'พุทธะอิสระ' ดึงสติ! สรรพสิ่งในโลกล้วนเป็นของกลาง

17 ต.ค. 2565 – พุทธะอิสระ อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า สรรพสิ่งในโลกล้วนเป็นของกลาง ผู้ฉลาด มีสติปัญญา ย่อมรู้จักพัฒนา บริหารจัดการให้เกิดคุณประโยชน์ทั้งตน ผู้คนรอบข้างและสังคมโดยรวม

วันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคม 2565 ลูกหลานชาวครอบครัวธรรมอิสระ ได้ช่วยกันนำข้าวสารอาหารแห้ง น้ำดื่ม สบู่ ยาสีฟัน และข้าวสุก ขนมเค้กกล้วยหอม น้ำพริกเผา ปัจจัยใส่ซองๆ ละ 500 บาท ไปแจกให้แก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วมในตำบลประศุก อำเภออินทร์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี จำนวน 500 ครอบครัว

โดยมีลูกหลานชาวจังหวัดสิงห์บุรี คุณมณีพงศ์ ตะกรุดแจ่ม คุณธรรมรัตน์ ดีเจริญวิรุฬ และคุณสโรชา ดีเจริญวิรุฬ ภรรยามาร่วมนำทางและแจกของให้แก่ผู้ประสบภัย เหตุที่มาแจกที่นี่ก็เพราะเป็นพื้นที่ที่ไม่เคยท่วมมาก่อนหลายสิบปี พวกเขาจึงไม่ได้ระมัดระวังเตรียมตัวรับสถานการณ์อย่างใด แม้แต่เรือสักลำพวกเขาก็ไม่มีใช้ พอน้ำมาจึงเหมือนกับถูกขังเกาะ

ขากลับฉันข้าวเพลที่ อบต.ประศุก โดยมี เจ้าอ้วน เจ้าฝน อยุธยา นำเอาอาหารข้าวกล่องมาเลี้ยงทีมงาน ก่อนจะกลับจึงสั่งกำชับให้เจ้าป็อปและทีมสำรวจไปดูสถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดสุพรรณบุรี ว่าหนักหนาสาหัสขนาดไหน

คนฉลาดใช้กิเลส คนโง่ถูกกิเลสใช้

มหาทานครั้งนี้ ขอแบ่งบุญให้ลูกหลานทุกท่าน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รองโฆษก รทสช.' ดึงสติ! เด็กป่วนขบวนเสด็จฯ ชี้ระดับสากลโทษขั้นก่อการร้าย

'รองโฆษก รทสช.' ดึงสติ 'เด็กป่วนขบวนเสด็จฯ' อย่าหาทำ ชี้ระดับสากลโทษถึงขั้นก่อการร้าย วอนสื่ออย่าให้พื้นที่ ฟูมฟักความรุนแรงในสังคม

'พุทธะอิสระ' อบรมชุดใหญ่! ข้องใจ 'ทักษิณ' นอนนอกคุก 100 วัน

พุทธะอิสระ อดีตเจัาอาวาสวัดอ้อน้อย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กในหัวข้อ "ถามมา ตอบไป" โดยระบุว่า มีคำถามมาว่า การที่นายกล่าวพาดพิงถึงคุณทักษิณที่อยู่โรงพยาบาลตำรวจ

'พุทธะอิสระ' ชี้เปรี้ยงก้าวไกลหยุดลิ่วล้อด้อมส้มหมิ่นสถาบันไม่ได้ กม.นิรโทษล้างคดี 112 ก็แค่เพ้อฝัน

พุทธะอิสระ โพสต์เฟซบุ๊กว่า หลังจากหัวหน้าพรรคก้าวไกลมาเจรจาความเมืองกับพุทธะอิสระ แล้วก็พูดในเชิงว่า ถ้าการออกกฎหมายนิรโทษกรรม ใช้คำว่า ยกเข่งก็น่าจะถูกต้อง ยกเว้นคดีทุจริตและความผิดทางชีวิต

'ดร.อานนท์' ฟาด 'ก้าวไกล' จะนิรโทษกรรมคดีม.112ด้วย ช่วย 'ธนาธร' รอดคุก

ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ระบุว่า