นั่นไง! 3 นิ้ว โผล่เรียกร้องยกเลิก ม.112 งานกรุงเทพกลางแปลง

15 ก.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์เยาวชนคลองเตย ได้มีการจัดงานฉายหนังกลางแปลง เรื่อง "มนต์รักทรานซิสเตอร์" แต่ปรากฏว่า ในช่วงเย็นได้มีนักกิจกรรมกลุ่มนาดสินปฏิวัติคือ กัลยมน สุนันท์รัตน์ หรือ มิ้นท์ หรือ เจ๊เขียว อายุ 29 ปี และพวก ได้นำลูกโป่งข้อความ “วัฒน์ วรรลยางกูร ยกเลิก 112” เข้ามาในพื้นที่งาน

มิ้นท์ กัลยมน บอกว่า สาเหตุที่เดินทางมาเรียกร้องยกเลิกมาตรา 112 ในวันนี้เนื่องจากมีการฉายหนังเรื่อง มนต์รักทรานซิสเตอร์ ซึ่งเป็นบทประพันธ์ของ วัฒน์ วรรลยางกูร ซึ่งก็ถูกดำเนินคดีมาตรา 112 จนต้องลี้ภัยไปต่างประเทศ อีกทั้งขณะนี้ยังมีนักกิจกรรมอีกหลายคนถูกจำคุกอย่างเช่น ผักบุ้ง และใบปอ กลุ่มทะลุวัง ซึ่งโดนคดีมาตรา 112 ด้วยเช่นเดียวกัน

จากนั้น ตำรวจ สน.ท่าเรือ ได้เข้ายึดลูกโป่ง วัฒน์ วรรลยางกูร ยกเลิก 112 ไปจำนวน 500 ลูกบริเวณศูนย์เยาวชนคลองเตย ที่จัดงานกรุงเทพกลางแปลง โดย มิ้นท์ กัลยมน ระบุว่าได้เตรียมลูกโป่งเพื่อแจกเด็กๆในชุมชนที่จะเข้ามาร่วมดูหนังกลางแปลงในวันนี้ เป็นไปได้หรือไม่ว่าประเทศนี้มอง “ลูกโป่ง” ที่มีข้อความยกเลิก ม.112 เป็นภัยความมั่นคงไปเสียแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แอมมี่' อ้างป่วย! ศาลเลื่อนนัดครั้งที่ 2 ตัดสินคดี 112 วางเพลิงพระบรมฉายาลักษณ์

ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำพิพากษาครั้งที่ 2 คดีหมิ่นเบื้องสูง หมายเลขดำอ.1199/2564 ที่พนักงานอัยการคดีอาญา 5 เป็นโจทก์ฟ้องนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์หรือแอมมี่ เดอะ บอตทอม บลูส์ ศิลปิน-แกนนำม็อบป่วนเมือง

ศชอ. คัมแบ็ค! ประกาศกลับมาแล้ว พร้อมลุยใช้กฎหมาย ม.112 ปกป้องสถาบัน

เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ.โพสต์ข้อความว่า "กลับมาแล้ว" หลังจากเมื่อเดือนกันยายน 2566 ได้ประกาศยุติบทบาทการเคลื่อนไหวใช้กฎหมายในการปกป้อง ช

สงกรานต์'รางน้ำ' พิกัดใหม่เล่นน้ำสุดฉ่ำ

สงกรานต์กรุงเทพฯ จุดเล่นน้ำสงกรานต์ยอดฮิตที่มีคนไทยและชาวต่างชาติเดินทางไปท่องเที่ยวอย่างคับคั่งเป็นประจำทุกปี คนจะนึกถึงถนนข้าวสาร เขตพระนคร หนึ่งในย่านท่องเที่ยวและจัดงานเล่นน้ำสงกรานต์ยอดนิยมเสมอมาของกรุงเทพฯ  รองลงมาสงกรานต์สีลมซึ่งปิดถนนให้เล่นน้ำสงกรานต์กันตลอดเส้นสีลม ยังมีพื้นที่ของคนกลุ่มความหลากหลายทางเพศ LGBTQ ที่จัดประกวดเทพีสงกรานต์ เดินขบวนพาเหรด การแสดงศิลป