ศิลปินกราฟฟิตี้ โวยลั่น 'พิธา' ลอกไอเดียภาพพ่นถนน ไม่ให้เครดิต เสียภาพคนรุ่นใหม่

11 พ.ย.2564 - นายสมรนนท์ แย้มอุทัย หรือ แป้ง ศิลปินกราฟฟิตี้ชื่อดัง แนวร่วมม็อบราษฎร ได้โพสต์ทวิตเตอร์ @headachestencil ทวงเครดิตนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กโดยใช้ภาพพ่นถนนของนายสมรนนท์ มาวิจารณ์คำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญกำลังพาประเทศไทยไปทางไหน

โดยนายสมรนนท์ ระบุว่า สำหรับคุณอาจจะเป็นแค่ภาพพ่นถนน แต่สำหรับผมและคนออกแบบฟอนต์ มันคืองานศิลปะครับ คุณหัวหน้าพรรค…คราวหน้าบอกกันหน่อยก็ดีนะครับ เจอแบบนี้ไม่น่ารักเลย

ไม่ได้ติดใจอะไรเรื่องฟอนต์ครับ แค่งงว่าทำไมแก้งานผมแบบนี้แค่นั้นเองครับ ถ้าใช้ภาพจากถนนที่อื่นมาทำก็ได้ครับ แต่อันนี้คือลบงานผมออก แล้วพิมพ์ทับด้วยฟอนต์เดิมลงไป

นายสมรนนท์ ยังได้โพสต์ในเฟซบุ๊ก Headache Stencil ว่า อยากจะแก้คำก็แก้กันดื้อๆงี้เลยเรอะคุณ หัวหน้าพรรค แหม่ บอกกันสักคำก็ดีนะพ่อออ สำหรับคุณอาจจะเป็นแค่ข้อความบนถนน แต่สำหรับผมมันคืองานศิลปะที่ทำขึ้นมาอย่างยากลำบากครับ อุตส่าห์ไปโหลดฟอนท์ที่คนออกแบบทำมาได้ละ คนของพรรคคุณมีเบอร์โทรตรงผมเยอะแยะ คราวหน้าไม่เอางี้นะครับ เสียภาพคนรุ่นใหม่หมด อย่าไปทำเหมือนไอ้เพจขยะสลิ่มที่เอาภาพนี้ไปเล่นเลยครับ อันนั้นผมไม่ด่ามันเพราะไม่ให้ค่า แต่ของคุณ เรียกว่าเตือนกันแบบเพื่อนเนอะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘พิธา’ พา สส.ก้าวไกล เล่นสงกรานต์ ถนนข้าวเหนียว อ้อนคิดฮอตหลายๆ

พิธา อ้อนคนขอนแก่นคิดฮอดหลายๆ ก่อนนำทัพ ส.ส.ก้าวไกล เล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนข้าวเหนียว แฟนคลับแห่สาดน้ำ ปะแป้ง คึกคัก

'ก้าวไกล' เล่นน้ำสงกรานต์เชียงใหม่ ยันไม่ได้เช็กเรตติ้งแข่งทักษิณ

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล นำสส.และสมาชิกพรรคก้าวไกล ร่วมขบวนสงกรานต์ปี๋ใหม่เมือง โดยมี น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ, นายพริษฐ์ วัชรสินธุ์ สส.บัญชีรายชื่อ, นายกรุณพล เทียนสุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ

'ทักษิณ' จ้อสื่อ ตอบได้ทุกเรื่อง แต่เงียบกริบปมพิธาคุยข่มกวาดสส.เชียงใหม่

หลังจากที่นายทักษิณรับประทานอาหารเสร็จ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง นายทักษิณได้ลงมาเพื่อเดินทางไปทำภารกิจอื่นต่อ มีประชาชนเข้าไปทักทายและสวมกอดนายทักษิณพร้อมกล่าวว่า