'พี่ศรี' เปิดตัวเลขปริมาณน้ำฝน เฉ่ง 'ชัชชาติ' อ้างฝนตกหนักสุดรอบ 130 ปีได้อย่างไร

7 ก.ย.2565 - จากกรณีนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. กล่าวถึงเหตุการณ์ฝนตกเมื่อวันที่ 6 ก.ย.ที่ผ่านมา ตกหนักสุดในรอบ 130 ปี ล่าสุด นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า โกหกคนอื่น โกหกประชาชน เพื่อเลี่ยงความผิดพลาดล้มเหลวของตนเอง สถิติตัวเลขปริมาณน้ำฝน เป็นวิทยาศาสตร์โกหกไม่ได้

ปี 2564 กราฟปริมาณน้ำฝนแสดงชัดว่ามีปริมาณมากกว่าเมื่อวาน

แล้วท่านผู้ว่าฯที่แข็งแกร่งในปฐพีมาอ้างตกหนักในรอบ 130-140 ปีได้อย่างไร

โกหกคนอื่นพอได้ แต่โกหกตัวเองโกหกความจริงไม่ได้ครับ…

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สงกรานต์'รางน้ำ' พิกัดใหม่เล่นน้ำสุดฉ่ำ

สงกรานต์กรุงเทพฯ จุดเล่นน้ำสงกรานต์ยอดฮิตที่มีคนไทยและชาวต่างชาติเดินทางไปท่องเที่ยวอย่างคับคั่งเป็นประจำทุกปี คนจะนึกถึงถนนข้าวสาร เขตพระนคร หนึ่งในย่านท่องเที่ยวและจัดงานเล่นน้ำสงกรานต์ยอดนิยมเสมอมาของกรุงเทพฯ  รองลงมาสงกรานต์สีลมซึ่งปิดถนนให้เล่นน้ำสงกรานต์กันตลอดเส้นสีลม ยังมีพื้นที่ของคนกลุ่มความหลากหลายทางเพศ LGBTQ ที่จัดประกวดเทพีสงกรานต์ เดินขบวนพาเหรด การแสดงศิลป

กทม.เนรมิตเมือง 15 นาทีเป็นจริง สร้างพื้นที่สีเขียวอิ่มเอมใจทั่วกรุง

กทม.ทวีความรุนแรง เมืองจมฝุ่น การจราจรติดขัด ขาดแหล่งอาหาร สำรวจคนกรุงเผชิญรถติดเฉลี่ยวันละ 2 ชั่วโมง หรือใน 1 ปีชีวิตติดหนึบอยู่บนรถเท่ากับ

กรมอุตุฯ ออกประกาศ จังหวัดที่ได้รับผลกระทบ ‘พายุฤดูร้อน’ ช่วง 8-11 เม.ย.

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 2 เรื่อง พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน (มีผลกระทบในช่วงวันที่ 8 – 11 เมษายน 2567)

กรมอุตุฯ เตือนรับมือพายุฤดูร้อน ฝนแรกเดือนเมษายน หนักแน่!

กรมอุตุนิยม อัพเดทผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน 10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 3-12 เม.ย. 67 init. 2024040212 จากศูนย์พยากรณ์อากาศระยะกลางยุโรป (ECMWF) : ช่วง 3-8 เม.ย.67 จะเป็นช่วงที่มีอากาศร้อนถึงร้อนจัดหลายพื้นที่บริเวณประเทศไทยตอนบน