ข่าวดีชาวกปปส. 'อดีตบิ๊กศรภ.' เผย 'ป๊อปคอร์น' พ้นโทษแล้ว


17 ก.ย.2565 - พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า การชุมนุมของกลุ่ม กปปส.เมื่อ ปี 56 ต่อเนื่องมาถึงปี 57 นั้น

ฝ่ายต่อต้าน ซึ่งสนับสนุนรัฐบาลในขณะนั้นได้มีการใช้อาวุธสงครามในลักษณะที่รุนแรงโดยไม่สนใจว่าเป้าหมายจะเป็นใครหรืออะไร มุ่งหวังให้เกิดความเสียหาย บาดเจ็บ ล้มตาย เพื่อให้ผู้คน เกิดความหวาดกลัว ไม่กล้าเข้ามาร่วมชุมนุมซึ่งเป็นการใช้ผู้บริสุทธ์เป็นเหยื่อ เหตุการณ์ในลักษณะนี้เกิดขึ้นติดต่อกัน ทั้งที่ จ.ตราด,ราชประสงค์,ศาลอาญา,ศาลแพ่ง,อนุสาวรีย์ ถนนราชดำเนิน ถนนแจ้งวัฒนะ หน้าทำเนียบรัฐบาล ฯลฯ

ความรุนแรงที่เกิดขึ้นนั้นไม่ใช่เรื่องที่เป็น “ปกติ” เพราะมันไปเข้าองค์ประกอบของการก่อการร้ายทุกประการแล้ว แต่ทาง จนท.ตร.ก็ไม่สามารถจะควบคุมได้

เหตุการณ์รุนแรงครั้งสุดท้าย ที่เป็นจุดที่ทำให้ทางฝ่ายผู้ที่ถูกกระทำ ต้องเตรียมป้องกันตัวเองขึ้นมาบ้าง คือ กรณีการเข้าล้อมยิงขบวนรถ ของ นายแพทย์ รวี มาศฉมาดล จากบุคคลกลุ่มหนึ่ง จนเป็นผลทำให้ นายสุทิน ธราทิน ผู้ควบคุมขบวนรถ ถูกล้อมยิงตายในรถขบวน

เรื่องนี้ส่งผลสะเทือนใจต่อประชาชนโดยทั่วไปมาก และกลายมาเป็นเหตุทำให้ ทางผู้เข้าร่วมชุมนุมก็เริ่มหาทางป้องกันตัวเองขึ้นมาบ้าง

ต่อมามีการนำมวลชนโดยนายโกตี๋ เข้าปิดล้อม ขบวนมวลชนของหลวงพ่อพุทธอิสระ ทุกทิศทาง และเริ่มมีการใช้อาวุธยิงเข้าใส่กลุ่มผู้ชุมนุมก่อน จึงเกิดการใช้อาวุธของบุคคลที่ได้รับชื่อในเวลาต่อมาว่า “ป๊อปคอร์น” ตอบโต้ขึ้น เพื่อชลอการบุกของกลุ่มโกตี๋ ในลักษณะของการป้องกันตัวเอง แต่เมื่อการกระทำดังกล่าว ถือว่าเป็นการผิดกฏหมายแล้ว จะอ้างเรื่องการป้องกันตัวเองให้พ้นผิดย่อมไม่ได้

“ป๊อบคอร์น” จึงถูกศาลพิพากษาจำคุก

วันนี้ ผมได้รับโทรศัพท์จาก “ป๊อปคอร์น” และบิดาแจ้งว่าพ้นโทษแล้ว กำลังเดินทางกลับบ้านที่ต่างจังหวัด ผมจึงให้พรว่า “ต่อไปนี้ ขอให้ทำตัวเป็นคนดีของสังคม มีความอดทน ขยันขันแข็งในการประกอบอาชีพ อะไรที่ผ่านมาแล้ว ก็ขอให้มันผ่านพ้นไป อย่าไปคิดถึงมันอีก”

ผมเชื่อว่า มนุษย์เราทุกคนควรได้รับโอกาสกลับตัวกลับใจ เมื่อก้าวพลาดไปแล้ว ก็สามารถกลับมาเริ่มต้นเป็นกำลัง ของสังคมไทยได้ทุกคน ทุกสีเสื้อครับ.

สำหรับ "ป๊อปคอร์น" หรือ นายวิวัฒน์ ยอดประสิทธิ์ ถูกศาลฎีกาพิพากษากลับตามศาลชั้นต้นจำคุก 37 ปี 4 เดือน คดียิงปะทะกลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมืองที่ศูนย์การค้าไอทีสแควร์ ย่านหลักสี่ เมื่อปี 2557

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รัดเกล้า' อบรม 'ก้าวไกล' เลิกชักแม่น้ำทั้งห้า หนุนก๊วนละเมิดสถาบัน

'รัดเกล้า' ซัด 'ก้าวไกล' อย่าชักแม่น้ำทั้งห้า หนุนคนทำผิดกฎหมาย ละเมิดสถาบัน เชื่อคนรุ่นใหม่อีกมากไม่เห็นด้วยกับการกระทำของ 'ตะวัน'

พล.ท.นันทเดช เปิดเหตุผล 6 ข้อ ก้าวไกลจะตายสิบเกิดแสนได้จริงไหม

พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) โพสต์เฟซบุ๊กว่า ก้าวไกล จะตายสิบเกิดแสนได้จริงไหม ความฝันของแกนนำก้าวไกลหลังจาดถูกศาลรัฐธรรมนูญวินิฉัยว่าผิดแล้ว