'บุญเกื้อ' เสี้ยม 'อาจารย์ปู่' หัก 'ทักษิณ' ทิ้งเพื่อไทย

ทีมโฆษกพรรคไทยภักดี ยุ 'ชัยเกษม นิติสิริ' กอบกู้ศักดิ์ศรีอดีตอัยการสูงสุด ลาออกจากพรรคเพื่อไทย หลังร่อนแถลงการณ์จะแก้มาตรา 112 แต่ถูก 'ทักษิณ' หักหน้าชนิดไม่เห็นหัวเลย

4 พ.ย.2564 - นายบุญเกื้อ ปุสสเทโว ทีมโฆษกพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ดังนี้

อย่างนี้ต้องลาออก

นายชัยเกษม นิติสิริ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย ออกจดหมายเปิดผนึกผ่านเพจพรรคเพื่อไทย ยืนยันเจตนารมณ์ว่า พรรคเพื่อไทย พร้อมนำข้อเสนอแก้กฎหมาย 112 และ 116 เข้าสู่วาระการประชุมของรัฐสภาเป็นการย้ำเจตนารมณ์ที่ได้กล่าวเอาไว้ในงาน “พรุ่งนี้เพื่อไทย” ที่ได้เรียกร้องให้ปล่อยนักโทษทางความคิด เพื่อฟื้นฟูหลักนิติรัฐและนิติธรรมของประเทศ

ในฐานะประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทยที่ชอบด้วยกฎหมาย ทำในนามของพรรค ประกาศนี้ก็น่าจะมีความศักดิ์สิทธิ์ มีความน่าเชื่อถืออยู่บ้าง แต่เหตุใดเมื่อมีคนนอกพรรคอย่างนายทักษิณ ซึ่งไม่ได้เป็นแม้แต่สมาชิกพรรคออกมาแสดงความไม่เห็นด้วยที่จะให้แก้ไข ม.112 ก็ทำให้ประกาศของอาจารย์หมดความหมายกลายเป็นกระดาษเช็ดก้นทันที

ท่านเคยประสบความสำเร็จในชีวิตการรับราชการเป็นถึงอัยการสูงสุดมาแล้ว เมื่อเจอขนาดนี้ท่านยังอ่านไม่ออกอีกหรือว่าชินวัตรเขาไม่เห็นหัวท่าน เขาหลอกใช้งานเอาท่านเป็นบันไดไว้ให้คุณอุ๊งอิ้งเหยียบหัวขึ้นไปเป็นนายกเท่านั้น

ดังนั้นเพื่อเป็นการกอบกู้ศักดิ์ศรีท่านควรจะลาออกจากตำแหน่งประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมือง ตำแหน่งจอมปลอมนั้นเสีย เป็นแค่ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์อย่างเดียวก็พอ ถ้าได้เป็นฝ่ายรัฐบาลแล้วเจ้าของพรรคเขายังเมตตาท่าน เดี๋ยวเขาก็ดึงไปเป็นรัฐมนตรีเอง เชื่อผมเถอะอาจารย์ปู่

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่