รู้กันยัง! ตำรวจนครบาลบอกในพื้นที่ไม่มีบ่อนการพนัน

บช.น.ยืนยันในพื้นไม่มีบ่อนการพนัน เตือนโรงพักใดหละหลวมต้องรับผิดชอบ มีผลต่อการโยกย้ายระดับรองผู้บังคับลงมา

06 ต.ค.2565 - ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบช.น.กล่าวถึงกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบัญชาการตำรวจนครบาลและผู้อำนวยการเขตห้วยขวาง ได้เข้าตรวจสอบสถานบันเทิง top one บริเวณถนนรัชดาภิเษก หลังได้รับข้อมูลจากสำนักข่าวแห่งหนึ่งที่รายงานว่ามีการเตรียมเปิดบ่อนการพนันขนาดใหญ่ภายในบริเวณดังกล่าว ซึ่งมีกระแสข่าวว่าในการตรวจค้นดังกล่าวพบอุปกรณ์ที่ใช้ในการเตรียมเล่นการพนัน ว่า ไม่พบอุปกรณ์การเล่นการพนันหรือสิ่งผิดกฎหมาย แต่สำนักงานเขตห้วยขวางอยู่ระหว่างการส่งเรื่องให้สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองตรวจสอบอาคารทั้งสองหลัง ว่ามีการขออนุญาตถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ หากพบว่าไม่ได้มีการขออนุญาตถูกต้องก็จำเป็นต้องดำเนินการตามขั้นตอน ซึ่งทราบว่าทางสำนักงานเขตอยู่ระหว่างการดำเนินการ

รอง ผบช.น.กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่หลายฝ่ายออกมาวิพากษ์วิจารณ์ว่าช่วงเวลาที่เข้าตรวจค้นไม่ใช่ช่วงเวลาที่มีการจัดให้เล่นการพนัน หรือเป็นการจับสร้างภาพนั้น ยืนยันว่าหากมีการแจ้งข้อมูลระบุช่วงเวลาที่ชัดเจนก็พร้อมเข้าไปดำเนินการตรวจสอบจับกุมในช่วงเวลาที่กำลังกระทำความผิดได้ทันที จึงขอให้ประชาชนหรือสื่อมวลชนต่างๆ แจ้งข้อมูลโดยตรงมาที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล คือใช้เป็นข้อมูลในการขยายผลเข้าตรวจค้นจับกุมต่อไป

นอกจากนี้ยังเตือนไปถึงบ่อนการพนันที่แอบลักลอบเปิดในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลว่า ขณะนี้ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลได้สั่งการให้ทุกพื้นที่ไปตรวจสอบและปราบปรามก่อนการพนันต่างๆ ที่แอบลักลอบเปิดอยู่ในพื้นที่โดยยืนยันว่ากองบัญชาการตำรวจนครบาลจะต้องไม่มีการลักลอบเปิดบ่อนการพนันในพื้นที่อย่างเด็ดขาด หากพบเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ต้องรับผิดชอบ และยิ่งในช่วงนี้ใกล้ถึงช่วงการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจในระดับรองผู้บังคับการลงไปก็อาจมีผลต่อการแต่งตั้งโยกย้ายที่กำลังจะมาถึงได้ ทั้งนี้กองบัญชาการตำรวจนครบาลไม่ได้มีการขีดเส้นตายให้ทุกพื้นที่ไปดำเนินการแต่เจ้าหน้าที่ตำรวจในแต่ละหน่วยจะทราบดีว่ามีการกระทำความผิดในจุดไหนก็ต้องดำเนินการให้เรียบร้อย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นิพิฏฐ์' ย้อนคดีเรือฟีนิกซ์ล่ม ว่าความให้จำเลย 'บิ๊กโจ๊ก' หัวหน้าทีมสตช. ทำให้เชื่อบาปกรรม

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตส.ส.จังหวัดพัทลุง สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า

‘อนุทิน’ หนุน ‘เอ็นเตอร์เทนเมนต์ คอมเพล็กซ์’ เต็มสูบ ชี้ไม่ทำเงินไหลไปประเทศเพื่อนบ้าน

”อนุทิน“ หนุน “เอ็นเตอร์เทนเมนต์ คอมเพล็กซ์” และต้องควบคู่กับการบังคับใช่กฎหมาย ชี้ไม่ทำเงินก็ไหลไป ปท.เพื่อนบ้าน ไทยเหลือแค่ “จุดแก้บน -ไหว้เจ้า”

'บิ๊กต่าย' ขึงขังกำชับเข้มทั่วประเทศห้ามมีบ่อน คาดโทษพื้นที่หย่อนยานสั่งเด้งทุกราย

'รรท.ผบ.ตร.'กำชับเข้มทั่วประเทศห้ามมีบ่อน สั่งปราบปราบเด็ดขาด คาดโทษพื้นที่หย่อนยานสั่งเด้งทุกราย

'เศรษฐา' ดอดเข้าสน.ลุมพินี กำชับลงพื้นที่ดูแลประชาชนมากขึ้น

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม สน.ลุมพินี เพื่อให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน และดูแลความเป็นอยู่ของพี่น้องตำรวจ จากนั้นเวลา 10.30 น.

เอาแล้ว! ผู้ว่าฯนนทบุรี แจ้งจับ สส.ก้าวไกล เซ่นโคตรบ่อน

นายเสฎฐวุฒิ คีรีพอน ตำแหน่ง นิติกรชำนาญการ ที่ทำการปกครองจังหวัดนนทบุรี ได้รับมอบอำนาจจากนายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท. คชสิทธิ์ โคตะโน รอง สว.(สอบ