'ทอม เครือโสภณ' โดนแล้ว 'ศุภชัย' เผย กม.กัญชาคุ้มครองเฉพาะในประเทศ กรณีนำเข้าผิดชัดเจน

26 ก.ค.2565-นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) กัญชา กัญชง แถลงกรณีที่นายทอม เครือโสภณ อัดคลิปการนำเข้าช่อดอกกัญชาจากประเทศสหรัฐอเมริกา เข้ามาประเทศไทย และบอกว่าสามารถสั่งซื้อ พร้อมแสดงเอกสารการส่งสินค้าเข้ามาในไทย ว่า จากการตรวจสอบกรณีดังกล่าวถือเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย เพราะหากใครจะนำเข้าพืชหรือส่วนของพืชจากต่างประเทศ จะต้องดำเนินการตามพ.ร.บ.กักพืช เพื่อสำแดงการนำเข้า ซึ่งถามว่ามีการสำแดงเรื่องนี้หรือไม่

“ส่วนของช่อดอกในพ.ร.บ.กักพืช กำหนดให้เป็นส่วนหนึ่งของพืชที่ต้องสำแดง อีกทั้งสินค้าที่ท่านนำเข้ามาต้องเสียภาษี การนำเข้าส่วนใดส่วนหนึ่งของกัญชาจากต่างประเทศมาประเทศไทย ถือว่าผิดกฎหมายทั้งสิ้น ส่วนที่เจ้าหน้าที่บอกว่าไม่ทราบเรื่องกฎหมายในการนำเข้ามานั้น ที่จริงถือว่าผิดหมด เราคุ้มครองเฉพาะกัญชาในประเทศไทย ผมจึงอยากเรียกร้องให้คณะทำงานบูรณาการเรื่องนี้ ที่นายกรัฐมนตรี ตั้งขึ้น เอาจริงเอาจังกับผู้กระทำผิดกฎหมาย” นายศุภชัย กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เครือข่ายกัญชา จ่อบุกยุติธรรม หวดหนัก 2 รมต.สร้างความวิบัติไม่ใช้ข้อเท็จจริงกำหนดนโยบาย

“เครือข่ายกัญชา” จ่อบุกกระทรวงยุติธรรม 6 มีนาคม นี้ จี้  2 รมต. แจงต่อสาธารณะด้วยข้อมูลทางวิทยาศาสตร์ เทียบชัด ๆ คุณ-โทษ กัญชา สุรา ยาบ้า และบุหรี่  อัดไม่ใช้ความรู้กำหนดนโยบาย

กัญชาฟุ้งคอนฯ 'Coldplay' พระเอกหนุ่ม 'คอปเตอร์' โวยเมื่อไหร่จะควบคุมการใช้!

ผ่านมาสดๆร้อนๆกับคอนเสิร์ตของศิลปินระดับโลก “Coldplay” เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา แต่เมื่อจบคอนเสิร์ตกลับมีแต่คนบ่นเรื่องกลิ่นของ “กัญชา” ที่มีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติใช้กันทั่วบริเวณงานคอนเสิร์ต ซึ่งพระเอกหนุ่ม คอปเตอร์-ภานุวัฒน์ เกิดทองทวี โพสต์ลงเอ็กซ์ (ทวิตเตอร์) ว่าตนหมดสนุกเพราะกลิ่นของกัญชา เสียทั้งสุขภาพจิตสุขภาพกาย

จี้รัฐขีดเส้น ห้ามขายกัญชา กระท่อม 'เด็ก นักเรียน นักศึกษา'

อาจารย์อุ๋ย ปชป. ชี้กัญชา กระท่อม มีกฎหมายควบคุมชัดเจน ผู้จำหน่ายต้องมีใบอนุญาต ห้ามโฆษณา ห้ามขายเด็ก นักเรียน นักศึกษา หากฝ่าฝืนมีโทษถึงจำคุก

ภาคประชาชน เสนอ 11 ประเด็น ปรับปรุงร่าง พ.ร.บ.กัญชา

ตามที่กรมแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก ได้เชิญภาครัฐ เอกชน ตลอดจนประชาชนทั่วไป ร่วมแสดงความคิดเห็นต่อร่างพระราชบัญญัติกัญชา กัญชง พ.ศ. เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2567 นั้น นายประสิทธิ์ชัย

มสธ.วุ่น! ไม่ยอมจบ 'วรรณธรรม' ส่อถูกกลั่นแกล้งสอบวินัยร้ายแรง 'ศุภชัย' ชี้ ควรชะลอการสอบไว้ก่อน

นายศุภชัย ใจสมุทร ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ 20 ธ.ค. 2566 รศ.ดร.วรรณธรรม กาญจนสุวรรณ ผู้ได้รับการเสนอชื่อให้เป็

'ศุภชัย' ลั่น! แต่งตั้งอธิการฯมสธ. ต้องไม่ยืดเยื้อ ขอให้สภามสธ.เร่งดำเนินการโดยเร็ว

นายศุภชัย ใจสมุทร ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี ได้รับการประสานงานจาก นางสาวศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกา