เลขาครป. จี้ 'ประยุทธ์' ส่งกลับอดีตปธน.ศรีลังกา ลั่น ดินแดนไทยไม่ใช่ที่ฟอกขาวเผด็จการ

เลขาครป. จี้ 'ประยุทธ์' ส่งกลับอดีตปธน.ศรีลังกา ลั่นดินแดนไทย ไม่ใช่สถานที่พักพิงของทรราชและไม่ใช่ที่ฟอกขาวเผด็จการ เหน็บหรือเป็นโครงการแลกเปลี่ยนเผื่อ 'ประยุทธ์'จะถูกขับไล่ไปอยู่ศรีลังกา

12 ส.ค.2565- นายเมธา มาสขาว เลขาธิการคณะกรรมการรณรงค์เพื่อประชาธิปไตย (ครป.) กล่าวถึงกรณีรัฐบาลอนุญาตให้นายโกตาพญา ราชปักษา อดีตประธานาธิบดีศรีลังกาเดินทางมาประเทศไทยในวันนี้ว่า ขอคัดค้านการเกษียณอายุของอดีตประธานาธิบดีศรีลังกาที่ประเทศไทย เพราะประเทศไทยไม่ใช่สถานที่พักพิงของทรราชประเทศอื่นที่ถูกขับไล่มา การที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประกาศอนุญาตให้มาได้นั้น เป็นเรื่องที่น่าแปลกใจ ถามว่าขออนุญาตประชาชนคนไทยบ้างหรือยัง

"อ้างเรื่องมนุษยธรรมที่ได้สัญญากันไว้ แต่ไม่รู้เป็นสัญญาใจกันไว้เรื่องอะไรบ้าง หรือเป็นโครงการแลกเปลี่ยนหลังเกษียณของทรราชทางการเมืองระหว่างประเทศ เผื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะถูกขับไล่ให้เกษียณอายุบ้าง จะได้ย้ายไปอยู่ศรีลังกาใช่หรือไม่"

นายเมธา กล่าวว่า นายกฯ ทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่ จริงๆ ไม่ต้องอนุญาตให้มาก็ได้ เพราะเขาถูกขับไล่มาจากศรีลังกา สิงคโปร์ก็ไม่ให้อยู่ จะต้อนรับอาชญากรทางการเมืองได้อย่างไร แต่ทำไมคดีผู้ลี้ภัยจากกัมพูชา จากพม่า ที่ต้องคำนึงถึงเรื่องมนุษยธรรมจริงๆ กลับส่งกลับประเทศไปเผชิญชะตากรรมที่โหดร้ายหลายร้อยราย

"ดังนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ควรส่งอดีตประธานาธิบดีศรีลังกากลับประเทศเหมือนกัน ไม่ใช่ต้อนรับให้ที่พักพิงชั่วคราวแบบนี้ อย่าทำเรื่องใหญ่แล้วอ้างเป็นเรื่องเล็ก คนไทยไม่คิดว่าเป็นเรื่องเล็ก เพราะเป็นเรื่องใหญ่ระดับโลก ผมไม่อยากให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางศูนย์พักพิงชั่วคราวของอาชญากรข้ามชาติ ราชอาณาจักรไทยต้องไม่ใช่ดินแดนฟอกขาวของผู้เผด็จการที่ทรยศประชาชน อย่าให้ประชาคมโลกกล่าวขานว่ารัฐบาลเผด็จการล้วนต้อนรับเผด็จการด้วยกันเองแบบนี้ ขอให้รัฐสภาอภิปรายเรื่องนี้ด้วย ถ้าเป็นรัฐบาลในระบอบประชาธิปไตยคงไม่ยินยอมให้นายกรัฐมนตรีต้อนรับเผด็จการจากศรีลังกาอย่างแน่นอน" นายเมธา กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ย้อนดราม่า 'วิทยุทรานซิสเตอร์' หากออกจากปาก 'ชัชชาติ' ฝ่ายที่โจมตี 'ประยุทธ์' คงชมว่าเป็นความคิดที่ดีมาก

'อ.หริรักษ์' ย้อนเจ็บกรณีดราม่า'วิทยุทรานซิสเตอร์' หากออกจากปากผู้ว่าฯ ชัชชาติ ฝ่ายที่ออกมาโจมตี'ประยุทธ์' คงออกมาชมกันเป็นทิวแถวว่าเป็นความคิดที่ดีมาก สะท้อนความแตกแยกของสังคมไทยที่ไม่มีวันปรองดอง

บี้ ครม. ไขก๊อก แก้ปม 8 ปีนายกฯ ยุ ปชช. แจ้งจับ 'บิ๊กตู่'

'เลขาฯ ครป.' เรียกร้อง ครม. ลาออก ก่อนจะมีความผิดทั้งคณะ แนะประชาชนแจ้งความได้ทุก สน. หาก 'บิ๊กตู่' ไม่ไขก๊อก ชี้หลัง 24 สิงหาเป็นนายกฯ เถื่อน