ตลกดังแซะรัฐบาล! ‘กองเชียร์-กองแช่ง’ ปั่นกระแสจนเละเทะไปหมด

17 ต.ค.2565-ดร.กิตติธัช ชัยประสิทธิ์ นักวิชาการอิสระ และอาจารย์ด้านสถาปัตยกรรม สอนพิเศษด้าน ปรัชญาการเมือง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Kittitouch Chaiprasith เรื่อง “ตลกดังแซะรัฐบาล”ระบุ จนถึงวันนี้ ผมเห็นคนถูกแซะ-เหน็บ เขาก็ไม่ได้สนใจหรือเดือดร้อนอะไร มองเป็นเรื่องปกติของคนมาเป็นรัฐบาลซึ่งต้องมีทั้งคนชอบไม่ชอบ แล้วเขาก็ตั้งหน้าตั้งตาทำงานของเขาต่อไปเรื่อยๆ

แต่ที่เห็นเล่นกันจนเละเทะไปหมด น่าจะเป็นกองเชียร์-กองแช่งของแต่ละฝ่ายเสียมากกว่า เราได้เห็นคนดัง เพจดัง influencer สื่อ ทนายความ นักการเมืองตัวเล็กตัวน้อยออกมาปั่นกระแส ตีฝีปากกันคลุ้ง เพื่อประโยชน์และการช่วงชิงจังหวะ-กระแสนิยมของฝ่ายตนทั้งนั้น

สุดท้ายก็ไม่เห็นมีประโยชน์อะไรกับสังคม คนโดนแซะเขาก็ไม่ได้เดือดร้อน แต่มีคนเดือดร้อนแทนเต็มไปหมด ส่วนตลกดังคนนั้น ก็นั่งยิ้มสบายใจ เพราะรายการเขาได้เป็นกระแสขึ้น เพราะมีคนพูดถึงเยอะขึ้น เป็นกระแสที่ถูกตีจนฟุ้งไปหมด เพราะมีคนช่วยตี ช่วยปั่นให้ทั้งนั้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ดร.กิตติธัช’ เตือนอย่าปลุกบรรยากาศแบบ  6 ตุลา ปล่อย จนท.ดำเนินตามหลักกม.

บรรยากาศแบบ 6 ตุลาคม ไม่ได้ให้อะไรกับสังคม มีแต่บาดแผลและความเจ็บปวด ภาพลักษณ์ของสถาบันฯ ก็ถูกทำให้แย่ลง

'นักวิชาการ' ยกเคส 'เก็ต-ชินภัสร์' ไขก๊อกรทสช.กระตุกฝ่ายอนุรักษ์ ระเบิดหลายลูกรอปะทุ

'ดร.กิตติธัช' ชี้มีนักการเมืองรุ่นใหม่อีกหลายคนใน'รทสช.' ที่คิดไม่ต่างจาก 'เก็ต-ชินภัสร์' เตือนระเบิดหลายลูกรอวันที่จะปะทุ เป็นเรื่องที่น่าเป็นห่วงมากสำหรับฝ่าย'อนุรักษ์นิยม'

ลากไส้แก๊งปั่นเลิกบังคับแปรอักษร 'งานบอลจตุรมิตร' เล่นใหญ่หวังผลการเมืองระยะยาว

ดร.กิตติธัช ชัยประสิทธิ์ นักวิชาการอิสระ โพสต์เฟซบุ๊กว่า ดูมีความพยายามดีนะครับ ในระหว่างที่ 4 โรงเรียนเขาสนุกกับการแข่งขันฟุตบอล ร้องเพลงเชียร์

‘ดร.กิตติธัช’ ยกศาลสั่งจำคุก ‘ปริญญ์’ คดีตัวอย่างเตือนสติยับยั้งชั่งใจ

ดร.กิตติธัช ยกคดี'ปริญญ์' เป็นคดีตัวอย่าง ที่ทำให้หลายคนต้องยับยั้งชั่งใจและระวังตัวให้มากขึ้นกับการกระทำอะไรที่อาจจะไปละเมิดผู้อื่น

‘ดร.กิตติธัช’ ย้ำบล็อกเชนไม่เหมาะ นำมาแจกเงินดิจิตัล 10,000 บาท

ดร.กิตติธัชยืนยันคำเดิม Blockchain ไม่เหมาะสำหรับนำมาแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท ประชากรจำนวนกว่า 50 ล้านคน มันมีการรับส่งข้อมูลที่เยอะเกินไ