พรรคไหน! ดร.เสรี ฉะยโสโอหังดูทรงแล้ว อาจไม่ได้ส.ส.แม้แต่คนเดียว

19 ก.ย.2565 - ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า "ผู้นำที่ดีไม่จำเป็นต้องเก่งทุกอย่าง แต่คุณสมบัติที่สำคุญของการเป็นผู้นำคือความซื่อสัตย์สุจริต (integrity) ในการทำงานเพื่อสร้างคุณค่าให้คนที่เกี่ยวข้องกับองค์กร ทั้งภายในและภายนอกองค์กร

ผู้นำที่ดีต้องเป็นคนขยัน มีพลังในการทำงานไม่เหนื่อยง่าย

ผู้นำที่ดีต้องเป็นคนสุขภาพดี ทำงานได้แคล่วคล่อง กระฉับกระเฉง

ผู้นำที่ดีต้องเป็นคนที่มีบุคลิกที่มีเสน่ห์ ผู้คนอยากเสวนาด้วย

ผู้นำที่ดีต้องฉลาดในการเลือกใช้คนเก่งให้เหมาะสมกับงาน

ผู้นำที่ดีต้องเคารพและให้เกียรติความเป็นปัจเจกของคนอื่น

ผู้นำที่ดีต้องมีความมุ่งมั่นในการร่วมมือกับผู้อื่น สร้างบรรยากาศของการทำงานเป็นหมู่คณะ ด้วยการบูรณาการความสามารถของแต่ละคนมุ่งสู่ความสำเร็จร่วมกัน

ผู้นำที่ดีต้องมีความสามารถในการสื่อสารเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้คนอื่น ทำให้คนอื่นขยันและเต็มใจจะทำหน้าที่ด้วยความทุ่มเทเต็มศักยภาพ

ที่สำคัญผู้นำที่ดีต้องไม่หลงตัวเองว่าเป็นคนเก่งเหนือคนอื่นในลักษณะยกตนข่มท่านที่ก่อให้เกิดการต่อต้านด้วยความรู้สึกเป็นศัตรู"

ดร.เสรี โพสต์ด้วยว่า "เราไม่เชื่อหรอกนะว่าเขาไม่มีข้อมูลที่ถูกต้อง แต่เราคิดว่าเขาจงใจบิดเบือนข้อมูลเพื่อพูดจาด้อยค่ารัฐบาลด้วยข้อความที่เป็นเท็จ ในลักษณะยกตนข่มท่าน

รถไฟลาวเป็นความเร็วปานกลาง ไม่ใช่ความเร็วสูงแบบที่ไทยจะสร้าง

รถไฟความเร็วสูงของไทยเราจะสร้างเองด้วยเงินกู้ในประเทศ รถไฟความเร็วปานกลางให้จีนสร้าง ใช้เงินกู้จากจีน ต้องรับเงื่อนไขเรื่องผลประโยชน์จากจีน

การบริหารจัดการและการเก็บผลประโยชน์จากการเดินรถไฟความเร็วปานกลางของลาวดำเนินการโดยจีน ผลประโยชน์เป็นของจีนในสัดส่วนที่จีนได้มากกว่าลาว

รถไฟความเร็วสูงของไทย เราบีหารเอง เก็บเกี่ยวผลประโยชน์เอง

ถ้าหากรู้ข้อมูลนี้แล้ว เราคงไม่ทำตาปริบๆด้วยความอิจฉาลาวนะคะ

ย้ำอีกทีว่าเราไม่เชื่อว่าเขาไม่มีข้อมูลเหล่านี้ แต่เขาจงใจบิดเบือน เป็นการทำงานการเมืองน้ำเน่าที่ไม่สร้างสรรค์ น่าเสียดายที่คนมีความรู้ดีจะทำงานการเมืองแบบนี้

คนไทยไม่โง่นะคะ แบบนี้น่าจะแท้งก่อนเกิดนะคะ คงไม่มีทางชนะ และถ้าเป็นแบบนี้ พรรคที่เขาชนะ เขาจะเอาร่วมรัฐบาลเหรอ ยโสโอหังอวดดีขนาดนี้

ดูทรงแล้ว อาจจะไม่ได้ สส. แม้แต่คนเดียวนะ เขตไม่ได้ บัญชีรายชื่อก็ไม่น่าจะมี"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

อดีตบิ๊กข่าวกรองเตือนสติ! อย่าหลับตาพูดลืมตาดูสถานการณ์โลกด้วย

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ

'หมอชัย' สยบข่าวเปลี่ยนตัวโฆษกรัฐบาล ยันนายกฯไม่ส่งสัญญาณ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการปรับเปลี่ยนเปลี่ยนแปลงโฆษกรัฐบาล ว่า ไม่มีนะ ตนไม่เคยได้ยินข่าว และขอย้ำว่าไม่มีตนกองเชียร์ไม่เยอะ

'เศรษฐา' แพลมโผครม.นิ่งแล้ว ไม่มีแกว่ง อุบตอบเก้าอี้หดเหลือแค่ตำแหน่งนายกฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ระบุว่าส่งรายชื่อบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีถึงนายกฯ โดยนายกฯย้อนถามว่า “หรือครับ ไม่ทราบ”

'เศรษฐา' ยันถกแกนนำพรรคร่วม ไม่ได้ส่งสัญญาณปรับครม. ถ้าเกิดขึ้นก็รู้เอง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการเรียกแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลเข้ามาหารือที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบฯ ได้มีการส่งสัญญาณปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือไม่ ว่า ไม่มี ไม่ได้พูดคุย เมื่อถามว่า นอกจากพูดคุยเรื่องดิจิทัลวอลเล็ตแล้วมีเรื่องอะไรบ้าง