'ผู้ว่าฯชัชชาติ' ไม่ขอยุ่งปม ส.ก.ก้าวไกล โดนคดีฉาว โยนสภากทม.คุม ลั่นไม่อดทนคุกคามทางเพศ

15 ..2565 - ที่ลานกีฬาชุมชน คลองเตย กรุงเทพมหานคร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงกรณีที่นายอานุภาพ ธารทอง ส.ก.เขตสาทร พรรคก้าวไกล ถูกดำเนินคดีล่วงละเมิดทางเพศเยาวชน ว่า เรื่องดังกล่าวจะมีฝ่ายสภากทมดูแล ซึ่งทางกทม.คงก้าวล่วงไม่ได้ แต่ได้มีการหารือกับประธานสภากทม. โดยได้มีการแจ้งเรื่องให้ทราบแล้ว และในส่วนของ กทม.จะเน้นย้ำกับข้าราชการไม่ให้มีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น และยืนยันว่า เราจะไม่อดทนกับการล่วงละเมิดทางเพศไม่ว่าจะเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่ และจะต้องไปเน้นย้ำเพิ่มเติมอีกครั้ง จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 

นายชัชชาติ กล่าวต่อว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องละเอียดอ่อน เราต้องเข้าใจความเปลี่ยนไปของสังคม อะไรที่สังคมรับได้หรือรับไม่ได้ ซึ่งแนวปฏิบัติเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ปัจจุบันไม่สามารถใช้ได้แล้วโดยจะให้เจ้าหน้าที่ออกแนวทางการปฏิบัติกับเพื่อนร่วมงานใหม่อีกครั้ง เพราะปัจจุบันมีความละเอียดอ่อนมากขึ้น ทั้งนี้ในส่วนประเด็นของ.คงต้องให้ สภา กทม.เป็นผู้ดำเนินการ คงไม่ได้ไปก้าวล่วง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.อานนท์' ชงสูตรการเมืองทำลาย 'ก้าวไกล-ธนาธร' เชื่อยอมเจ็บเถิด จะได้จบ

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า

สุดแค้น! ชาวบ้านบุกวัดล้อม จับพระวัย 50 ลวงเด็กหญิงวัย 13 ขืนใจในกุฏิ

จากกรณีชาวบ้านเกือบ 30 คน รวมตัวกันปิดล้อมกุฏิพระลูกวัดแห่งหนึ่งใน อ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย เมื่อวานนี้ (15 เม.ย.) เพื่อไม่ให้หลบหนีหลังก่อเหตุล่อลวง ด.ญ.สวย (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี

'ก้าวไกล' เล่นน้ำสงกรานต์เชียงใหม่ ยันไม่ได้เช็กเรตติ้งแข่งทักษิณ

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล นำสส.และสมาชิกพรรคก้าวไกล ร่วมขบวนสงกรานต์ปี๋ใหม่เมือง โดยมี น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ, นายพริษฐ์ วัชรสินธุ์ สส.บัญชีรายชื่อ, นายกรุณพล เทียนสุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ

'ทักษิณ' จ้อสื่อ ตอบได้ทุกเรื่อง แต่เงียบกริบปมพิธาคุยข่มกวาดสส.เชียงใหม่

หลังจากที่นายทักษิณรับประทานอาหารเสร็จ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง นายทักษิณได้ลงมาเพื่อเดินทางไปทำภารกิจอื่นต่อ มีประชาชนเข้าไปทักทายและสวมกอดนายทักษิณพร้อมกล่าวว่า