ดร.เสรี ถามคนชม PR เก่ง มีเรื่องอะไรบ้างที่เรียกว่า 'ผลงาน' ที่เป็นประโยชน์กับคนกทม.

18 ก.ค.2565 - ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านสื่อสารมวลชนและการตลาด โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ระบุว่า ขอถามคนที่ชมว่า PR เก่งเหลือเกิน นอกจากจำนวนครั้งของการได้เห็น กิจกรรมต่างๆที่ปรากฏในข่าวนั้น มีเรื่องอะไรบ้างที่จะเรียกว่า "ผลงาน" ที่เป็นประโยชน์กับคน กทม.

หัดพิจารณา "คุณภาพของเนื้อหา" บ้างเถอะ อย่ามองแต่ "ปริมาณของจำนวนครั้งที่ได้เห็นข่าว" แล้วจะได้วิเคราะห์ได้ถูกต้องว่าสิ่งที่เห็นนั้นเป็น PR ที่ดีจริงหรือเปล่า

ตอนนี้มีคน 3 กลุ่มชัดเจน 1) คนที่เป็น Fc ของเขา ปั่นการอวยสุดฤทธิ์ สุดเดช 2) คนที่ไม่ใช่ Fc แต่ไม่เข้าใจระหว่าง "ปริมาณ" และ "คุณภาพ" ก็จะชม 3) คนที่มองออกว่าข่าวที่มีความถี่นั้นไม่มีสาระ ของงานก็จะตำหนิ

ที่สำคัญก็คือพวกที่ให้ความสำคัญกับ "ปริมาณ" ก็จะเอาไปเปรียบเทียบกับการ PR ของรัฐบาลที่มีความถี่ของการนำเสนอข่าวที่น้อยเกินไป (แม้จะเป็นเรื่องจริงว่า "น้อย" แต่ทุกเรื่องมี "สาระ")

รัฐบาลควรเพิ่ม "ปริมาณ" ของข่าวเพื่อเพิ่มความถี่ของข่าว "คุณภาพ" ส่วนประชาชนที่ชมว่า PR เก่งลองถามตัวเองว่าข่าวที่เห็นบ่อยๆนั้นมี "สาระ" ของสิ่งที่เรียกว่า "ผลงาน" มากน้อยแค่ไหน

พิจารณา "คุณภาพ" กันหน่อยนะ อย่าหลงใหลกับปริมาณจนทำให้เข้าใจผิดในการประเมินความสามารถของการ PR อย่างที่หลายคนเป็นอยู่ในขณะนี้นะคะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จะมาจากแหล่งไหน....ก็ไม่สบายใจทั้งนั้น

ก่อนการเลือกตั้ง เมื่อมีการหยั่งเสียงคะแนนนิยมว่าก้าวไกลมีคะแนนชนะเพื่อไทย ความร้อนรนกลัวแพ้ บนเวทีปราศรัยของพรรคเพื่อไทยก็มีการประกาศทันทีว่าจะแจกเงินดิจิทัล

ยโสโอหังไม่ฟังใคร ไม่สนใจกระแส...คิดว่าแจงได้

อ่อนอกอ่อนใจจริงๆ กับสถานการณ์บ้านเมืองเวลานี้ ตั้งแต่ถ้อยคำ วาจา ท่าที ลีลาการหาเสียงของคนที่ถูกวางตัวว่าวันหนึ่งจะได้เป็นผู้นำประเทศ ตะโกนด้วยสุ้มเสียงมั่นอกมั่นใจในสิ่งที่พูด ท

'ดร.เสรี' ข้องใจ 'นักโทษทิพย์' หายป่วยทิพย์กระทันหัน หรือต้องการเย้ยไยไพ

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า ผู้คนจำนวนมากสงสัยอาการป่วยไข้ การได้อยู่ห้อง VV

ดร.เสรี สงสัยผู้ใหญ่วัยเกิน 35 ทำไมเป็น 3 กีบ

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โฟซบุ๊กว่า เด็กๆเป็น 3 กีบพอเข้าใจได้ว่าเขาความรู้น้อย ประสบการณ์น้อย วุฒิภาวะยังไม่ดีพอ ข้อมูลน้อย จึงถูกครอบงำด้วยความเท็จง่าย

เจอกันในศาล! 'เชาว์' ท้า 'เฉลิมชัย' ให้ไว ขับพ้นสมาชิก ปชป.

'ทนายเชาว์' ท้า 'เฉลิมชัย' รีบขับออกจากสมาชิก ปชป. แล้วเจอกันที่ศาล ยันไม่มีพฤติกรรมให้ร้ายพรรค โต้ไม่จริง 'ธนา' เคลมให้ตำแหน่งรองโฆษกฯ ไล่ลงพื้นที่ดูแลคนห้วยขวาง