คณะหลอมรวมประชาชน รุกคืบชุมนุมใจกลางเมือง

28 ส.ค.2565 -  ที่ลานคนเมือง คณะหลอมรวมประชาชน จัดเวทีปราศรัยหยุดอำนาจ 3 ป.นับหนึ่งประเทศไทย นายนิติธร ล้ำเหลือ หรือทนายนกเขา แกนนำกลุ่มหลอมรวมประชาชน แถลงจุดยืนการเดินหน้าหยุด 3 ป.นับหนึ่งประเทศไทยว่า การหยุดอำนาจ 3 ป.เท่ากับหยุดการปกครองลักษณะของอำนาจนิยม หยุดการบริหารประทศที่มี ส.ว.มาจากการรัฐประหาร การหยุดอำนาจ 3 ป.จะเป็นการหยุดอำนาจองค์กรอิสระ องค์กรตรวจสอบต่างๆที่ไม่ทำหน้าที่ให้กับประเทศชาติและประชาชน เป็นเพียงการแก้ไขปัญหาข้อร้องเรียนของรัฐบาลเท่านั้น นอกจากนี้การหยุดอำนาจ 3 ป.ยังมีนัยยะสำคัญที่จะทำให้ทรัพยากรของประเทศโดยเฉพาะปิโตเลียมกลับมาเป็นของประชาชน จะมีผลต่อการเปลี่ยนแปลงราคาน้ำมัน ยกเลิกราคาอ้างอิงจากต่างประเทศ

ด้าน นายจตุพร พรหมพันธุ์ กล่าวเพิ่มเติมถึงการชุมนุมในครั้งต่อไปว่า มีความคิดเข้าไปจัดกิจกรรมกลางใจเมือง ไม่ว่าจะเป็นจุดภูมิศาสตร์ รั้วมหาลัย หรือตามภูมิภาค และสัปดาห์หน้าจะเข้าไปจัดกิจกรรมในใจกลางเมืองจะเป็นจุดใดจะแถลงให้ทราบต่อไป และหลังจากนั้นจะไปจัดตามหัวเมืองใหญ่ๆก่อนกลับมาชุมนุมใหญ่ที่กรุงเทพฯอีกครั้ง อยู่ระหว่างเตรียมการ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘จตุพร’ ซัดอำนาจเบื้องหลังปรับครม. ยังมีจิตปกติหรือไม่ แนะไปตรวจสุขภาพจิต

‘จตุพร’เย้ยอำนาจเบื้องหลังปรับ ครม.ยังมีจิตปกติหรือไม่ แนะรีบไปตรวจสุขภาพจิต อ้างเขี่ยทิ้งชลน่าน สะท้อนเอาแต่ใจตัวเอง ไม่มีมาตรฐานอารมณ์ ส่วน ‘ปานปรีย์’ลาออก รมต.ต่างประเทศ บอกความนัยคนจริง ยึดหลักการ สั่งซ้ายหันขวาหันไม่ได้

มึน! 'อุ๊งอิ๊ง' ชวนคนทั้งโลกมาสาดน้ำช่วงสงกรานต์ แต่ตัวเองไปเที่ยวฮ่องกง

'ตู่' มึน 'อุ๊งอิ๊ง' ชวนคนทั้งโลกมาสาดน้ำ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 21 วัน แต่ตัวเองไปเที่ยวฮ่องกง งง ทำไปทำไม ติงควรมีดีเอ็นเอรับผิดชอบ อย่ายึดตัวตน

'ทักษิณ' เริงร่า เล่นน้ำยกดัมเบล เลี้ยงหลาน เย้ยดีลกลับบ้าน ไม่ตื่นเต้นคำขู่

'จตุพร' อ่านไต๋ 'ทักษิณ' เริ่งร่า เล่นน้ำยกดัมเบล เลี้ยงหลานสุดคึกคัก ส่งนัยเย้ยดีลกลับบ้าน ไม่ตื่นเต้นคำขู่ จับตา! 10 เม.ย. ตัดสินฟ้องหรือไม่ คดี 112 ระบุเป็นจุดเริ่มเปลี่ยนชะตาคน