'อ.วรัชญ์' เฉลย หลังผู้ว่าฯกทม.คนใหม่เข้ารับตำแหน่งเหลืองบฯให้ใช้ 94 ล้านบาท จริงหรือ


'อ.วรัชญ์'เฉลยดราม่าหลังผู้ว่าฯกทม.คนใหม่เข้ารับตำแหน่งเหลืองบประมาณให้ใช้ 94 ล้านบาท ไม่เป็นความจริง ระบุเดือนมิถุนายนมีงบฯประจำปีสะสมใช้ได้ 10,000 ล้านบาท งบฯกลาง100ล้าน กลางมี.ค.โอนให้กทม.อีก700ล้าน ถ้าต้องการใช้ฉุกเฉิน สามารถนำเงินส่วนนี้มาใช้ได้

9 ก.ย. 2565 - ผศ.ดร.วรัชญ์ ครุจิต รองคณบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนา คณะนิเทศศาสตร์และนวัตกรรมการจัดการ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กระบุว่า

กทม. เหลืองบประมาณให้ใช้ 94 ล้านบาท จริงหรือไม่?
.
พอดีในโพสต์ก่อนหน้านี้ มีคนถามผมว่า มีคนบอกว่า กทม.เหลืองบให้ใช้เพียง 94 ล้านบาท ตอนที่ผู้ว่าชัชชาติเข้ารับตำแหน่ง ทำให้ไม่สามารถจัดการป้องกันน้ำท่วมได้อย่างมีประสิทธิภาพ เรื่องนี้จริงไหม
.
ผมเลยลองไปถามผู้ที่มีข้อมูล จึงได้รับคำตอบดังนี้ครับ
............................................................
คำถาม
.
1.หลังเข้ารับตำแหน่ง เงินงบกลางใช้จ่ายเหลือ 94 ล้าน จริงหรือไม่?
คำตอบ
"ไม่จริง" เพราะในช่วงเดือนมิถุนายน กทม. มีงบประมาณประจำปีสะสมใช้ได้ 10,000 ล้านบาท ในส่วนของงบกลางยังมีอยู่อีกประมาน 100 ล้านบาท และในช่วงเดือน มีนาคม ทางสภา กทม. มีการโอนเงิน ให้กับ กทม. เป็นจำนวนกว่า 700 ล้านบาท ซึ่งถ้าต้องการใช้ฉุกเฉิน สามารถนำเงินส่วนนี้มาใช้ได้

2. สามารถตรวจสอบได้หรือไม่ว่า ณ ขณะนี้เหลือเงินเท่าไหร่?
คำตอบ
ตรวจสอบได้ โดยการทำหนังสือถึงสำนักงบประมาณ

3. สามารถแจกแจงรายละเอียด การใช้เงินงบประมาณปี 65 ได้หรือไม่
คำตอบ
ได้ โดยตรวจสอบได้ทางลิงก์นี้ https://official.bangkok.go.th/page/93
ข้อมูลเพิ่มเติม
https://www.matichon.co.th/politics/news_3376946

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.เอ้' ลงพื้นที่พญาไท รับฟังปัญหาผังเมืองใหม่ ประชาชนสุดช้ำ แนะผู้ว่าฯ ต้องจริงใจ

ดร.เอ้ ลงพื้นที่พญาไท รับฟังปัญหาผังเมืองใหม่ ประชาชนสุดช้ำ แนะผู้ว่าฯ ต้องจริงใจ เปิดพื้นที่ให้ประชาชนมีส่วนร่วม อย่าเอื้อประโยชน์กลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง

นายกฯ แฮปปี้หลังรับฟังงานกทม. ชมทำได้ดี บอกรัฐบาลยินดีให้ความร่วมมือ

นายกฯ แฮปปี้หลังรับฟังงาน กทม. ชมทำได้ดี แนะใช้ช่องทางสื่อสารผลงาน บอกรัฐบาลยินดีให้ความร่วมมือ ห่วงแท็กซี่-ไกด์ผี มะเร็งกัดกร่อนท่องเที่ยว มอบ ตร. เข้ม ขอบคุณผู้บริหาร กทม. ทำงานเข้มแข็ง -พัฒนากรุงเทพฯ

ห้ามพลาด! กทม. จัดยิ่งใหญ่งาน Bangkok Brand ระดมผลิตภัณฑ์ชุมชนอาหารอร่อยทั่วกรุง

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานคร โดยสำนักพัฒนาสังคม ได้ดำเนินการคัดสรรผลิตภัณฑ์ Bangkok Brand ขึ้นเป็นครั้งแรก ในปีงบประมาณ 2557 และดำเนินการคัดสรรทุก 2 ปี เพื่อยกระดับผลิตภัณฑ์ให้มีมาตรฐานและมีเอกลักษณ์อย่างต่อเนื่อง กรุงเทพมหานครจึงได้ดำเนินการ

จับตา 17 ม.ค. 'สภากทม.' เคาะเคลียร์หนี้สายสีเขียว

17 ม.ค.นี้ สภา กทม.สางปัญหารถไฟฟ้า จ่อพิจารณาหนี้ติดตั้งระบบส่วนต่อขยาย “สายสีเขียว” กว่า 2.3 หมื่นล้านบาท ด้าน “ชัชชาติ” เสนอขออนุมัติงบศึกษา ลงทุนรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย ช่วงบางหว้า-ตลิ่งชัน 1.4 หมื่นล้าน

ดีเดย์เปิดผับตี 4 'อนุทิน' ย้ำทำตามกฎหมาย ขู่ยกเลิกประกาศได้ทุกเมื่อ

'อนุทิน' ย้ำเปิดสถานบันเทิงถึงตี 4 ขอให้ทุกคนทำตามกฏหมาย ขู่ทำผิดยกเลิกประกาศได้ 'ขัขขาติ' เผย กทม. มีกว่า 140 แห่ง ใน 3 โซน รัชดา-สีลม-อาร์ซีเอ

นายกฯ บอกค่าฝุ่นพิษในกทม. มีขึ้น-มีลง ไม่ต้องประกาศให้ประชาชนทำงานที่บ้าน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน-ญี่ปุ่น สมัยพิเศษ ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นว่า ช่วงที่นั่งรถเดินทางมาก่อนเดินทางขึ้นเครื่อง และส่งข้อมูลได้ฝากฝังและส่งข้อความถึงทุกคนที่เกี่ยวข้อง