'ชัชชาติ' ไลฟ์สดบุกศูนย์ป้องกันน้ำท่วม ขอให้เลี่ยงย่านบางเขน ฝนอย่าเติมลงมาอีก

8 ก.ย.2565 - เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น.  ที่สำนักการระบายน้ำ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. ถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊กอีกครั้ง หลังหายหน้าจากหน้าจอมือถือตลอดทั้งวันตั้งแต่คืนวันที่ 7 กันยายนที่ผ่านมา 

โดยนายชัชชาติ ได้กล่าวถึงสถานการณ์ตอนนี้ว่า บางเขนน่าจะหนักสุด และได้กล่าวถึงคลองสายหลัก 3 คลอง ว่า ยังเต็มอยู่ ส่วนทางฝั่งธนบุรี ระดับน้ำยังปลอดภัย ที่หนักคือ ลาดกระบัง ถนนหลวงแพร่ง

นายชัชชาติ กล่าวต่อว่า คลองเปรมระดับน้ำยังสูง วิกฤตตั้งแต่จตุจักร เพราะฉะนั้นต้องเร่งสูบออกไปทางเหนือ ส่วนคลองลาดพร้าวก็ยังสูง ช่วงเช้าลดลงไปได้ช่วงหนึ่ง แต่ลาดพร้าวตอนบน เรียกว่าคลองสอง ซึ่งติดกับคลองหกวา ไม่มีเครื่องสูบน้ำมีแต่ประตู จึงไม่สามารถสูบข้ามไปทางเหนือได้ ต้องออกทางใต้อย่างเดียว และคลองประเวศแตะวิกฤต ซึ่งถ้าล้นจะไปท่วมถนนหลวงแพร่ง และตอนนี้บริเวณวงเวียนบางเขนยังท่วมอยู่ พยายามหลีกเลี่ยง และตอนนี้หน่วยงานของกทม.พร้อมช่วยเหลือทุกด้าน รวมถึงรถรับส่งพี่น้องประชาชนที่น้ำท่วม

“พวกเราจะพยายามลุยเต็มที่ อาจจะต้องใช้เวลานิดนึง ขอให้อย่ามีฝนมาเติมในคืนนี้ คิดว่าอาจจะบรรเทาตัวคลองหลักไว้ได้ ” นายชัชชาติ กล่าว

ด้านนายสถาพร กล่าวด้วยว่า สำหรับแม่น้ำเจ้าพระยาน้ำขึ้น แต่ระดับไม่สูงมาก อยู่ที่ 1 เมตร 80 ซม. ทั้งนี้ ปริมาณฝนรวมในช่วงครึ่งวันที่ผ่านมา สูงสุดอยู่ที่เขตแจ้งวัฒนะ 86 มม. ตามด้วย ดินแดง 80 มม. สายไหม 74 มม. ส่วน วัฒนา อยู่ที่49 มม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘สุริยะ’ ถกจีนเร่งผลักดันรถไฟความเร็วสูง ‘กรุงเทพ-หนองคาย’ ลุ้นเปิดปี 73

‘สุริยะ’นำคณะเยือนจีน ถกเร่งผลักดันรถไฟความเร็วสูงไทย - จีน ปักหมุดเฟส 1 ไปกรุงเทพ-โคราช เปิดปี 71 ส่วนเฟส2โคราช -หนองคายเปิดปี 73

กรมอุตุ เตือนฉบับ 12 เปิดชื่อจังหวัดระวังพายุฤดูร้อน ฝนถล่มใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเรื่อง พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 12 (มีผลกระทบจนถึงวันที่ 7 พฤษภาคม 2567)

นายกฯ ปลื้ม! คนร้อยเอ็ดเชียร์นั่ง 2 สมัย 'พระอาจารย์ต้อม' มอบของขลัง

'เศรษฐา' ลุยต่อร้อยเอ็ด กราบนมัสการ 'พระอาจารย์ต้อม' ให้พรประสบความสำเร็จ มอบพระเครื่อง 'เสาร์ 5 ร้ายกลับดี' รับปากเร่งแก้ปัญหาน้ำท่วม - ยาเสพติด ขณะชาวบ้านเชียร์นั่งนายกฯ 2 สมัย

กทม. เตือนค่าดัชนีความร้อนอยู่เกณฑ์ ‘อันตราย’ ลดเวลาทำกิจกรรมกลางแจ้ง

ค่าดัชนีความร้อน (Heat Index) อยู่ในเกณฑ์ 'อันตราย' คำแนะนำในการปฏิบัติตัว ประชาชนทั่วไป ควรลดระยะเวลาทำกิจกรรมกลางแจ้ง