'ฟลุ๊ค เดอะสตาร์' หนาว! สนธิญาร้อง 'บช.น.' สอบโพสต์ขยี้ 'บิ๊กตู่'

‘สนธิญา’ ร้อง บช.น. ตรวจสอบ ‘ฟลุ๊ค เดอะสตาร์’ ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ โพสต์เฟซบุ๊กพาดพิง ‘บิ๊กตู่’ ไม่เป็นความจริง ปรามเพื่อไทยรอศาล รธน. วินิจฉัยปม 8 ปีนายกฯ ให้เสร็จก่อน

5 ก.ย. 2565 – ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) นายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการกฎหมายการยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ยื่นหนังสือให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ นายพชร ธรรมมล หรือฟลุ๊ค เดอะสตาร์ อดีตนักร้องและนักแสดง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตราชเวที พรรคเพื่อไทย เนื่องจากกรณีการโพสต์เฟซบุ๊กที่ไปเกี่ยวพันกับผู้บริหารประเทศ ซึ่งเป็นข้อมูลที่ไม่ตรงกับความเป็นจริง ทำให้เกิดความเข้าใจผิดแก่ประชาชน

วันนี้จึงนำรายละเอียดมาให้ทางตำรวจนครบาลตรวจสอบข้อเท็จจริง ตามกระบวนการ พระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ มาตรา 14-15 ซึ่งในรายละเอียดที่ได้รวบรวมมา มี 17 ประเด็น อาทิ การเคลื่อนไหวของนายกรัฐมนตรีในขณะนี้อาจขัดต่อคำสั่งศาล รัฐธรรมนูญที่ให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ การที่ไม่มีลักษณะเป็นนายกรัฐมนตรี การเป็นคนขาดอำนาจไม่ได้ เป็นต้น ทั้งนี้ นายสนธิญา ยืนยันว่า บุคคลไทยอยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญเท่าเทียมกัน การจะพูดหรือทำอะไรก็ตามสามารถกระทำได้ภายใต้บทบัญญัติรัฐธรรมนูญ แต่ต้องไม่ละเมิดสิทธิหรือทำผิดกฎหมาย โดยเฉพาะ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

นายสนธิญา ยังฝากไปถึงพรรคเพื่อไทยด้วยว่า ที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยเรียกร้องในเรื่องของวาระนายกรัฐมนตรี 8 ปี แต่เป็นมาตรา 158 วรรคท้าย ซึ่งความจริงแล้วในมาตรา158 มีทั้งหมด 4 วรรค แต่พรรคเพื่อไทยไม่ได้หยิบยกวรรคที่ 2 และ 3 ของมาตรา 158 ที่บัญญัติว่า นายกรัฐมนตรีต้องมาจากการเลือกตั้งตามบทบัญญัติรัฐธรรมนูญมาตรา 159 มาใช้ ดังนั้นการที่พรรคเพื่อไทยและสมาชิกพรรคออกมาแถลงข่าวทุกวันเกี่ยวกับวาระ 8 ปีของการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ควรจะต้องรอศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้เสร็จก่อน ซึ่งน่าจะไม่เกินวันที่ 21 กันยายนนี้

“ประเด็นที่สำคัญอีกประเด็นหนึ่งที่อยากจะฝากถึงพรรคเพื่อไทยและประชาชนคือ หากรัฐธรรมนูญมีผลย้อนหลัง ซึ่งหมายถึงการนับรวม การดำรงตำแหน่งหัวหน้า คสช.ตั้งแต่ พ.ศ. 2557-2561 จะทำให้เกิดความวุ่นวาย เนื่องเพราะจะมีผลย้อนหลังไปถึงนายกรัฐมนตรีของประเทศไทย ตั้งแต่ พ.ศ. 2475 ถึงปัจจุบันที่ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเกินวาระ 8 ปี ด้วย ซึ่งมีไม่ต่ำกว่า 4 คน” นายสนธิญา ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่าย' ยันไม่กระเหี้ยนกระหือรืออยากเป็นผบ.ตร. ไม่ติดใจถูกกล่าวหาหลอกนายกฯ

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้กล่าวพาดพิงจากประเด็นที่ลงนามคำสั่งให้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกจากราชการไว้ก่อนว่า

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่