เสียงจากทางบ้าน 'กนก' สุดอึดอัด 'พรเพชร' ทำหน้าที่ประธานประชุมสส.-สว.

10 ส.ค.2565 - นายกนก รัตน์วงศ์สกุล พิธีกรรายการข่าวชื่อดัง ช่อง TOP NEWS โพสต์ข้อความในเพจเฟซบุ๊ก Kanok Ratwongsakul Fan Page ว่า คุณพรเพชรเอ๊ย! นึกแล้วว่ามันต้องยุ่ง เวลาคุณขึ้นมาทำหน้าที่ประธาน ...

ก็นับองค์ประชุมแล้วได้ ๓๖๖ ครบองค์ประชุม พอฝ่ายค้านเสนอให้นับองค์ประชุมโดยวิธีขานชื่อ อ้างว่าเกินครึ่งแบบฉิวเฉียด คุณก็บ้าจี้ตามนั้น บอกว่า เป็นสิทธิ์ของฝ่ายเสนอ .. เอ่า !?!

เกิดการทักท้วงกันใหญ่ ทั้งคุณเสรี สุวรรณภานนท์, พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ..

คุณหมอระวี ท้วงว่า ก็ท่านรู้ผลนับองค์ประชุมไปแล้วว่าครบ แล้วจะมาเสียเวลา นับแบบขานชื่อ ซึ่งต้องใช้เวลาอีกประมาณ ๒ ชั่วโมง เพื่อ .. ??

คุณพูดหน้าตาเฉย "เป็นสิทธิ์ของเขา และผมตัดสินไปแล้ว"

หมอระวีแย้ง "งั้นเป็นสิทธิ์ของผม ที่จะเสนอเป็นญัตติบ้าง ท่านประธานต้องไม่เลือกปฏิบัติ .."

คุณพรเพชร ได้แต่ย้ำ "ผมตัดสินไปแล้ว.. ผมต้องดำเนินการตาม.. วิธีนี้เป็นวิธีใหม่ มันก็อาจจะช้า "

(โอย.. มันจะวิธีใหม่อะไรฟะ เขานับคะแนนแบบขานชื่อมาตั้งแต่ท่านยังไม่แก่ขนาดนี้)

โอยย.. เห็นการทำหน้าที่ของคุณแล้ว อึดอัด ชิบหาย!

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.

เพื่อไทย ดักคอฝ่ายค้านอภิปราย 152 ต้องสร้างสรรค์

นายชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ สส.บัญชีรายชื่อ และรองโฆษกพรรคเพื่อไทย ในฐานะคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวถึงข้อกังวลของวิปฝ่ายค้านว่ารัฐบาลจะล้มการอภิปรายตาม

แผนล่มสภาฯ! 'ก้าวไกล' แห้ว ฝ่ายรัฐบาลผนึก ผ่านรายงานเอ็นเตอร์เทนเมนท์คอมเพล็กซ์ ครบวงจรฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากการนับองค์ประชุมแบบขานชื่อ เป็นเวลากว่า 1 ชั่วโมง ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร พิจารณารายงานผลการศึกษาเรื่องการเปิดสถานบันเทิงครบวงจร (Entertainment Complex

รทสช. เตรียม 18 ขุนพล ถกงบ 67 ยึดผลประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติ

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า พรรครวมไทยชาติได้เตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่ในการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567 วาระ 2 และ 3 ในวันที่ 20-22 มีนาคมนี้