จับโกหก 'ปิยบุตร' ยันมาเลเซียไม่ได้ลงนาม ICC สหรัฐอเมริกา ก็ไม่ได้ลงนาม

'ดร.นิว' จับโกหก 'ปิยบุตร' ยันมาเลเซียไม่ได้ลงนามICC ไม่ใช่ทุกประเทศที่มีพระมหากษัตริย์จะลงนาม ประเทศที่ไม่มีพระมหากษัตริย์ เช่น สหรัฐอเมริกา ก็ไม่ได้ลงนาม ซัดบิดเบือนให้ร้ายสถาบันมาตลอดต่ำตมไม่ต่างจากอาชญากรทางวิชาการ

5 ต.ค.65 - ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และคณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์เฟซบุ๊ก ดังนี้

การโกหกบิดเบือนหลอกลวงประชาชนของนายปิยบุตร แสงกนกกุล เกี่ยวกับกรณีการลงนาม ICC

นายปิยบุตร กล่าวว่า มาเลเซียได้ลงนามศาลอาญาระหว่างประเทศ หรือ International Criminal Court (ICC) ทั้งๆ ที่ความเป็นจริงมาเลเซียไม่ได้ลงนาม ICC แต่นายปิยบุตรกลับพูดโกหกบิดเบือนหลอกลวงประชาชนได้อย่างหน้าตาเฉย

นายปิยบุตร กล่าวว่า ญี่ปุ่นเป็นประเทศเพื่อนบ้าน ทั้งๆ ที่ความเป็นจริงญี่ปุ่นไม่ใช่ประเทศเพื่อนบ้านของไทย เพราะไม่ได้มีแนวพรมแดนติดต่อกับไทย แถมญี่ปุ่นยังอยู่ห่างไกลออกไปจากไทยอีกด้วย นึกไม่ออกเลยว่าคนที่เชื่อเขาต้องโง่ขนาดไหน

นายปิยบุตร กล่าวว่า ประเทศอื่นที่มีพระมหากษัตริย์ ไม่มีปัญหาการลงนาม ICC ทั้งๆ ที่ความเป็นจริงไม่ใช่ทุกประเทศที่มีพระมหากษัตริย์จะลงนาม ICC อีกทั้งประเทศในโลกอีกจำนวนมากที่ไม่มีพระมหากษัตริย์ เช่น สหรัฐอเมริกา ก็ไม่ได้ลงนาม ICC

แม้แต่มหาอำนาจอย่างสหรัฐอเมริกาเองก็ยังไม่ได้ลงนามเข้าร่วม ICC แถมยังเคยออกมาโต้แย้งว่าเป็นการบ่อนทำลายอธิปไตยของชาติ และมีการพุ่งเป้าการไต่สวนไปยังประเทศในภูมิภาคแอฟริกามากกว่าภูมิภาคอื่นๆ

เห็นได้ชัดว่านายปิยบุตร แสงกนกกุล เก่งแต่สร้างวาทกรรมโกหกบิดเบือนหลอกลวงประชาชน และคอยบิดเบือนให้ร้ายสถาบันพระมหากษัตริย์มาโดยตลอด คนอย่างนายปิยบุตรจึงมีพฤติกรรมต่ำตมไม่ต่างจากอาชญากรทางวิชาการ

ตลอดระยะเวลากว่าสามปีที่ผ่านมา แม้ผมได้ออกมาเปิดโปงการโกหกบิดเบือนนายปิยบุตรนับครั้งไม่ถ้วน แต่นายปิยบุตรผู้ไร้ยางอายก็ยังไม่ยอมหยุดและไม่กล้ามาดีเบตด้วย แค่ได้ยินชื่อ "ศุภณัฐ อภิญญาณ" นายปิยบุตรก็กลัวจนหางจุกตูด

สุดท้ายคนอย่างนายปิยบุตรก็ถนัดแต่พูดคนเดียวอยู่ในกะลา เพราะสิ่งที่นายปิยบุตรทำมาโดยตลอดคือโกหกบิดเบือนหลอกลวงประชาชน ยุยงปลุกปั่นให้คนอื่นทำผิดติดคุกติดตะรางแทนตัวเอง ในขณะที่นายปิยบุตรเอาแต่มุดหัวอยู่ใต้กระโปรงไปวันๆ

ดร.ศุภณัฐ
๔ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๖๕
#ประชาธิปไตยTheseries by ดร.ศุภณัฐ
อ้างอิง...
https://asp.icc-cpi.int/states-parties/asian-states
https://www.nectec.or.th/thailand/thailand.html

ทั้งนี้นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า โพสต์เฟสบุ๊ก หัวข้อ ประเทศอื่นที่มีกษัตริย์ ไม่มีปัญหาการลงนาม ICC ระบุว่า รัฐที่มีกษัตริย์เป็นประมุขลงนามให้สัตยาบันรับรองธรรมนูญกรุงโรม เข้าร่วมเป็นรัฐสมาชิกศาลอาญาระหว่างประเทศ หรือ ICC ไม่ว่าจะเป็น อังกฤษ สวีเดน สเปน นอร์เวย์ ลักเซมเบิร์ก ญี่ปุ่น มาเลเซีย กัมพูชา ฯลฯ ประเทศเหล่านี้มีรูปแบบการปกครองแบบเดียวกับไทยทั้งสิ้น คือระบอบ Constitutional Monarchy

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.นิว' เห็น 'ธนาธร' ชี้นำการเลือกส.ว. ทำให้นึกถึงหัวหน้าปรสิตใน Parasyte:The Grey

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า

'ดร.นิว' กระตุกอธิการบดีจุฬาฯกอบกู้เกียรติภูมิ หลังปล่อยวิทยานิพนธ์ชี้นำความคิดล้มล้างฯ

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก

ไหนว่าคนเท่ากัน 'ดร.นิว' ถามหา 'ชนชั้นนำสามนิ้ว' อดข้าวเป็นเพื่อน 'ตะวัน'

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า

'ดร.นิว' ฟาด 'ดร.ป๊อก' สร้างตรรกะอุบาทว์ ทำตัวเป็นผู้อยู่เหนือรัฐธรรมนูญ

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า

'ปิยบุตร' ฉะ 'ก้าวไกล' กลัว ลนลาน นำนโยบายแก้ไข 112 ออกจากเว็บไซต์พรรค

'ปิยบุตร' ไม่พอใจ 'ก้าวไกล'นำนโยบายแก้ไข 112 ออกจากเว็บไซต์ของพรรค ย้อนถามทำไมแหยและหงออย่างนี้ คำวินิจฉัยไม่ได้สั่งให้เอาออกเลย ไม่ควรกลัว ลนลาน ขนาดนี้ ต่อให้ลบออกก็ยุบได้อยู่ดี

'ดร.นิว' ชำแหละ 'ก้าวไกล' มุ่งกำจัดสิทธิเสรีภาพปชช.ในการปกป้องสถาบัน

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก หัวข้อ พรรคก้าวไกลกำจัดสิทธิเสรีภาพของประชาชน มีเนื้่อหาดังนี้