อดีตหัวหน้าศรภ. รวบรวมเสียงนกเสียงกา แนะรัฐบาลควรรับฟัง

8 ต.ค.2565 - พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า “เสียงนกเสียงกาที่รัฐบาล ควรนำมาคิดเป็นบทเรียน”

ผมได้รวบรวมความเห็นเรื่อง หนองบัวลำภูตามเพจต่างๆ สรุปเฉพาะที่เห็นว่าสำคัญได้ดังนี้

(1) การคัดเลือกบุคคลเข้ารับราชการตำรวจ ในระดับล่าง ควรผ่านขั้นตอน ตรวจสอบที่เข้มงวด

และควรมีอายุมากพอสมควร อย่าให้เด็ก อายุ 18 ขึ้นไป ถือทั้งปืน และ ใช้อำนาจที่กฏหมายมอบให้ จนเคยตัว แม้แต่นายตำรวจก็ยังไม่กล้า ห้ามปราม

(2) จนท.ที่ถืออาวุธ (ตำรวจ-ทหาร) ควรมีการตรวจสารเสพติดเป็นระยะๆ เหมือนการตรวจเชื้อโควิด

(3) สถานที่ราชการทุกแห่ง ควรมีช่องทางแจ้งเหตุ ต่อตำรวจได้อย่างรวดเร็วเพราะร้านขายทอง หรือธนาคาร ยังทำได้เลย

(4) ตำรวจควรมาเร็วกว่านี้ เพราะอยู่ในที่ชุมชน

(5) ควรมีสัญญาณเสียงดังแจ้งเหตุร้าย ตาม ร.ร.ทุกแห่ง เพราะเสียงจะทำให้คนร้าย ชะงักลงได้ และควรซ้อมทุกเดือน เนื่องจากเรื่องนี้น่าจะต้องมีขึ้นอีกครับ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อดีตบิ๊กศรภ.' โต้ 'อ.สุลักษณ์' มีความรู้ทางประวัติศาสตร์ ปฏิวัติ2475 ผิดพลาด

พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) โพสต์เฟซบุ๊ก เรื่อง "อ.สุลักษณ์ กับ รุ่งอรุณแห่งการปฏิวัติ" 2475 มีเนื้อหาดังนี้

'อดีตบิ๊กศรภ.' จับผิดอีกจุด 'ขุนศึก ศักดินา กับ ความล้มเหลวของการปฏิวัติ 2475'

พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) โพสต์เฟซบุ๊ก เรื่อง ขุนศึก ศักดินา กับ “ความล้มเหลวของการปฏิวัติ 2475” มีเนื้่อหาดังนี้

จับตา 2 เรื่องใหญ่! กระทบความมั่นคงชาติ

พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า มีเรื่องน่าสนใจที่ส่งผลกระทบต่อความมั่นคงของชาติในห้วงเวลานี้

อดีตหัวหน้า ศรภ. เผยเรื่องที่น่าห่วงใย มักจะปรากฏในยุครัฐบาลเครือข่ายทักษิณ

9 ม.ค.2567 - พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) โพสต์เฟซบุ๊กว่าเรื่องที่น่าห่วงใยที่สุดของไทย ซึ่งมักจะปรากฏขึ้นทุกครั้งในยุครัฐบาลเครือข่ายทักษิณ