'สุชัชวีร์' ขึงขังทำงานทันที หลัง ปชป. มอบภารกิจ

3 ก.ย.2565 - ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อดีตอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง และอดีตผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า ผมขอขอบคุณพรรคประชาธิปัตย์ ที่เล็งเห็นความตั้งใจที่จะพัฒนาด้านการศึกษาของผม และได้ยื่นโอกาสที่จะทำให้ความฝันในการปรับปรุงระบบโครงสร้างการศึกษาไทยที่ผมตั้งใจนั้นเข้าใกล้ความจริงอีกขั้นหนึ่ง โดยการมอบตำแหน่ง “หัวหน้าทีมการศึกษาทันสมัย” ทำให้ผมมีพื้นที่ และ ทรัพยากร ให้การทำงานกว้างขึ้น สามารถรวบรวมคนรุ่นใหม่ที่มีอุดมการณ์เพื่อการเปลี่ยนแปลง พัฒนาการศึกษามาร่วมทำงานได้

เมื่อได้รับความไว้วางใจให้ทำงานแล้ว ผมจะเริ่มงานทันที โดยจะมุ่งหน้าลงพื้นที่ เปิดช่องทางรับฟังความต้องการ ความคิดเห็น และปัญหาที่ทุกฝ่ายเจอ ทั้งนักเรียน ครู ผู้ปกครอง ผู้พิการ ผู้อาศัยในพื้นที่ห่างไกล หรือ ผู้ที่มีปัญหาในการเข้าถึงการศึกษาไม่ว่าทางไหน เพื่อสร้างแผนการพัฒนาการศึกษาที่เป็นประโยชน์สูงสุดสำหรับทุกคน

ผมเชื่อว่าการมีส่วนร่วมของทุกฝ่ายจะเป็นพลังสำคัญในการสร้างการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญครั้งนี้ เพื่อพัฒนาการศึกษาให้มีคุณภาพสำหรับลูกหลานของพวกเราได้อย่างแท้จริง ทั่วถึง และเท่าเทียมครับ

ทั้งนี้ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมด้วยนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค ร่วมกันเปิดตัว ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ (ดร.เอ้) อดีตผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อเข้าสู่การเมืองระดับชาติ และเปิดตัวเป็นหัวหน้าทีมการศึกษาทันสมัย

นายจุรินทร์กล่าวว่า วันนี้เป็นวันสำคัญของพรรคที่ได้มีโอกาสต้อนรับ ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ (ดร.เอ้) เข้าสู่การเมืองระดับชาติ โดย ดร.เอ้ ได้แสดงความจำนงลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ ประชาธิปัตย์ ซึ่งพรรคยินดีสนับสนุน และจะพิจารณาตามกระบวนการของพรรค และกฎหมายพรรคการเมือง รวมถึงกฎหมายเลือกตั้งต่อไป

นอกจากนี้ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยังกล่าวอีกว่า พรรคจะได้มอบหมายภารกิจให้ ดร.เอ้ อย่างน้อย 2 ประการ

1. มอบหมายให้เป็นตัวจักรสำคัญคนหนึ่งในการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งทั่วไปที่จะมาถึงในครั้งหน้า โดยเฉพาะรับผิดชอบร่วมกับทีมกรุงเทพมหานคร ในพื้นที่กรุงเทพฯ เป็นด้านหลัก

2. มอบหมายให้ ดร.เอ้ ทำหน้าที่เป็น หัวหน้าทีมการศึกษาทันสมัย ของพรรคที่จะทำงานร่วมกับคนรุ่นใหม่ของพรรค เพื่อขับเคลื่อนนโยบาย ขับเคลื่อนการทำกิจกรรมในเรื่องการศึกษาทันสมัยต่อไป และเพื่อที่จะได้เข้ามาร่วมกับพรรคในการสร้างคนเก่ง คนดี และคนรุ่นใหม่ที่สนองต่อความต้องการของโลกยุคใหม่ ให้กับประเทศต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด

เจ้าของคอกประกาศ คนวิ่งหาปรับครม. 'Nothing is Permanent'

“ทักษิณ” ชี้ รมต.ตบเท้ากินข้าวเย็นไม่มีนัยทางการเมือง แค่มารดน้ำดำหัวคนอายุ 75 บอกคนวิ่งเข้าหาปรับครม. “Nothing is permanent” ไม่มีอะไรเป็นสรณะ แจง คน ”ปชป.“ รู้จักกันดี แค่นั่งจิบกาแฟ ออกตัวครม.ที่ไม่พอ  

โฆษก ปชป. ยืนยันไม่จริง 'ชวน' หมดสิทธิลงสมัคร สส. มั่นใจ 'เฉลิมชัย' ไม่คิดเช่นนี้

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถีงกรณีที่มีบุคคลให้ข่าวว่า “ชวน หลีกภัย” อาจหมดสิทธิลงสมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อว่า