'ชัชชาติ' ไลฟ์สดบุกศูนย์ป้องกันน้ำท่วม ขอให้เลี่ยงย่านบางเขน ฝนอย่าเติมลงมาอีก

8 ก.ย.2565 - เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น.  ที่สำนักการระบายน้ำ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. ถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊กอีกครั้ง หลังหายหน้าจากหน้าจอมือถือตลอดทั้งวันตั้งแต่คืนวันที่ 7 กันยายนที่ผ่านมา 

โดยนายชัชชาติ ได้กล่าวถึงสถานการณ์ตอนนี้ว่า บางเขนน่าจะหนักสุด และได้กล่าวถึงคลองสายหลัก 3 คลอง ว่า ยังเต็มอยู่ ส่วนทางฝั่งธนบุรี ระดับน้ำยังปลอดภัย ที่หนักคือ ลาดกระบัง ถนนหลวงแพร่ง

นายชัชชาติ กล่าวต่อว่า คลองเปรมระดับน้ำยังสูง วิกฤตตั้งแต่จตุจักร เพราะฉะนั้นต้องเร่งสูบออกไปทางเหนือ ส่วนคลองลาดพร้าวก็ยังสูง ช่วงเช้าลดลงไปได้ช่วงหนึ่ง แต่ลาดพร้าวตอนบน เรียกว่าคลองสอง ซึ่งติดกับคลองหกวา ไม่มีเครื่องสูบน้ำมีแต่ประตู จึงไม่สามารถสูบข้ามไปทางเหนือได้ ต้องออกทางใต้อย่างเดียว และคลองประเวศแตะวิกฤต ซึ่งถ้าล้นจะไปท่วมถนนหลวงแพร่ง และตอนนี้บริเวณวงเวียนบางเขนยังท่วมอยู่ พยายามหลีกเลี่ยง และตอนนี้หน่วยงานของกทม.พร้อมช่วยเหลือทุกด้าน รวมถึงรถรับส่งพี่น้องประชาชนที่น้ำท่วม

“พวกเราจะพยายามลุยเต็มที่ อาจจะต้องใช้เวลานิดนึง ขอให้อย่ามีฝนมาเติมในคืนนี้ คิดว่าอาจจะบรรเทาตัวคลองหลักไว้ได้ ” นายชัชชาติ กล่าว

ด้านนายสถาพร กล่าวด้วยว่า สำหรับแม่น้ำเจ้าพระยาน้ำขึ้น แต่ระดับไม่สูงมาก อยู่ที่ 1 เมตร 80 ซม. ทั้งนี้ ปริมาณฝนรวมในช่วงครึ่งวันที่ผ่านมา สูงสุดอยู่ที่เขตแจ้งวัฒนะ 86 มม. ตามด้วย ดินแดง 80 มม. สายไหม 74 มม. ส่วน วัฒนา อยู่ที่49 มม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

น้ำลด ถนนอันซีนโผล่ จุดเช็กอินริมโขงนครพนมกลับสู่ภาวะปกติแล้ว หลังจมน้ำนานสัปดาห์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ จ.นครพนม ระดับน้ำโขงเริ่มลดลงวันละ 20-30 เซนติเมตร ล่าสุดช่วงเวลา 17.00 น. อยู่ที่ 11.50 เมตร ห่างจากจุดเตือนภัยเฝ้าระวัง 50 เซนติเมตร คือที่ 12 เมตร

ประกาศกรมอุตุฯ ฉบับที่ 14 เตือน 'พายุซูลิก' อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเรื่อง พายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 14 ระบุว่า เมื่อเวลา 16.00 น. ของวันนี้ (20 ก.ย. 67) พายุดีเปรสชัน “ซูลิก” ได้อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงแล้วและปกคลุมบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน

'ช่อง 8' รวมพลปันน้ำใจ ฟื้นฟูผู้ประสบภัยน้ำท่วม

กลายเป็นสถานการณ์วิกฤตระดับประเทศสำหรับเหตุการณ์น้ำท่วมทางภาคเหนือตอนบนของประเทศไทย ในหลายพื้นที่ของจังหวัดเชียงราย จนทำให้ประชาชน บ้านเรือน และที่ทำมาหากินได้รับความเสียหาย โดยเมื่อวันพุธที่ผ่านมา โครงการ ช่อง 8 ปันน้ำใจ ได้ส่งตัวแทน โจ-ธีระ ธัญญอนันต์ผล บรรณาธิการบริหารสายงานข่าวและผู้ประกาศข่าว นำทีมผู้ประกาศข่าวและนักแสดงสังกัดช่อง 8 ในเครือ อาร์เอส กรุ๊ป

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับ 13 'พายุซูลิก' เข้าไทยแล้ว ศูนย์กลางอยู่นครพนม

นางสาวกรรวี สิทธิชีวภาค อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง พายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 13 โดยมีใจความว่า

'พายุซูลิก' ถล่มมุกดาหาร ฝนกระหน่ำ 10 ชม. น้ำท่วมหลายพื้นที่

เกิดฝนตกต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 19 ก.ย. จนถึงช่วงเช้า 20 ก.ย. นานนับ 10 ชั่วโมง โดยมีฝนตกหนักในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองมุกดาหารหลายแห่ง