ฝนตก! 'ไพศาล' แชร์โพสต์ 'ไทกร' อ้างด่วน 'มีชัย' ช่วย 'บิ๊กตู่' พ้นปม 8 ปีแล้ว

6 ก.ย.2565 - นายไพศาล พืชมงคล ที่ปรึกษาคณะหลอมรวมประชาชน ได้แชร์โพสต์ของนายไทกร พลสุวรรณ แกนนำคณะหลอมรวมประชาชนที่โพสต์ว่า "Live สด 10.00 น. 6 กันยา 65 'ด่วน..! มีชัยช่วยประยุทธ์ให้รอดเรื่อง 8 ปีแล้ว'" ติดตาม Live ทาง Facebook Twitter TikTok"

นายไพศาล โพสต์ประกอบว่าท่านอาจารย์มีชัย จะกลับคำพูดตัวเองและมติที่ประชุมคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ ได้หรือ?

เพราะท่านได้พูดไว้ชัดเจนในการประชุมคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญในการจัดทำเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญว่าการนับวาระนายกรัฐมนตรีของพลเอกประยุทธ์ ให้นับตั้งแต่วันที่ 24 สิงหาคม 57 ไปจนครบ 8 ปี ซึ่งรองประธานก็มีความเห็นเช่นเดียวกัน และที่ประชุม ก็ลงมติไปตามนั้น

บันทึก การประชุมนั้นเป็นเอกสารราชการทำมา 5 ปีแล้ว ไม่มีกรรมการคนใดทักท้วงหรือขอแก้ไขว่าไม่ถูกต้องซึ่งต้องถือว่าเป็นไปตามนั้น

ถ้าหากวันนี้ ใครมาชี้แจงเป็นอย่างอื่นไป ก็คงไม่มีผลอะไร ซึ่งนักกฎหมายก็รู้หลักการวินิจฉัยพยานหลักฐานเหมือนกันว่า ถ้าแตกต่างกันก็ต้องรับฟังพยานเอกสารเป็นสำคัญ

อย่าลืมว่าการจัดทำบันทึกเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญลายลักษณ์อักษรนี้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกมีความสำคัญและมีความหมายต่อการตีความรัฐธรรมนูญมาก

และเรื่องนี้บทบัญญัติที่เป็นลายลักษณ์อักษรกับบันทึกเจตนารมณ์ ที่คณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญได้ทำไว้ นั้นก็สอดคล้องตรงกัน

ที่สำคัญท่านอาจารย์มีชัยเป็นนักกฎหมายอาวุโสมาก เป็นผู้ร่างรัฐธรรมนูญมาหลายฉบับเป็นประธานคณะกรรมการกฤษฎีกามาร่วม 40 ปี เป็นอดีตนายกสภามหาวิทยาลัยหากมากลับคำพูดตัวเองก็เสียผู้เสียคน

วันนี้จะต้องฟังคุณไทกรว่ามีหลักฐานอะไร ว่าท่านอาจารย์มีชัยกลับคำพูดไปแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิธรรม' ยันศาลชี้ชะตา 'เศรษฐา' 14 ส.ค.เป็นไปตามกระบวนการ อย่าโยงภาพปฏิญญาเขาใหญ่

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญ นัดวินิจฉัยความเป็นรัฐมนตรีของนายเศรษฐา ทวีสิน

'เศรษฐา' มองทักษิณ-อนุทิน ร่วมก๊วนกอล์ฟ เป็นเรื่องธรรมดา ไม่รู้ปฏิญญาเขาใหญ่คืออะไร

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมความพร้อมหลังศาลรัฐธรรมนูญนัดวินิจฉัย ปม 40 ส.ว. ยื่นคำร้องการแต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรี

'อนุทิน' ย้ำไม่เคยคิดแทนที่นายกฯ ลั่นทำวันนี้ให้ดีที่สุด

'อนุทิน' เผย ครม.ทุกคน ให้กำลังใจ 'เศรษฐา' ผ่านเหตุการณ์ 14 ส.ค. ด้วยดี หลังศาล รธน. นัดชี้ชะตา ขออย่ามองผลทางลบ บอกไม่เคยคิดมาแทนนายกฯ ย้ำทุกคนทำงานเข้ากันดี

'จตุพร' เปรียบ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' เหมือนปล่อยปลาหมอคางดำ ทำเศรษฐกิจพินาศย่อยยับ

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊คไลฟ์ว่า การเมืองในเดือนสิงหาคมจะร้อนเดือดระอุยิ่งขึ้น อีกทั้งเปรียบการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ตเป็นปลาหมอคางดำ โดยมีจุดเริ่มทำลายทางเศรษฐกิจ แล้วลุกลามไปขา