'อดีตนักข่าวอาวุโส' สุดทนผลโหวตสภา คนแจงดีได้คะแนนน้อยสุด ผลงานเป็นรูปธรรมปชช.จับต้องได้มากที่สุด

แฟ้มภาพ

24 ก.ค. 2565 -​ นายสุทิน วรรณบวร อดีตผู้สื่อข่าวอาวุโส โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า “รมต. ที่ได้รับเสียงลงมติรับรองน้อยที่สุด ท่านคือผู้ชนะ เป็นชัยชนะที่ขาวสะอาดคือพ้นจากข้อครหาแจกกล้วย และการใช้อิทธิพลเหนือ ส.ส. คนอื่น พ้นจากข้อครหาเล่นการเมืองใต้ดินบนดิน

เพราะการลงคะแนนในครั้งนี้มีปัจจัยอื่นเข้ามามีอิทธิพล ไม่ใช่ลงคะแนนด้วยเหตุผล เพราะคนที่รับคะแนนไว้วางใจน้อยที่สุด คือคนที่ชี้แจงต่อสภาได้ดีที่สุด และมีผลงานที่เป็นรูปธรรมมากที่สุดในการช่วยเหลือเกษตรกรในโยบายประกันราคาพืชผล ช่วยให้เกษตรซึ่งเป็นคนส่วนใหญ่ของประเทศได้ขายพืชผลในราคาสูงกว่าที่แล้วมา

ส่วนคนที่ได้คะแนนมากที่สุดเป็นคนที่มีข้อครหามากที่สุดสร้างปัญหาให้รัฐบาลมากที่สุดเล่นการเมืองบนดินใต้ดินมากที่สุด มีผลงานเป็นรูปธรรมน้อยที่สุด นี้คือเหตุผลที่บอกว่าคนได้คะแนนน้อยที่สุดคือคนชนะ สำนวนของเสนีย์ เสาวพงศ์ เรียกว่า “ชัยชนะของคนแพ้”

“คนแพ้ต้องสู้ต่อไปเพื่อให้เห็นว่าธรรมต้องชนะอธรรม ถ้าคนแพ้วันนี้มีอาการท้อใจทำให้ฝ่ายอธรรมได้ใจได้ใจมากขึ้น”  ทั้งนี้ภายหลังนายสุทิน โพสต์ข้อความดังกล่าว  ทำให้บรรยากาศการแสดงความคิดเห็นเป็นไปอย่างกว้างขวางในกระดานข้อความ .

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชมสด 'ซักฟอกเซลล์แมน' อภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ มาตรา 152

การประชุมสภาผู้แทนราษฎร ครั้งที่ 32 (สมัยสามัญประจำปีครั้งที่สอง) เป็นพิเศษ โดยเรื่องด่วน คือ ญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปเพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยไม่มีการลงมติ ตามรัฐธรรมนูญแห่งราช

จ่อยื่น สส.-สว. ซักฟอก 'ธรรมนัส' ชง ป.ป.ช. ฟัน 'บิ๊กขรก.' รับทักษิณ

'สนธิญา' จ่อยื่น สส -สว. ซักฟอก 'ธรรมนัส' เหตุบริหารงานไม่ราบรื่น เกิดปัญหาหลายเรื่อง เล็งรวบรวมรายชื่อบิ๊กขรก. แห่รับ 'ทักษิณ' ชง ป.ป.ช. ฟันจริยธรรม

'ก้าวไกล' โวเปิดซักฟอกต้องมีถึง 50 เรื่อง หากพูดไร้สาระก็เหมือนเกี้ยเซียะรัฐบาล

นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือวิปฝ่ายค้าน กล่าวถึงการร่วมงานกับนายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย

'ธนาธร' ยัน 'ก้าวไกล-เพื่อไทย' ไม่เกี้ยเซียะ รู้หมด! ปมไม่ยื่นซักฟอกรัฐบาลเพราะข้อมูลยังไม่หนักแน่นพอ

ที่รัฐสภา นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า กล่าวถึงการประเมินกรณีที่พรรคก้าวไกล ไม่เปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ มอ