26 ส.ค.วิษณุลงสงขลาส่ง 'ป๋าเปรม' กลับบ้านเกิด

โฆษกรัฐบาลเผย 26 ส.ค.นี้ 'วิษณุ' ลงสงขลา เป็นประธานในพิธีบรรจุอัฐิ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์-พิธีบวงสรวงวางศิลาฤกษ์อาคาร 'เกิดมาต้องตอบแทน บุญคุณแผ่นดิน'

25 ส.ค.2565 - นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี มีกำหนดการลงพื้นที่จังหวัดสงขลาเพื่อปฏิบัติภารกิจในวันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2565 โดยในช่วงเช้าเวลาประมาณ 09.30 น. จะเป็นประธานในพิธีบรรจุอัฐิ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ณ สวนประวัติศาสตร์ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ตำบลพะวง อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา ซึ่งรองนายกฯ ในฐานะประธานมูลนิธิสวนประวัติศาสตร์ พล.อ.เปรมจะได้กล่าวคำสดุดีและทำพิธีบำเพ็ญกุศลอัฐิ พล.อ.เปรม ก่อนเชิญอัฐิ พล.อ.เปรมบรรจุใต้ฐานอนุสาวรีย์ฯ และเยี่ยมชมหอประวัติ พล.อ.เปรม

จากนั้นในช่วงบ่าย จะเป็นประธานในพิธีบวงสรวงวางศิลาฤกษ์อาคารเกิดมาต้องตอบแทน บุญคุณแผ่นดิน และ พิธีเปิดศูนย์ผ่าตัดหัวใจ 99 ปี รัฐบุรุษ พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ ณ อาคารศรีเวชวัฒน์ โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเป็นศูนย์ฯ เพื่อการพัฒนาศักยภาพพร้อมเพิ่มขีดความสามารถในการรักษาพยาบาลและการผ่าตัดผู้ป่วยโรคหัวใจแบบครบวงจร อีกทั้งยังเป็นศูนย์รวมความศรัทธาในคุณงามความดีของ พล.อ.เปรม

ต่อจากนั้น รองนายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปตรวจเยี่ยมการบริหารจัดการอาคารผู้ป่วยชั่วคราว พร้อมมอบอาหารและเครื่องอุปโภคบริโภคสำหรับผู้ป่วยและญาติ ให้แก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานอาคารเย็นศิระ ที่อาคารเย็นศิระ โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ภายในวัดโคกนาว อรรถกระวีสุนทร ตำบลคอหงส์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ซึ่งอาคารแห่งนี้จัดสร้างขึ้นตามแนวพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราชบรมนาถบพิตร เพื่อเป็นที่พักของผู้ป่วยและญาติที่ขาดแคลนทุนทรัพย์และมารับการรักษาที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ช่วยอำนวยความสะดวกและประหยัดค่าเดินทาง พร้อมบริการประชาชนให้สามารถเข้าถึงการรักษาพยาบาลที่ดีได้ อีกทั้งยังเป็นการช่วยบรรเทาทุกข์ให้แก่ผู้ป่วยและญาติทำให้มีกำลังใจในการรักษาด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลลุยต่อยอด 'ผ้าขาวม้าไทยฟีเวอร์' ขยายตลาดช่วยชุมชนโกยรายได้

รัฐบาลเดินหน้าส่งเสริมต่อยอด 'ผ้าขาวม้าไทยฟีเวอร์' เพิ่มมูลค่าขยายตลาด ช่วยผู้ประกอบการชุมชนโกยรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่น

สรรเพชญ เตือนผลประโยชน์ทับซ้อน 'เงินดิจิทัล' อาจทำรัฐบาลตกม้าตาย

นายสรรเพชญ บุญญามณี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดสงขลา ได้ออกมาเตือนรัฐบาลเรื่อง “เงินดิจิทัล” อีกครั้ง โดยหวั่นว่าจะเกิดผลประโยชน์ทับซ้อนตามที่สาธารณชนได้วิจารณ์กัน