'พิธา' โยงเหตุการณ์ 6 ตุลา 19 พันรื้อมาตรา 112!

'พิธา' โยงได้บอกเหตุการณ์ 6 ตุลาฯ เป็นเรื่องของชนชั้นผู้นำและสถาบันหลัก ท่องบทต้องรื้อกฎหมายความมั่นคง มาตรา 112

06 ต.ค.2565 - ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ว่า เหตุการณ์ 6 ตุลา 2519 คือบทเรียนที่เกี่ยวข้องกับชนชั้นนำไทย ที่มองประชาชนที่ต้องการเปลี่ยนแปลงเป็นภัยความมั่นคง โดยใช้สถาบันหลักเป็นเงื่อนไขในการปราบปราม และทำรัฐประหาร ฉะนั้น ควรต้องทบทวนกฎหมายที่เกี่ยวกับคดีความมั่นคง และประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 รวมทั้งมีข้อเสนอให้คืนความเป็นธรรมให้คนที่โดนยัดคดีทางการเมืองทั้งหมด อย่างน้อยตั้งแต่ปี 2557 เป็นต้นมา

“การตามหาความจริงไม่ให้เกิดวัฒนธรรมลอยนวลจากคนที่เข่นฆ่าประชาชน ไม่เช่นนั้นความสมานฉันท์จะเกิดขึ้นไม่ได้ เพราะจนถึงวันนี้ยังไม่มีใครออกมารับผิดชอบในสิ่งที่เกิดขึ้น”นายพิธากล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘เจิมศักดิ์’ ซัดกาสิโนไม่มีผลดี ถามตระกูลชินวัตร ถ้ามีคนในครอบครัวติดการพนันจะดีใจหรือไม่

นายเจิมศักดิ์ ปิ่นทอง อาจารย์พิเศษประจำคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านโซเชียลมีเดีย ระบุว่า  การพนัน คือการชิงทรัพย์ด้วยเกมที่กำหนดขึ้น เจ้ามือสามารถแบ่งทรัพย์ เป็นของตนในรูปของต๋ง ส่วนรัฐบาลก็ได้แบ่งทรัพย์ในรูปภาษี

'วิสุทธิ์' แจงกัดยับ 'วิโรจน์' อ้างยอมกลืนเลือดลงมติตัดงบฯ จนน้ำท่วมภาคเหนือ

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล หรือวิปรัฐบาล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีวิวาทะกับนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ

รู้แล้วบอกต่อ 'ทักษิณ' อ้างเหตุนี้ ทำเพื่อไทยแพ้เลือกตั้งก้าวไกล

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ร่วมแสดงวิสัยทัศน์ด้วย ซึ่งเป็นงานแรกที่นายทักษิณขึ้นพูดหลังจากเดินทางกลับประเทศไทยเมื่อ

'อ.เจษฎา' เผยจุดยืน เคยเลือก 'ก้าวไกล' แต่เคยโดน 'ด้อมส้ม' ทัวร์ลงเวลาพูดว่าเป็นรอยัลลิสต์ด้วย

ดร. เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า

เอาแล้ว!สนธิญาร้อง บช.น.สอบ 'แอ๊ด คาราบาว-วอเนอร์มิวสิค'

'สนธิญา' ร้อง บช.น. ตรวจสอบแอ๊ดคาราบาว-วอเนอร์ มิวสิคฯ วิจารณ์ศาลรัฐธรรมนูญยุบพรรคก้าวไกล เข้าข่ายผิด ม.112 -พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หรือไม่