'ดร.นิว' โต้ 'นิรโทษกรรม' ของ 'ธนาธร' เป็นเพียงแค่ข้อเสนอ 'อนาธิปไตย' เพื่อหลบหนีจากความผิดกฎหมาย

'ดร.นิว' ตอก 'ธนาธร' ขยันสร้างวาทกรรมกลวงๆ บิดเบือน เนื้อแท้ของข้อเสนอ 'นิรโทษกรรม' เป็นเพียงแค่ข้อเสนอ 'อนาธิปไตย'เพื่อหลบหนีจากความผิดทางกฎหมาย ย้ำแม้แต่ประเทศมหาอำนาจอย่างสหรัฐ ก็ไม่ได้ลงนามICC

12ต.ค.2565 - ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ “ดร.นิว” นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสตเฟซบุ๊ก หัวข้อ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ : โมฆบุรุษวาทกรรมบิดเบือน มีเนื้อหาดังนี้

นอกจากนายธนาธรจะไร้เดียงสาทางการเมือง นายธนาธรยังไร้ซึ่งความรับผิดชอบใดๆ ต่อการชี้นำทางการเมืองแบบผิดๆ อีกด้วย ขยันแต่คอยสร้างวาทกรรมกลวงๆ ที่เต็มไปด้วยความเห็นผิดบิดเบือน

โมฆบุรุษอย่างนายธนาธรที่คิดผิด พูดผิด และทำผิดอยู่เป็นนิจ จึงต้องปั่นกระแสบิดเบือนอยู่เรื่อยๆ เพื่อหล่อเลี้ยงความปลอมเปลือกสุดจอมปลอม ที่ตั้งอยู่บนพื้นฐานของการโกหกบิดเบือนมาโดยตลอด

ล่าสุดนายธนาธรได้ออกมาปั่นข้อเสนอใหม่อีกครั้งว่า "นิรโทษกรรม-ปฏิรูปสถาบัน-ICC บันไดสามขั้นสู่การคืนความยุติธรรมในยุคเปลี่ยนผ่าน" ซึ่งเป็นต้นตอของความขัดแย้ง แตกแยก เกลียดชังไม่สิ้นสุด

นิรโทษกรรม - การนิรโทษกรรมไม่ใช่ทางออกของปัญหาความเป็นธรรม หากแต่เป็นการแก้ไขปัญหาที่ปลายเหตุ โดยที่ไม่ได้สร้างความเข้าใจและความเคารพยำเกรงต่อกฎหมายให้เกิดขึ้น แถมนายธนาธรยังบิดเบือนว่ากฎหมายเอาผิดคนเห็นต่าง ทั้งๆ ที่กฎหมายเอาผิดแต่เฉพาะคนที่ทำการละเมิดต่อกฎหมาย

เนื้อแท้ของข้อเสนอ "นิรโทษกรรม" ของนายธนาธรจึงเป็นเพียงแค่ข้อเสนอ "อนาธิปไตย" เพื่อหลบหนีจากความผิดทางกฎหมายเท่านั้น

ปฏิรูปสถาบัน - การปฏิรูปสถาบันไม่ได้มีความจำเป็น เพราะสถาบันพระมหากษัตริย์ไทยทรงเป็นสถาบันประชาธิปไตยแห่งชาติ ได้ทรงวางรากฐานของชาติและระบอบประชาธิปไตยมาตั้งแต่ต้น แถมยังเป็นสถาบันพระมหากษัตริย์หนึ่งเดียวในโลกที่ทรงเลิกทาสอย่างสันติเพื่อประโยชน์สุขของปวงชน

เนื้อแท้ของข้อเสนอ "ปฏิรูปสถาบัน" ของนายธนาธรจึงเป็นเพียงแค่ข้อเสนอในการบิดเบือนให้ร้ายสถาบันพระมหากษัตริย์แบบมั่วๆ เท่านั้น

ICC - แม้แต่ประเทศมหาอำนาจโลกอย่างสหรัฐอเมริกาเองก็ไม่ได้ลงนามศาลอาญาระหว่างประเทศ หรือ International Criminal Court (ICC) โดยเคยออกมาโต้แย้งว่าเป็นการบ่อนทำลายและแทรกแซงอธิปไตยของชาติ แถมยังมีการพุ่งเป้าการไต่สวนไปยังประเทศในภูมิภาคแอฟริกามากกว่าภูมิภาคอื่นๆ

เนื้อแท้ของข้อเสนอ "ICC" ของนายธนาธรจึงเป็นเพียงแค่ข้อเสนอเปิดโอกาสให้มหาอำนาจยุโรปสามารถแทรกแซงอธิปไตยของไทยเท่านั้น

ข้อเสนอใหม่ทั้งหมดของนายธนาธรในครั้งนี้ จึงเป็นข้อเสนอในแนวทางผิดบิดเบือน ไม่ได้แตกต่างจากข้อเสนออื่นๆ ที่ผ่านมาทั้งหมดของเขา มีแต่จะนำพาสังคมให้หลงทาง หาได้คืนความยุติธรรมไม่

การคืนความยุติธรรมที่แท้จริงสามารถเกิดขึ้นได้จากการสร้างประชาธิปไตย ทำอำนาจอธิปไตยให้เป็นของปวงชนชาวไทยอย่างแท้จริงเท่านั้น จึงจะนำไปสู่การเปลี่ยนผ่านประชาธิปไตย เกิดระบอบประชาธิปไตยที่ถูกต้องตามหลักวิชา สอดคล้องกับอัตลักษณ์ของชาติ และมีความเป็นธรรมเป็นพื้นฐาน

เพราะที่ผ่านมามีแต่แนวทางผิด ประชาธิปไตยจึงไม่เคยเกิดขึ้น ขณะที่แนวทางถูกเป็นไปตามแนวทางราชประชาสมาสัย พระมหากษัตริย์กับประชาชนร่วมใจกันสร้างประชาธิปไตยอย่างสันติ ดังนั้น การปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ไทยและผลักดันให้เกิดราชประชาสมาสัย จึงเป็นหนทางของการสร้างประชาธิปไตยแห่งชาติไทยอย่างแท้จริง

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.นิว' เห็น 'ธนาธร' ชี้นำการเลือกส.ว. ทำให้นึกถึงหัวหน้าปรสิตใน Parasyte:The Grey

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า

'ธนาธร' ปลุกหนักมาก! ชวนลงสมัคร 'สว.ประชาชน' เข้าไปรื้อรัฐธรรมนูญ

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า แถลงเปิดตัวแคมเปญ ‘สว.ประชาชน’ ของคณะก้าวหน้า ว่า คณะก้าวหน้าเห็นความสำคัญของการเลือกตั้ง สว.ในเดือน พ.ค.-มิ.ย.ที่จะมาถึง จึงอยากเชิญชวนพี่น้องประชาชนให้มาร่วมกันลงสมัคร สว.

พรรคร่วมรัฐบาลเคาะ 'ทำประชามติ' 3 รอบ เข้า ครม. อังคารนี้

'ภูมิธรรม' คอนเฟิร์มทำประชามติ 3 ครั้ง เพื่อความปลอดภัย ชง ครม. อังคารนี้ คาดทำรอบแรกเดือน ส.ค. ซัดกลุ่มจ้องเคลื่อนไหวห้ามปชช.ใช้สิทธิ์ ปัดหารือหัวหน้าพรรคร่วมเรื่องนิรโทษกรรม