'ดร.นิว' ชำแหละความกลวง บรรดาแกนนำลัทธิสามนิ้ว

8 ส.ค.2565-ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กเรื่อง “ความกลวงของบรรดาแกนนำลัทธิสามนิ้ว” ระบุว่า ปลายปี 2563 เราได้เห็น ดร.อานนท์ดีเบตกับแกนนำม็อบสามนิ้วคนสำคัญอย่างรุ้ง ในรายการถามตรงๆ กับจอมขวัญ จนทำให้ประชาชนทั่วไปได้ค้นพบความจริงที่ว่า รุ้งแทบจะไม่มีความรู้อะไรเลย แค่แยกแยะประเด็น “งบหน่วยราชการในพระองค์” กับ “ทรัพย์สินพระมหากษัตริย์” ยังแยกไม่ออกเลย

ล่าสุดแกนนำลัทธิสามนิ้วอย่างทนายอานนท์ได้ทะลึ่งขอให้ศาลออกหมายเรียกเอกสารอันละเมิดต่อสิทธิเสรีภาพของสถาบันพระมหากษัตริย์ ได้แก่ ข้อมูลเที่ยวบินการเดินทาง, ข้อมูลการใช้จ่ายงบประมาณส่วนพระองค์ และข้อมูลการใช้จ่ายงบประมาณของสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์

โดยข้อมูลเหล่านี้ล้วนแล้วแต่จัดได้ว่าเป็นข้อมูลส่วนพระองค์ และไม่ได้เกี่ยวข้องกับภาษีของประชาชนแต่อย่างใด แตกต่างจากงบประมาณของหน่วยราชการในพระองค์ที่มาจากงบประมาณแผ่นดิน ซึ่งโปร่งใสและสามารถตรวจสอบได้ เพราะการเบิกจ่ายเป็นไปตามขั้นตอนของกรมบัญชีกลางอยู่แล้ว

สะท้อนให้เห็นอย่างชัดเจนถึงความกลวงของทนายอานนท์ ที่ไม่รู้เลยว่า พ.ร.บ.ข้อมูลข่าวสารของไทยได้ให้ความคุ้มครองและยกเว้นการเผยแพร่ข้อมูลส่วนพระองค์ของสถาบันพระมหากษัตริย์ เฉกเช่น กฎหมายเสรีภาพด้านข้อมูลข่าวสาร หรือ Freedom of Information (FOI) Act ของสหราชอาณาจักร

เมื่อเป็นดังนั้น หากศาลที่รับผิดชอบในคดี ม.112 ดังกล่าว มีความยุติธรรมและไม่เอนเอียง พฤติกรรมของทนายอานนท์ในการขอเอกสารข้างต้นต่อหน้าบัลลังก์ศาล ก็น่าจะกลับกลายเป็นหลักฐานโดยซึ่งหน้าชิ้นสำคัญ ในการยืนยันเจตนามัดตัวเองของทนายอานนท์ โดยมีศาลเป็นพยานเสียด้วยซ้ำ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.นิว' ถามอธิการบดี จะเลือกรักษาเกียรติภูมิของจุฬาฯ หรือ วิทยานิพนธ์ชี้นำความคิดล้มล้างฯ

จากกรณีศาลอาญายกฟ้อง อ.ไชยันต์ ไชยพร คดีหมิ่นประมาท นายณัฐพล ใจจริง ผู้เขียนหนังสือ "ขอฝันใฝ่ในฝันอันเหลือเชื่อ" และ "ขุนศึก ศักดินา และพญาอินทรี"

'ดร.นิว' กระตุกอธิการบดีจุฬาฯกอบกู้เกียรติภูมิ หลังปล่อยวิทยานิพนธ์ชี้นำความคิดล้มล้างฯ

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก

ไหนว่าคนเท่ากัน 'ดร.นิว' ถามหา 'ชนชั้นนำสามนิ้ว' อดข้าวเป็นเพื่อน 'ตะวัน'

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า

ดร.นิว ซัดทุเรศ ปัญหาของสามนิ้วไม่กี่คนแต่ผลักให้เป็นปัญหาของคนทั้งประเทศ!

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก