ยกเคส 'อากงจุน' แนะคนที่อยากเป็น 'อมตะ' ยุติกรรมเก่าบริจาคทรัพย์สินที่ตนได้ไปโดยทุจริตนแก่สังคม

'นักเขียนซีไรต์' ยกกรณี'อากงจุน'บริจาค 900 ล้าน แนะคนที่อยากเป็น'อมตะ'บริจาคทรัพย์สินที่ตนได้ไปโดยทุจริตนแก่สังคม และเดินอย่างสง่างามเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ยุติกรรมเก่าและสร้างกรรมใหม่ เพราะไม่มีวันที่จะย้อนกลับไปเริ่มต้นตรงจุดที่คนเคยทำผิดและทำให้มันถูกต้องได้แล้ว.

29ก.ค.2565- วิมล ไทรนิ่มนวล นักเขียนรางวัลซีไรต์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก พร้อมภาพนายจุน วนวิทย์ เจ้าของบริษัทผลิตพัดลมชื่อดัง ฮาตาริ บริจาคเงินให้แก่มูลนิธิรามาธิบดี 900 ล้านบาท ว่า

“ไม่มีวันนั้นอีกแล้ว"

ร่ำรวยจากการซื้อถูกขายแพง จากการเกาะคนมีอำนาจเพื่อทำธุรกิจการค้ากับรัฐ จนเป็นมหาเศรษฐีอันดับต้นๆของประเทศไทย แต่ร่ำรวยขนาดนั้นก็ยังไม่อิ่ม ยังต้องการอำนาจและร่ำรวยขึ้นอีก จึงเข้าไปทำธุรกิจในวงการเมือง
ก็สมใจได้เป็นเบอร์ 1 ในฝ่ายบริหาร จึงใช้อำนาจของตนกอบโกยทรัพย์สินด้วยนโยบายและโครงการต่างๆไปมหาศาล ทรัพย์สินของรัฐก็แปรรูปมาเป็นของเอกชน ตนและบริวารเข้าครอบครองเป็นเจ้าของ ร่ำรวยไปอีกมหึมา
แม้มีทั้งทรัพย์สินและอำนาจบริหารประเทศ ก็ยังไม่อิ่มอีก จิตกำเริบอยากจะเป็นประมุขของประเทศ จึงต้องการเปลี่ยนแปลงระบอบการปกครองเป็นสาธารณรัฐ สุดท้ายก็แพ้ภัยตนเอง ต้องเนรเทศตนเองจากแผ่นดินเกิด แต่กลับโกรธแค้นกล่าวโทษคนอื่น ว่าไม่ยุดิธรรมและกลั่นแกล้งตน อิจฉาตน!

ถึงปัจจุบันนี้จึงยากแล้วที่จะกลับมาเหยียบแผ่นดินเกิด ที่ตนเห็นเป็นเพียงแหล่งกอบโกยคดโกงเอาผลประโยชน์ใส่ตน นอกจากเป็นอมตะในรูปของมัมมี่หรือสตัฟฟ์

ใครก็ตามที่ไม่เคารพรักหรือทรยศต่อแผ่นดินเกิดของตน ก็จะต้องมีชะตากรรมอันทุกข์สาหัสยาวนาน ไม่เพียงในชาตินี้ แต่จะเป็นชาติต่อๆไปด้วย เพราะความไม่รู้จักอิ่มอันเป็น “คุณสมบัติจิต” ที่ตนสร้างสมไว้นั้นจะปรุงแต่งตัวตนใหม่ที่ไม่ใช่คน แต่จะเป็นสัตว์ประเภทหนึ่งที่อยู่ในความมืดมิดและหิวโหยตลอดกาล ตามคุณสมบัติจิตที่ตนสร้างสมไว้

วิธีที่ผ่อนหนักเป็นเบาก็คือ ปลดปล่อยตัวเองออกจากการจองจำของความอาฆาตแค้น บริจาคทรัพย์สินที่ตนได้ไปโดยทุจริตนั้นคืนแก่สังคม และเดินอย่างสง่างามเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

เป็นการยุติกรรมเก่าและสร้างกรรมใหม่ที่งดงามต่อไป เพราะไม่มีวันที่จะย้อนกลับไปเริ่มต้นตรงจุดที่คนเคยทำผิดและทำให้มันถูกต้องได้แล้ว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นักเขียนซีไรต์' เปิดนโยบายทำลายชาติ เหตุ ปชช.โง่และโลภ เลือกนักการเมืองชั่ว

วิมล ไทรนิ่มนวล นักเขียนรางวัลซัไรต์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า นโยบายทำลายชาติอย่างเร่งด่วนคือ

'นักขียนซีไรต์' แนะ 3 นิ้ว อดอาหารให้ได้ผล ต้องมี 2 ส่วนประกอบกัน

วิมล ไทรนิ่มนวล นักเขียนรางวัลซีไรต์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กกรณีกลุ่ม 3 นิ้ว ผู้ต้องหาคดีม.112 อดอาหารประท้วงในเรือนจำ ว่า

'นักเขียนซีไรต์' ฟาด 'บิดา' ของกลุ่มสามนิ้ว ต้องการให้ไทยเป็นแบบฮ่องกง

วิมล ไทรนิ่มนวล นักเขียนรางวัลซีไรต์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก หัวข้อ "เมื่อถึงทางแยกที่ต้องเลือก" มีเนื้อหาดังนี้

'นักเขียนซีไรต์' เผยโฉมศัตรูของคนยกย่อง 'แบม-ตะวัน' คืออันธพาลในนามอุดมการณ์ความเท่าเทียม

วิมล ไทรนิ่มนวล นักเขียนรางวัลซีไรต์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก หัวข้อ "ศัตรู" ระบุรายละเอียดว่าไม่เพียงพิธาเท่านั้น​ ยังรวมถึงคนอื่นๆด้วย

'นักเขียนซีไรต์' ฟาดฝ่ายก้าวหน้า​ ปัญญาไม่มี ทำผิดพลาดก็ด่า 'อำนาจเก่า'

วิมล ไทรนิ่มนวล นักเขียนรางวัลซีไรต์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ระบุว่า ทำอะไรไม่เป็น​ ทำผิด​ ทำพลาด​ ก็ด่า "อำนาจเก่า" ขัดขวาง​ ฉุดรั้ง

‘นักเขียนซีไรต์’ งง! ผู้ใหญ่หัวก้าวหน้าประชาธิปไตย โกหกซ้ำซากยังมีคนเชื่อ

นักเขียนรางวัลซีไรต์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กระบุว่า "เด็กเลี้ยงแกะ" ในนิทานอีสปแค่โกหกครั้งที่2​ ผู้คนเขาก็ไม่เชื่อถือแล้ว​