปลอดภัย! หลังเจอบรรดาโฮมเลสบุกร้านต่อเนื่อง

14 ก.ค.2565 - เว็บไซต์หนังสือพิมพ์สยามทาวน์ ยูเอส ซึ่งเป็นหนังสือพิมพ์ไทยในนครลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา ได้รายงานข่าวเรื่อง “สตาร์บัคส์” ปิดสาขาไทยทาวน์ เหตุไม่ปลอดภัยระบุว่า “สตาร์บัคส์” ประกาสปิดสาขา “ที่เกิดเรื่องบ่อย” 16 แห่งทั่วประเทศ เป็นสาขาในแอลเอ ถึง 6 แห่ง รวมถึง “สาขาไทยทาวน์” มุมถนนฮอลลีวูดและเวสเทิร์น ด้วย

สถานีข่าว เคทีแอลเอ เสนอข่าวเมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2022 ว่าสตาร์บัคส์ เชนร้านกาแฟยักษ์ใหญ่ของอเมริกา ได้ทำหนังสือแจ้งพนักงานถึงการปิดร้านในลอสแอนเจลิส ถึงหกแห่งในเวลาอันใกล้นี้ โดยให้เหตุผลว่าร้านเหล่านี้มี “สถานการณ์ท้าทาย” เกิดขึ้นบ่อยเกินไป

สาระในหนังสือถึงพนักงานดังกล่าว ระบุว่าสตาร์บัคส์ ให้ความสำคัญกับการสร้างบรรยากาศที่ปลอดภัย, อบอุ่นและเป็นมิตร ตามนโยบายที่เรียกว่า Third Place Policy ดังนั้นจึงมีการประเมินผลจากรายงานเกี่ยวกับเหตุการณ์ไม่สงบที่เกิดขึ้นในร้านอย่างละเอียด เพื่อหาทางแก้ไขปัญหาของแต่ละร้านอย่างจริงจัง

“เราอ่านรายงานทุกฉบับที่คุณ (พนักงาน) ส่งมา ซึ่งมันมากจริงๆ” หนังสือระบุ

โดยการแก้ไขปัญหาเหตุไม่สงบในร้านสตาร์บัคส์นั้น ข่าวบอกว่ามีตั้งแต่การปรับปรุงระบบปฏิบัติงาน, การปิดห้องน้ำ ไปจนถึงการปิดสาขาไปเลย หากเห็นว่าร้านสาขานั้นไม่มีความปลอดภัยสำหรับลูกค้าและพนักงาน

ข่าวบอกด้วยว่าจะมีการปิดสาขาของสตาร์บัคส์ทั้งหมด 16 แห่งในหลายเมือง เช่นลอส แอนเจลิส, พอร์ทแลนด์, ซีแอตเติล, ฟิลลาเดลเฟีย และวอชิงตัน ดีซี

โดย 6 สาขาในลอส แอนเจลิส ที่ยืนยันแล้วว่าจะถูกปิด คือ
-สาขาถนน 1st และลอส แอนเจลิส (ในโรงแรมดับเบิลทรี)
-สาขาถนน 2nd และซานเปโดร
-สาขาถนนฮอลลีวูด และเวสเทิร์น (ไทยทาวน์)
-สาขาถนนฮอลลีวูดและถนนไวน์
-สาขาโอเชียนฟรอนท์วอล์ค (ซานตามอนิก้า เพียร์)
-สาขาถนนซานตามอนิก้าและเวสท์เมาท์

ทั้งนี้ ปัญหาความไม่สงบส่วนใหญ่ที่เกิดขึ้นในร้านสตาร์บัคส์ในลอสแอนเจลิส นั้น มาจากกลุ่มโฮมเลส หรือคนไร้บ้านที่เพิ่มจำนวนขึ้นอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา เพราะคนกลุ่มนี้จะพยายามเข้าไปใช้ห้องน้ำ ขอหรือแย่งชิงอาหารและเครื่องดื่มในร้าน หรือเอะอะโวยวายหรือก่อเรื่องวุ่นวายทั้งหน้าร้านและในร้าน

ในหนังสือถึงพนักงานของสตาร์บัคส์บอกด้วยว่า จะทำการปิดสาขาส่วนใหญ่ภายในเดือนนี้ (กรกฎาคม) และพนักงานของสาขาที่ถูกปิด สามารถเปลี่ยนไปทำงานกับสาขาอื่นได้หากยังคงต้องการทำงานกับสตาร์บัคส์ต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทีมบาสอเมริกา แบโผ 11 ผู้เล่นจัดเต็ม ลุยศึกยัดห่วงโอลิมปิก 2024 ที่ฝรั่งเศส

บาสเกตบอลทีมชาติสหรัฐอเมริกา ประกาศรายชื่อ 11 ผู้เล่น ชุดลุยการแข่งขันยัดห่วงในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นที่เรียบร้อย นำทัพมาโดย เลบรอน เจมส์, สตีเฟน เคอร์รี และเควิน ดูแรนต์

'ชัย' สบช่อง! อวยผลสำเร็จรัฐบาลทำไทยรั้งอันดับ 2 ประเทศกำลังพัฒนาที่น่าลงทุน

โฆษกรัฐบาล เผยไทยอันดับ 2 กลุ่มประเทศกำลังพัฒนาในภูมิภาคเอเชียที่น่าลงทุนที่สุดจากสถาบัน Milken เชื่อมั่นผลการทำงานรัฐบาลเห็นผลสำเร็จเป็นรูปธรรม พร้อมผลักดันให้ไทยอยู่ในเรดาร์น่าลงทุนในโลก

'รองโฆษก รทสช.' ดึงสติ! เด็กป่วนขบวนเสด็จฯ ชี้ระดับสากลโทษขั้นก่อการร้าย

'รองโฆษก รทสช.' ดึงสติ 'เด็กป่วนขบวนเสด็จฯ' อย่าหาทำ ชี้ระดับสากลโทษถึงขั้นก่อการร้าย วอนสื่ออย่าให้พื้นที่ ฟูมฟักความรุนแรงในสังคม

'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' เย้ย สหรัฐ ผงกำลังเข้าตา รัสเซีย-จีน พร้อมรับรอง 'เท็กซัส'

'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' เย้ยสหรัฐเคยแต่สนับสนุนให้แยกประเทศ เวลานี้ผงกำลังเข้าตาตนเอง รัฐเท็กซัสกำลังเผชิญหน้ารัฐบาลกลาง ทั้งรัสเซียและจีนพร้อมรับรองเท็กซัสให้เป็นประเทศเกิดใหม่

‘ภูมิธรรม’ โวทำงานเกือบ 4 เดือน งบยังไม่ออก แต่แก้ปัญหาได้มาก

ที่นครลอสแอนเจลิส สหรัฐฯ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และรมว.พาณิชย์ กล่าวกรณีที่ฝ่ายค้านเตรียมยื่นซักฟอกรัฐบาลว่า ไม่กังวลมีแต่เป็นห่วง รัฐบาลทำงานมาเกือบ 4 เดือน โดยที่งบประมาณยังไม่ออก แต่สามารถสร้างฐานของการแก้ไขปัญหาต่างๆ ได้มากพอสมควร จึงเป็นห่วงว่าจะหาประเด็นมาซักฟอกได้ยาก