'บิ๊กป้อม' ต่อสายตรง 'ชัชชาติ' ยินดีช่วยเหลือป้องกันน้ำท่วม

“บิ๊กป้อม“ต่อสายตรง”ชัชชาติ”รัฐบาลห่วงใยพี่น้องชาวกทม. ยินดีช่วยเหลือร่วมป้องกันน้ำท่วม ประสานนำ กำลังทหารช่วยเสริมสัปดาห์หน้า

27 ส.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ได้โทรศัพท์พูดคุยกับ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. ถึงการช่วยเหลือเตรียมการป้องกันน้ำท่วมในพื้นที่ กทม. ในฐานะที่ดูแลรับผิดชอบเรื่องการบริหารจัดการน้ำของประเทศ และเนื่องจากเป็นฤดูฝน และเป็นช่วงที่มีฝนตกชุก โดยพล.อ.ประวิตร กล่าวกับนายชัชชาติว่ารัฐบาลมีความห่วงใยพี่น้องประชาชนชาวกทม. ยินดีช่วยเหลือ กทม.ในทุกเรื่อง และสามารถโทรศัพท์สายตรงถึงตนเองได้ทันที พร้อมได้ให้หมายเลขติดต่อโดยตรงไว้ด้วย

ต่อมาทาง กทม. ได้ประสานขอความร่วมมือ ขอกำลังทหารมาช่วยในเรื่องการป้องกันน้ำท่วม โดยในวันที่ 29 ส.ค. ขอกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร 50 คน แบ่งเป็น 2 จุด จุดละ 25 คน มาเสริมเจ้าหน้าที่กทม.ซึ่งกองระบบท่อระบายน้ำ สำนักการระบายน้ำ กทม.จะดำเนินการบรรจุกระสอบทราย และเรียงแนวกระสอบทราย ดังนี้ จุดที่ 1 พื้นที่กรุงเทพใต้ จะทำการบรรจุกระสอบทราย เพื่อใช้ในงานป้องกันน้ำหนุนและน้ำเหนือไหลหลาก สถานที่สวนสาธารณะใต้สะพานตากสิน (ขอใช้พื้นที่ของกรมทางหลวงชนบท) จำนวนทราย 100 ลบ.ม. บรรจุกระสอบได้ประมาณ 16000ใบ โดยเบื้องต้นได้ประสานงานฝ่ายโยธา เขตสาทร ให้แจ้ง ผู้บังคับบัญชาหน่วยงาน ของ พล.ม.พัน 3 ที่ดูแลพื้นที่ ให้ช่วยสนับสนุนเจ้าหน้าที่ทหาร ในการช่วยบรรจุกระสอบทราย

จุดที่ 2 พื้นที่ธนบุรี เรียงแนวกระสอบทรายป้องกันน้ำหนุน บริเวณภายในกรมอู่ทหารเรือ ถนนอรุณอัมรินทร์ ความยาวทั้งหมดประมาณ 100 เมตร กระสอบทรายใช้ประมาณ 8,000 - 10,000 ใบ

ในเบื้องต้น พล.อ.ประวิตร ได้สั่งการ ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการช่วยเหลือและประสานกับทาง กทม.โดยเร่งด่วนต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.เอ้' ลงพื้นที่พญาไท รับฟังปัญหาผังเมืองใหม่ ประชาชนสุดช้ำ แนะผู้ว่าฯ ต้องจริงใจ

ดร.เอ้ ลงพื้นที่พญาไท รับฟังปัญหาผังเมืองใหม่ ประชาชนสุดช้ำ แนะผู้ว่าฯ ต้องจริงใจ เปิดพื้นที่ให้ประชาชนมีส่วนร่วม อย่าเอื้อประโยชน์กลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง

พปชร. เดินหน้ากิจกรรมสัญจรหนองคาย เปิดเวทีรับฟังปัญหาประชาชน

พรรคพลังประชารัฐ นำโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้นัดหมายพูดคุยอย่างไม่เป็นทางการ กับสส. และสมาชิกพรรค เพื่อใช้โอกาสนัดร่วมรับประทานอาหารกลางวันในครั้งนี้ เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นร่วมกันในประเด็นต่างๆ

นายกฯ แฮปปี้หลังรับฟังงานกทม. ชมทำได้ดี บอกรัฐบาลยินดีให้ความร่วมมือ

นายกฯ แฮปปี้หลังรับฟังงาน กทม. ชมทำได้ดี แนะใช้ช่องทางสื่อสารผลงาน บอกรัฐบาลยินดีให้ความร่วมมือ ห่วงแท็กซี่-ไกด์ผี มะเร็งกัดกร่อนท่องเที่ยว มอบ ตร. เข้ม ขอบคุณผู้บริหาร กทม. ทำงานเข้มแข็ง -พัฒนากรุงเทพฯ

ห้ามพลาด! กทม. จัดยิ่งใหญ่งาน Bangkok Brand ระดมผลิตภัณฑ์ชุมชนอาหารอร่อยทั่วกรุง

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานคร โดยสำนักพัฒนาสังคม ได้ดำเนินการคัดสรรผลิตภัณฑ์ Bangkok Brand ขึ้นเป็นครั้งแรก ในปีงบประมาณ 2557 และดำเนินการคัดสรรทุก 2 ปี เพื่อยกระดับผลิตภัณฑ์ให้มีมาตรฐานและมีเอกลักษณ์อย่างต่อเนื่อง กรุงเทพมหานครจึงได้ดำเนินการ

'ประวิตร' นำทีม พปชร.พร้อมใจใส่สีม่วงเทิดทูนสถาบัน สักการะวัดเล่งเน่ยยี่

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)พร้อมด้วย พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะรองหัวหน้าพรรค

นิวพลังประชารัฐ! 'ลุงป้อม' ปรับโฉมใหม่สู่พรรคอนุรักษ์นิยมทันสมัย

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) เป็นประธานการประชุมกรรมการบริหารพรรคและคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค โดย พล.อ.ประวิตร ได้เน้นย้ำการทำงานของพรรคจะต้องสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน