ศาลอุทธรณ์ ไม่อนุญาตให้ประกันตัว 'สมบัติ-การ์ด3นิ้ว'

แฟ้มภาพ

26 ก.ย.2565 - ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่า ศาลอุทธรณ์มีคำสั่งไม่ให้ประกันตัว นายสมบัติ ทองย้อย ในคดี ม.112 เห็นว่าศาลอุทธรณ์เคยไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวในระหว่างอุทธรณ์มาแล้ว และเหตุตามคำร้องไม่มีเหตุที่จะเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม ทั้งนี้คำร้องขอประกันตัวครั้งที่ 2 นี้ เพิ่มเหตุจำเป็นในการเป็นเสาหลักในการดูแลครอบครัวของสมบัติ และการยินยอมให้ศาลกำหนดเงื่อนไขการประกันตัวต่างๆ ทำให้วันนี้ สมบัติ ถูกคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ระบุว่า ในส่วนของนายสมบัติ ทองย้อย คำร้องได้ขอวางหลักประกันเป็นเงิน 3 แสนบาท และยินยอมให้ติดอุปกรณ์ EM หรือการกำหนดเงื่อนไขอื่นๆ ของศาล แต่ทางศาลก็ยังยืนคำสั่งเดิม ทำให้การถูกคุมขังของจำเลยจะส่งผลกระทบต่อครอบครัวอย่างมาก

สำหรับ นายสมบัติ ทองย้อย อดีตการ์ดเสื้อแดง ถูกศาลอาญากรุงเทพใต้พิพากษาจำคุก 6 ปี โดยไม่รอลงอาญา ในข้อหาตามมาตรา 112 กรณีโพสต์ข้อความ “กล้ามาก เก่งมาก ขอบใจนะ” พร้อมกับอีก 2 ข้อความ ก่อนศาลอุทธรณ์จะไม่อนุญาตให้ประกันตัวระหว่างต่อสู้คดีต่อชั้นอุทธรณ์ ทำให้สมบัติถูกคุมขังมาตั้งแต่วันที่ 28 เม.ย.65

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทำลายสถิติ! ผู้ต้องขังยังเพิ่มพุ่ง 46 คน คดี ม.112 เกินครึ่ง ผู้อดอาหารประท้วงยังถูกขังต่อ

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่า ปัจจุบัน (4 เม.ย. 2567) มีผู้ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ เนื่องจากคดีที่เกี่ยวข้องกับการเมืองและการใช้สิทธิเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นและการแสดงออก อย่างน้อย 46 ราย ในจำนวนนี้เป็นคดีมาตรา 112 เกินกว่าครึ่ง เป็นจำนวน 28 คน

อึ้ง! เปิดคำฟ้อง 'ตะวัน-แฟรงค์' บีบแตร ขับรถแทรก ไล่ติดตาม ขบวนเสด็จ ท้าทาย-ดูหมิ่น

'แฟรงค์ได้ร่วมกันบีบแตรรถยนต์ตลอดเวลาเสียงดังยาว 1 - 2 นาที และขับรถยนต์แทรกคันอื่น ๆ ที่หยุดรอขบวนเสด็จ เพื่อขับแทรกเข้าไปในเส้นทางของขบวนเสด็จที่กำลังเคลื่อนผ่านบริเวณทางต่างระดับมักกะสันที่รถยนต์ของผู้ต้องหาทั้งสองคนอยู่ ต่อมาเมื่อขบวนเสด็จผ่านไปแล้ว จำเลยทั้งสองคนได้ขับรถไล่ติดตามขบวนเสด็จไปในระยะกระชั้นชิดและบีบแตรลากยาวโดยไม่มีเหตุอันควร'

เพื่อนทำซวย! ศาลไม่ให้ประกันตัว 'ขนุน สิรภพ' ชี้โทษสูงหวั่นหลบหนีคดี 112

กรณีศาลอุทธรณ์มีคำสั่งไม่อนุญาตให้ประกันตัวในคดี ม.112 ของ "ขนุน สิรภพ" ระบุคำสั่ง คดีมีอัตราโทษสูง เกรงว่าจะหลบหนี ให้ยกคำร้อง