‘นครบาล’ สรุปฟันม็อบ 3 นิ้วแล้ว 782 คดี ห่วงชุมนุมหน้าเรือนจำฯ-ใต้ด่วนดินแดง

โฆษก บช.น. แจ้ง 4 กลุ่มนัดชุมนุมวันนี้ ห่วงจุดหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ-ใต้ด่วนดินแดง สรุปการดำเนินคดีผู้ชุมนุมตั้งแต่ ก.ค.63-ปัจจุบันแล้ว 782 คดี ส่งฟ้อง 385 คดี อยู่ระหว่างสอบสวน 397 คดี

8 พ.ย.2564- พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รอง ผบช.น.) ในฐานะ โฆษก บช.น. แถลงถึงการชุมนุมในเขตพื้นที่กรุงเทพฯว่า จากข้อมูลด้านการข่าวจะมีการชุมนุม 4 จุด 1.กลุ่มร่วมพัฒนาชาติไทย 4 ภาค ชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาล กลุ่มที่2.ศิลปินเพลงเพื่อราษฎรที่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ กลุ่มที่ 3. กลุ่มพลเมืองโต้กลับที่หน้าศาลฏีกา 4.กลุ่มทะลุแก๊สหากมีการนัดหมายจะรวมตัวกันที่ใต้ด่วนดินแดง เวลา 17.30 น.และอาจมีการก่อความไม่สงบเคลื่อนที่ไปยังบริเวณใกล้เคียง ในการรักษาความเรียบร้อย พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น.ได้จัดเตรียมกำลังพลไว้รักษาความสงบทุกพื้นที่ ส่วนการชุมนุมวันที่ 7 พ.ย.ที่ผ่านมา มีทั้งหมด 5 จุด ไม่พบเหตุความวุ่นวาย

โฆษก บช.น.กล่าวว่า การดำเนินการทางด้านกฎหมายนับตั้งแต่มีการชุมนุมทางการเมือง ก.ค.63 จนถึงปัจจุบัน มีคดีทั้งสิ้น 782 คดี สอบสวนเสร็จสิ้นและสั่งฟ้องไปแล้ว 385 คดี อยู่ระหว่างสอบสวน 397 คดี ส่วนการชุมนุมวันนี้คาดว่าจะกระทบการจราจร 2 จุด จุดที่1.คือหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ถนนงามวงษ์วาน สะพานข้ามแยกบางเขน สะพานข้ามแยกพงศ์เพชร  จุดที่2.แยกใต้ด่วนดินแดงกรณีมีการรวมตัวของกลุ่มทะลุแก๊ส ถนนวิภาวดี ถนนอโศกดินแดง ถนนพลโยธิน ถนนประชาสงเคราะห์ และขอย้ำเตือนว่าถึงแม้กรุงเทพฯเป็นพื้นที่สีฟ้านำร่องด้านการท่องเที่ยว แต่ยังห้ามการชุมนุม รวมตัวเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรคเป็นการฝ่าฝืน พ.รงก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.โรคติดต่อ

“การชุมนุมมีเด็กและเยาวชนจำนวนมากที่ถูกล่อลวงยุงยงชักจูงให้มาร่วมชุมนุมกระทำความผิด เตือนไปยังผู้ปกครอง ผู้นำชุมนุมครูอาจารย์ช่วยแนะนำแนวทางที่ถูกต้อง”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับแหม่มหัวหน้าแก๊ง วางแผนปล้น 200 ล้าน ลักพาตัวลูกไฮโซดัง

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.), พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.

บช.น. ขยายประกาศห้ามชุมนุมรอบทำเนียบฯในรัศมี 50 เมตร ออกไปจนถึง 9 ก.พ.

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น.มีคำสั่ง บช.น.ที่ 60/2567 เรื่อง ประกาศห้ามชุมนุมสาธารณะในรัศมีไม่เกิน 50 เมตร รอบทำเนียบรัฐบาล ตามมาตรา 7 วรรคท้าย แห่ง พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ 2558 ตามที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 มีหนังสือด่วนที่สุด ที่ 0015.(บก.น.1)/840

‘พีมูฟ’ ลั่นไม่ย้ายพ้นรั้วทำเนียบฯ ขอปักหลักทวงคำตอบ 3 ปมใหญ่

‘พีมูฟ’ ยัน ไม่ย้ายพ้นรั้วทำเนียบ ตามประกาศบช.น.ปักหลัก ทวงคำตอบ หยุดบีบปชช.รับโฉนดชุมชน บี้บิ๊กป๊อดนั่งหน.โต๊ะถกปัญหา