'ศุภชัย' เผย 'ทอม เครือโสภณ' สำแดงเท็จนำเข้ากัญชา 3 ครั้ง อ้างเป็น 'เหล็ก-พลาสติก'

26 ..2565 - จากกรณีนายศุภชัย ใจสมุทร ..บัญชีรายชื่อ และนายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย แถลงกรณีนายทอม เครือโสภณ อัดคลิปการนำเข้าช่อดอกกัญชาจากประเทศสหรัฐอเมริกา เข้ามาประเทศไทย และบอกว่าสามารถสั่งซื้อ พร้อมแสดงเอกสารการส่งสินค้าเข้ามาในไทย โดยนายศุภชัย ระบุว่าการกระทำของนายทอมถือว่าผิดกฎหมายนั้น

ต่อมา เวลา 17.35 นายศุภชัย ให้สัมภาษณ์ว่าภายหลังปรากฎข่าวดังกล่าวออกไป พบว่า สื่อโซเชียลมีเดียของบางเพจ เช่น เพจเมล็ดพันธุ์กัญชาทางการแพทย์ มีการนำเสนอว่า นายทอม เป็นหนึ่งในทีมงานของพรรคภูมิใจไทย ซึ่งถือว่าเป็นความเท็จ เนื่องจากนายทอม ไม่ได้มีความสัมพันธ์กับพรรค และไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย แต่ช่วงการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา พรรคภูมิใจไทยเคยเชิญนายทอม เข้ามาเป็นวิทยากรในงานสัมมนาเกี่ยวกับเรื่องกัญชานอกจากนี้ ช่วงเช้าที่ผ่านมาตนได้แถลงต่อสื่อมวลชนแล้ว ว่าการที่นายทอมปล่อยคลิปนำเข้ากัญชา ถือเป็นความผิดตามกฎหมาย พร้อมทั้งเรียกร้องให้ดำเนินคดีกับนายทอม จึงเป็นไปไม่ได้ที่นายทอมจะเป็นทีมงานพรรคภูมิใจไทยฉะนั้น ขอให้มีการแก้ไขหรือถอดข่าวดังกล่าวออกไป ไม่เช่นนั้นจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นายศุภชัย เปิดเผยด้วยว่า จากข้อมูลเพิ่มเติมทราบว่าทางกรมศุลกากร ตรวจสอบพบว่าที่ผ่านมา นายทอมมีการนำเข้ากัญชามา 3 ครั้ง พบว่ามีการสำแดงเท็จ บางครั้งบอกเป็นเหล็กหรืออุปกรณ์พลาสติก โดยไม่ได้สำแดงว่าเป็นช่อดอกของกัญชา ขณะเดียวกัน กรมวิชาการเกษตรได้ตรวจสอบพบว่า ทุกครั้งผู้นำเข้าไม่ได้มีการนำสินค้าที่นำเข้า คือช่อดอกไปสำแดงที่ด่านกักพืช ตามพระราชบัญญัติ (...) กักพืช ..2507 ซึ่งเป็นคามผิดทางอาญา ซึ่งขณะนี้กรมวิชาการเกษตร และกรมศุลกากร อยู่ระหว่างการดำเนินคดี ทั้งนี้ การกระทำนั้น เป็นการกระทำความผิดตามประกาศกระทรวงสาธารณสุข เกี่ยวกับสมุนไพรควบคุม (กัญชาซึ่งห้ามนำเข้าจากต่างประเทศด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จนท.ตัดวงจรแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ยึดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์กว่า 6 พันชิ้น ซุกริมแม่น้ำโขง

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.)และกรมศุลกากร ภายใต้อำนวยการพล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. , นายธีรัชย์ อัตนวานิช อธิบดีกรม

ภูมิใจไทย รุ่นใหม่ มีของ กับ ไชยชนก เลขาธิการพรรค 14 พ.ค. นับหนึ่งรีแบรนด์ดิ้ง

พรรคภูมิใจไทย หนึ่งในพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งก่อตั้งพรรคมา ก้าวเข้าสู่ปีที่ 16 ไปเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 6 เม.ย โดยก่อนหน้านั้น พรรคภูมิใจไทย ได้มีการจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567

'อนุทิน' หอบแกนนำภูมิใจไทย อวยพร ปชป. ครบ 78 ปี 'เฉลิมชัย' ต้อนรับชื่นมื่น

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และ น.ส.สุภานัน นิราษิท ภรรยา พร้อมด้วย พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศึกษาธิการ นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย

พรรคภูมิใจไทย วางพานพุ่มถวายราชสักการะ เนื่องในวันพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช และวันที่ระลึกมหาจักรีบรมราชวงศ์ พุทธศักราช 2567

วันที่ 6 เมษายน 2567 เมื่อเวลา 07.00 น. ณ บริเวณปฐมบรมราชานุสรณ์ สะพานพระพุทธยอดฟ้า นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นายไชยชนก ชิดชอบ เลขาธิการพรรค คณะกรรมการบริหารพรรค รัฐมนตรี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง วา