ผวาอาเพศ! 'ไทรโบราณ' โค่น 2 ต้น ขรก.วิจารณ์แซด โยงชะตา รมต.ถูกซักฟอก

22 ก.ค.2565 - ที่รัฐสภา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่พายุถล่มกทม. เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา เป็นเหตุให้ต้นไทรโบราณที่ปลูกอยู่บริเวณสนาม หน้าอาคารพระสุริยันต์ รัฐสภา ได้โค่นล้มลง 2 ต้น ทำให้กิ่งก้านสาขาของต้นไทรโบราณหักล้มระเนระนาด แม้ว่าบางบริษัทผู้รับเหมาดูแลต้นไม้จะมีการนำเหล็กกล่องและเหล็กไอบีน มาค้ำยันบริเวณลำต้นของต้นไทรดังกล่าวแล้วก็ตาม แต่ไม่สามารถป้องกันได้ไม่ให้ล้มลงมา

ทั้งนี้ กลุ่มต้นไทรโบราณเป็นต้นไม้เดิมในพื้นที่คาบเกี่ยวระหว่างโรงเรียนโยธินบูรณะ กับโรงเรียนขนส่งกองทัพบก(ขส.บท.) ก่อนที่จะมีการสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ ซึ่งตามสัญญาก่อสร้างเดิมกำหนดว่าต้นไม้ในที่ต้องขุดไปอนุบาลก็ต้องดูแลรักษาให้มีชีวิตรอด แล้วนำกลับมาปลูกตามตำแหน่งแบบแปลนที่ได้รับการอนุมัติภายหลัง ซึ่งกลุ่มต้นไทรดังกล่าว ถูกขุดล้อมนำออกไปก่อนหน้านี้ และนำกลับมาปลูกใหม่อีกครั้ง หลังจากมีการปรับภูมิทัศน์ด้านบนและก่อสร้างลานจอดรถชั้นใต้ดินใต้อาคารรัฐสภาแห่งใหม่แล้ว โดยมีการรักษาระบบรากและค้ำยันให้มีชีวิตรอด จนสามารถมีชีวิตรอดมาได้ 4 ปี แล้ว จนกระทั่งมาล้มลงจากแรงพายุลมฝนเมื่อคืนวันที่ 20 ก.ค. ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ นายสรศักดิ์ เพียรเวช อดีตเลขาธิการสำนักงานสภาผู้แทนราษฎร เคยเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า “กลุ่มต้นไทรเหล่านี้เป็นต้นโบราณ วันดีคืนดีจะมีคนงานก่อสร้างและรปภ. เคยเห็นตา ยาย ห่มสะใบสีม่วง มาปรากฎให้เห็นบ่อยครั้ง จนทางสภาต้องตั้งศาลเจ้าที่ตา ยาย ชั่วคราว จนเมื่อวันที่ 21 ก.พ. 65 นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา เพิ่งจะเป็นประธานในพิธีทำการย้ายศาลดังกล่าวไปประดิษฐานอยู่ใกล้ศาลพระภูมิเจ้าที่ บนเนินใกล้วงเวียนดอกบัวทางเข้าอาคารพระสุริยันต์”

อย่างไรก็ตามจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก็ยังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของบรรดาข้าราชการรัฐสภา ว่าน่าจะเป็นอาเพศอย่างหนึ่ง และสอดรับกับสถานการณ์การเมืองในช่วงปลายรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ที่กระแสความนิยมลดลงในสายตาของประชาชนจนสะเทือนถึงเสถียรภาพความเชื่อมั่น ยิ่งประจวบเหมาะกับช่วงการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีรายบุคคล ที่ฝ่ายค้ายอภิปรายว่าล้มเหลวในการบริหารประเทศ อาจจะทำให้รัฐมนตรีคนใดคนหนึ่งต้องมีอันเป็นไปเหมือนกับต้นไม้ดังกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไทย-นิวซีแลนด์' หารือชื่นมื่นดันปี 2569 เป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์!

ไทย-นิวซีแลนด์ ลงนามความตกลง 2 ฉบับ ยกระดับความร่วมมือรอบด้าน โดยเฉพาะความมั่นคง เศรษฐกิจ และความสัมพันธ์ในระดับประชาชน เดินหน้าสู่การเป็น “หุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์” ในปี 2569

'สมเด็จธงชัย' ให้พร 'เศรษฐา' อยู่ไปนานๆ ให้บ้านเมืองร่มเย็นเป็นสุข

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล โดยนายกฯได้สักการะพระพรหม บนตึกไทยคู่ฟ้า และศาลพระภูมิเจ้าที่ และศาลตายาย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล

กรมอุตุฯ ออกประกาศ จังหวัดที่ได้รับผลกระทบ ‘พายุฤดูร้อน’ ช่วง 8-11 เม.ย.

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 2 เรื่อง พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน (มีผลกระทบในช่วงวันที่ 8 – 11 เมษายน 2567)

ฮือฮา! พายุลูกเห็บยักษ์ถล่มบึงกาฬ บ้านเรือนเสียหายพันกว่าหลัง

เกิดเหตุพายุฤดูร้อน ลมกระโชกแรง และเกิดพายุลูกเห็บพัดถล่มในพื้นที่ตำบลบ้านต้อง ตำบลน้ำจั้น ตำบลท่ากกแดง อำเภอเซกา จังหวัดบึงกาฬ