ดร.เสรี ชมเปาะรวมไทยฯ นักการเมืองน้ำดีเพียบ แนะพรรคอุดมการณ์เดียวกันยุบรวมสู้เพื่อไทย

5 ส.ค.2565 - ดร.เสรี วงษ์มณฑา โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า รวมไทยฯ คือศูนย์รวมนักการเมืองน้ำดี มีแสงในตัว เป็นเพชรที่หายากในการเมืองไทย ขอให้มาตรการในการหาคนร่วมพรรคจงเป็นเช่นนี้ตลอดไป

อย่ามุ่งหวังในการทำให้ได้จำนวน สส. ให้มาก แบบเน้นปริมาณโดยไม่สนใจคุณภาพ นักการเมืองสีดำและสีเทาอย่าเอามาร่วมด้วยให้พรรคมีราคี บทเรียนเรื่องการเน้นปริมาณมีให้เห็นแล้ว

พวกนักการเมืองสีดำสีเทา ไม่มีทางเปลี่ยนสันดาน ตอนแรกๆอาจจะดูเหมือนตั้งใจจะเป็นองคุลีมาลเปลี่ยนใจ แต่สุดท้ายหางก็โผล่ ทำตัวเป็นหอกข้างแคร่ทำลายชื่อเสียงพรรค

สส. น้ำดีจากพรรคต่างๆมาช่วยกันทำงานในพรรคนี้นะคะ นักการเมืองทีดีและคิดว่าพรรคที่ตนเองสังกัดขณะนี้ภาพลัษณ์ไม่ดี ความนิยมเสี่อม ลองพิจารณาดูนะคะว่าจะย้ายพรรคดีไหม

พรรคเล็กที่มีอุดมการณ์เดียวกัน อย่าไปยึดติดกับเรื่องศักดิ์ศรีเลยค่ะ ยุบมารวมกันดีกว่าไหมคะ ลองคิดดูความน่าจะเป็นว่าหัวหน้าพรรคจะขึ้นเป็นนายกฯได้ไหม ถ้าไม่มีทาง ก็ยุบรวมกันนะคะ

คนที่จะเลือกพรรคเพื่อไทย ยังไงเขาก็เลือก โดยไม่พิจารณาพรรคอื่นเลย ดังนั้นคะแนนเขาจะเป็นกอบเป็นกำ และชนะ สส. เขตเป็นจำนวนมาก ชนะพรรคอื่นๆ ทั้งๆที่คนที่ไม่ต้องการเขามีมากกว่าในแต่ละเขต

ที่เขาชนะนั้น เพราะคนที่ไม่เลือกเพื่อไทย มีพรรคให้เลือกหลายพรรค ทำให้คะแนนของคนที่ลงในนามของพรรคตรงกันข้ามกับเพื่อไทยมีคะแนนเป็นเบี้ยหัวแตก

บทเรียนมีตั้งหลายครั้งแล้ว แต่ก็ไม่จำ ยังตั้งหน้าตั้งตาตั้งพรรค แล้วส่งคนมาลงแย่งคะแนนกันเอง คะแนนเป็นเบี้ยหัวแตก พรรคเพื่อไทยเขาก็เลยชนะได้ในหลายๆเขต

พรรคเล็กพรรคน้อย พรรคที่มีอุดมการณ์เดียวกัน คือทำงานเพื่อประเทศชาติและประชาชน ไม่ได้ทำงานเพื่อนายใหญ่คนใดคนหนึ่งที่เป็นเจ้าของพรรค ยุบรวมกันเถอะค่ะ

ศักดิ์ศรีกินไม่ได้ แต่บ้าศักดิ์ศรีแพ้ได้ ทำลายชาติได้โดยไม่รู้ตัวนะคะ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 20: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

อดีตบิ๊กข่าวกรองเตือนสติ! อย่าหลับตาพูดลืมตาดูสถานการณ์โลกด้วย

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ