'ใบปอ' โพสต์เตรียมฟื้นสภาพร่างกาย หลังอดอาหาร 2 เดือน ลั่นพร้อมสู้ต่อ

10 ส.ค.2565 - น.ส.ณัฐนิช ดวงมุสิทธิ์ หรือใบปอ นักกิจกรรมเคลื่อนไหวกลุ่มทะลุวัง และผู้ต้องหาคดี ม.112 โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กหลังจากได้รับการประกันตัวออกจากทัณฑสถานหญิงกลางเมื่อวันที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมาว่า ทุกวินาทีของเรามันคือการต่อสู้ วันไต่สวนถอนประกัน วันที่ถูกถอนประกัน วันที่อยู่ในเรือนจำ วันที่ได้รับอิสรภาพ เราจับมือและข้ามผ่านทุกอย่างมาด้วยกัน

ตลอด 94 วันที่ถูกคุมขัง และ 64 วันที่อดอาหาร มีเหตุการณ์ต่างๆเกิดขึ้นมากมาย ถึงแม้สภาพร่างกายจะทรุดหนักแค่ไหน แต่ก็ไม่ได้ทำให้จุดยืนและอุดมการณ์เราสั่นไหวเลยซักนิดเดียว

เราได้รับรู้มาตลอดว่ายังมีคนข้างนอกที่คอยสู้อยู่กับเราเสมอ เราดีใจมากที่ทุกคนยังคงสู้ เราอยากขอบคุณทุกคนจริงๆที่คอยช่วยเหลือและยืนเคียงข้างเรามาตลอด จดหมายทุกฉบับ กิจกรรมทุกอย่าง เราได้รับรู้มาโดยตลอด มันเป็นกำลังใจที่ดีมากจริงๆ และทำให้เรารู้ได้จริงๆว่าใครบ้างที่ยืนเคียงข้างเรา

8 สิงหาคม ที่ผ่านมาเป็นวันเกิดของพี่บุ้ง ถึงแม้จะต้องฉลองวันเกิดที่รพ. แต่ก็ดีใจที่พี่บุ้งไม่ต้องฉลองวันเกิดในเรือนจำ พี่บุ้งกินข้าว พูดคุยและอยู่กับคนที่รักได้ แต่สำหรับเพื่อนคนอื่นๆของเราที่ยังอยู่ในเรือนจำไม่ใช่แบบนั้น

ตอนนี้ยังคงมีนักโทษทางการเมืองอีกกว่า30คนที่ยังถูกคุมขังอยู่ ระหว่างที่อยู่ในเรือนจำหญิง เราก็ได้ยินประกาศชื่อของป้าอัญชัญอยู่บ่อยครั้ง ก่อนที่เราจะออกมาเราก็ได้เจอและคอยทักกันกับ ป่าน-คิม ทะลุฟ้าผ่านลูกกรงห้องขังอยู่เสมอ ได้รับรู้เรื่องราวจากข้างนอกของไบรท์ที่ปราศัยให้เราคนจนถูกสั่งขัง รวมถึงเพื่อนๆทะลุแก๊ซทุกคนที่ถูกคุมขัง เราได้ทราบว่ามีเพื่อนๆทะลุแก๊ซที่ป่วยและต้องอยู่ที่รพ.ราชทัณฑ์ด้วยเช่นกัน

เรายังคงยืนยันการคืนสิทธิการประกันตัวให้นักโทษทางการเมืองทุกคน ไม่ใช่เพียงแค่คดีม.112 ให้สามารถออกมาสู้คดี ซึ่งเป็นสิทธิตามรัฐธรรมนูญที่พึงมีในระบอบประชาธิปไตย ตามหลักการสันนิษฐานไว้ก่อนว่าเป็นผู้บริสุทธิ์ (Presumption of innocence)

เพราะความจริงก็คือความจริง
เพราะการขังคุก ไม่สามารถขังความจริงได้
เพราะไม่ว่าอยู่ที่ไหน เราก็พูดความจริงได้

หลังจากการปล่อยตัวเรากับพี่บุ้งได้พักรักษาตัวที่รพ.มาร่วม 1 สัปดาห์ วันนี้แพทย์อนุญาตให้เรากลับบ้านได้แล้ว แต่ยังคงต้องฟื้นฟูสภาพร่างกายต่อไป ต่อจากนี้ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น เราจะยังคงจับมือกันแบบนี้และสู้ต่อไปด้วยกัน

สู้ไปด้วยกันนะคะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไมค์ ภาณุพงศ์' เคลื่อนไหวแล้ว หลังศาลออกหมายจับ เหตุเบี้ยวฟังพิพากษาคดีหมิ่นเบื้องสูง

กรณีนายภาณุพงศ์ จาดนอก แกนนำม็อบคณะราษฎร จำเลยในคดีมาตรา 112 ไม่ได้เดินทางมาฟังคำพิพากษาในวันนี้ ศาลจึงออกหมายจับ

พ่อ 'ตะวัน' ยื่นประกันตัวลูกสาวอีกครั้ง เผยค่าโพแทสเซียมต่ำ ใกล้จะเสียชีวิต

นายสมหมาย ตัวตุลานนท์ บิดาของ น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ"ตะวัน" ได้เดินทางมาเข้ายื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว "ตะวันและแฟรงค์" จำเลยในคดี พ.ร.บ.คอมฯ และมาตรา116 จากกรณีโพสต์คลิปบีบแตรรถตำรวจรักษาความปลอดภัยขบวนเสด็จ เมื่อ 4 ก.พ.ที่ผ่านมา

ด่วน! ศาลออกหมายจับ 'ไมค์ ภาณุพงศ์' ไม่มาฟังคำพิพากษาคดี 112

ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดี อ.2380/2564 ที่พนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 5 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายภาณุพงศ์ หรือ ไมค์ จาดนอก อายุ 28 ปี แกนนำม็อบคณะราษฎร เป็นจำเลย ในความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงแห่งราชอาณาจักร ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112

เปิดบันทึกเยี่ยม 'บุ้ง' กระดูกตามร่างกายเริ่มชัด-กินน้ำหวานอาจช็อกได้!

บันทึกเยี่ยมบุ้ง ทะลุวัง หรือ น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม ระบุว่า วันนี้หมอได้มาตรวจเลือดและแจ้งว่าค่าคีโตนขึ้นเป็น 6 และโพแทสเซียมขึ้นๆลงๆ แขนบุ้งยังคงมี

'ตะวัน-แฟรงค์' ชวดประกันตัวครั้งที่ 6 ศาลชี้ไม่มีเหตุอื่นให้เปลี่ยนแปลงคำสั่ง

ทนายความได้ยื่นประกัน นางสาวทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือตะวัน และ นายณัฐนนท์ ไชยมหาบุตร หรือแฟรงค์ ต่อศาลอาญาอีกเป็น