เริ่มแล้ว! บช.น.วางตู้คอนเทนเนอร์สกัดม็อบ ขวางบุกทำเนียบรัฐบาล

23 ส.ค.2565 – ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ว่า ในช่วงเช้าวันที่ 23 ส.ค.นี้ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ได้เตรียมรับมือกลุ่มผู้ชุมนุมหลายกลุ่ม ที่ประกาศเคลื่อนมาปิดล้อมทำเนียบรัฐบาล เพื่อกดดัน ขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กรณีครบวาระดำรงตำแหน่ง 8 ปี ด้วยการปิดถนนหลายเส้นทาง ส่งผลกระทบต่อการสัญจรเข้าออก และผ่านทำเนียบรัฐบาล ทำให้การจราจรโดยรอบทำเนียบติดแต่เช้าตรู่ เกิดความโกลาหลกับผู้ปกครองที่ต้องส่งบุตรหลานในหลายโรงเรียนในพื้นที่ใกล้เคียง ข้าราชการหลายกระทรวง ที่ตั้งอยู่บนถนนราชดำเนิน

ทั้งนี้ บช.น. ได้นำแผงเหล็กปิดกั้น บริเวณแยกนางเลิ้ง นำตู้คอนเทนเนอร์วางขวางบนสะพานชมัยมรุเชษฐ พร้อมปิดแยกพาณิชยการ ขณะเดียวกันได้นำตู้คอนเทนเนอร์ ปิดบริเวณประตูอรทัย ถนนลูกหลวง ริมคลองผดุงกรุงเกษมที่ติดกับถนนพระราม 5 ทำให้ไม่สามารถใช้ประตูอรทัยเข้า ออกทำเนียบได้ อย่างไรก็ตาม บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ยังเปิดเป็นปกติ แต่จะประเมินสถานการณ์ในช่วงบ่ายอีกครั้งว่าหากจะต้องวางตู้คอนเทนเนอร์ที่สะพานมัฆวานฯได้เตรียมพร้อมแล้ว

สำหรับกลุ่มผู้ชุมนุมที่ทำกิจกรรม ได้แก่ เวลา 16.00 น. คณะหลอมรวมประชาชน นำโดย นายจตุพร พรหม พันธุ์ และนายนิติธร ล้ำเหลือ จะจัดกิจกรรมขุมนุมที่ลานคนมือง เขตพระนคร กดดันพล.อ.ประยุทธ์ และจะเคลื่อนมวลชนมุ่งหน้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อรอเคาท์นดาวน์ กดดันพล.อ.ประยุทธ์ให้ลาออกภายในเที่ยงคืนวันที่23 ส.ค.นี้ และหากไม่ลาออกเตรียมยกระดับชุมนุมในวันที่24 ส.ค.นี้

ขณะที่เวลา17.00 น.กลุ่ม14 ขุนพลคนของราษฎร นำโดย นายจิรภาส กอรัมย์ จะจัดกิจกรรม “ขีดเส้นใต้ไล่เผด็จการ ต้านการสืบทอดรัฐบาลประยุทธ์” บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

ส่วนในเวลา14.00 ของวันที่24 ส.ค.นี้ กลุ่มราษฎรไล่ตู่ คนแดงปฏิวัติ นายวรเวช เปรมกมล นัดรวมตัว เตรียมจัดกิจกรรม “ราษฎรไล่ตู่ กูไม่ให้มึงไปต่อ! หยุดระบอบประยุทธ์ เราจะบุกทำเนียบ!” พร้อมกัน 3 จุด แยกนางเลิ้ง, สะพานมัฆวานฯ ,สะพานเทวกรรม จากนั้นจะเดินพร้อมกันมาที่หน้าทำเนียบ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กรอย' ประเดิมทำงานวันแรก ถกผู้บริหาร สมช. พบผู้ใหญ่ทำเนียบฯ

'บิ๊กรอย​' เข้าปฏิบัติหน้าที่​ 'เลขาฯ ​สมช.' วันแรก​ เรียกประชุมผู้บริหาร​ เดินสายพบผู้ใหญ่ในทำเนียบฯ ก่อนหลบสื่อฯ​ ไปสภา

ยก 9 ปัจจัยหนุน 'เศรษฐา' นั่งเก้าอี้นายกฯอย่างมั่นคง-อยู่ยาว

ที่มีกระแสข่าวจากคว่ำร่างพรบ.งบประมาณรายจ่าย ปี 67 เพื่อเปลี่ยนตัวนายกรัฐมนตรี เป็นข่าวโคมลอย หรือการปล่อยข่าวทั้งสิ้น

นายกฯร่ายยาวเหตุเด้ง 'ต่อ-โจ๊ก' ขีดเส้น 60 วันรู้เรื่อง!

นายกฯ ระบุ 'บิ๊กต่อ-บิ๊กโจ๊ก' ยังเป็นผู้บริสุทธิ์ ยันไม่ได้ลงโทษ แค่กันออกจากความขัดแย้ง พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง ใน 60 วัน หากปราศจากมลทิน ก็จะกลับมาได้อย่างสง่า

'เศรษฐา' กลับทำเนียบฯ ทักสื่อ 'อย่าเพิ่งเหยียบสนามหญ้า'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาลทันที ภายหลังจากเดินทางกลับจากต่างประเทศ โดยทันทีที่มาถึง นายเศรษฐา ได้ลดกระจกรถยนต์และทักทายสื่อมวลชน เมื่อผู้ส่งข่าว

ซวยแล้ว 'เรืองไกร' พบพิรุธงบฯปรับปรุงทำเนียบฯ ส่อขัดรธน.-ครม.พ้นทั้งคณะ

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า หลังจากส่งหนังสือขอให้นายกรัฐมนตรี ตรวจสอบงบ 138 ล้านบาท รวม 12