'สื่ออาวุโส' ถอดมุข ‘โน้ส’ บนเวที เคยชอบลุงตู่ แล้วทำไมเลิกชอบจนบูลลี่

17 ต.ค.2565-นายเถกิง สมทรัพย์ อดีตนายกสมาคมนักข่าววิทยุโทรทัศน์ไทย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า ในตอนหนึ่งพี่โน้ต (ขอเขียนแบบนี้)…พูดบนเวที เดี่ยว 13 ว่า..เคยชอบลุงตู่  ( คนฟังฮาาา).. ผมฟังแล้วก็คิดว่าคงจะเป็นมุกขำๆบนเวทีเพราะฮากันลั่น แต่ผมจะทดลองนำมาคิดจริงๆจังๆสักหน่อยว่า..สมมติว่า “พี่โน้ตเคยชอบลุงตู่จริงๆ…ชอบเพราะอะไร ชอบตอนไหน แล้วตอนนี้ไม่ชอบเพราะอะไร เลิกชอบตอนไหน..” (ผมเชื่อว่า การที่พี่โน้ตพูดคำนี้ออกมา ไม่ใช่แค่พูดเอามัน หรือพูดโกหก หรือพูดเพื่อสร้างมุก.. แต่ต้องมีความจริงในใจสะท้อนออกมาบ้าง )

– เราทุกคนรู้จักลุงตู่ ในฐานะนายทหาร ( ถ้าชอบลุงตู่ ก็แสดงว่าชอบในฐานะทหารด้วย หรือ ชอบแค่นายประยุทธ์ ไม่ชอบพลเอก) – ลุงตู่มีบทบาทในสังคมการเมืองมาตั้งแต่สมัยร่วมกันดูแลความสงบเรียบร้อยของการชุมนุมทางการเมืองที่ชุกชุม…- ลุงตู่เป็นผู้บัญชาการทหารบก (พี่โน้ต เริ่มชอบตอนนี้ไหม ?) – ลุงตู่ รัฐประหารในปี 2557 ( พี่โน้ต ชอบตอนนี้ไหม หรือ เลิกชอบ )

– ลุงตู่ เป็นนายกรัฐมนตรี (พี่โน้ตชอบช่วงนี้ไหม) – รัฐบาลลุงตู่ มีบทบาทในการบริหารจัดการการเปลี่ยนรัชกาลเป็นไปอย่างเรียบร้อย ( พี่โน้ต ชอบลุงเพราะเรื่องนี้ไหม ?) – ลุงตู่ แต่งเพลงออกมามากมาย ( พี่โน้ตชอบไหม หรือ เลิกชอบเพราะเรื่องเพลงที่ไม่ทำตามสัญญา..)

– ลุงตู่มาเป็นนายกรัฐมนตรีรอบที่สอง  ( พี่โน้ตชอบไหม หรือ เลิกชอบเพราะมาจากการโหวตของ สว.ร่วมด้วย) – ยุทธศาสตร์ 20 ปี ( อันนี้พี่โน้ตน่าจะไม่ชอบแน่เพราะพูดชัดว่า 20 นาทีก็ไม่ทนแล้ว อย่าว่าแต่ 20 ปี) – การบริหารจัดการ โควิด  ( พี่โน้ตชอบไหมเพราะทั่วโลกยกย่องผลงานนี้มาก หรือ พี่โน้ตไม่ชอบ..) – การบริหารจัดการเศรษฐกิจ ?? – การบริหารจัดการเรื่องวัดธรรมกาย ?? – การบริหารจัดการผู้ชุมนุมชาวสามนิ้ว ?? – การบริหารจัดการผู้ละเมิด ม 112 ?? – การบริหารดูแล “สาม ป.”  ??? อื่นๆล่ะมีไหมหรือเคยชอบในชาติก่อน..แต่ไม่ชอบในชาตินี้

เสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมาก็ว่างๆนั่งๆนอนๆที่บ้านดูเดี่ยว13 วนไปเวียนมาสองสามรอบ ก็คิดอะไรไปเรื่อยเปื่อย..มาฉุกใจคิดว่า ทำไมพี่โน้ตชอบลุงตู่ แล้วทำไมเลิกชอบจนนำมา ”บุลลี่บนเวที” ผมก็ชวนท่านคิดกันต่อสนุกๆ เพราะอยากรู้จริงๆ ..

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รองโฆษก รทสช. เผยคลิป 'ลุงตู่' มอบคำอวยพรให้แฟนคลับ เนื่องในวันเกิดครบ 70 ปี

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โพสต์คลิปพร้อมข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เที่ยงวันนี้เนเน่ และพี่ๆ ได้มีโอกาสเข้าไปกราบอวยพรวันเกิดท่านองคมนตรี

'ก้าวไกล' ย้อน 'เพื่อไทย' ยุค 'ลุงตู่' ให้ 14 วัน ศึกษางบ ยังโวยน้อยไป

'ชัยธวัช' โวยรัฐบาลให้เวลาศึกษา ร่าง พ.ร.บ.งบ 67 น้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ เทียบยุค 'ลุงตู่' ได้ 14 วัน เพื่อไทยเป็นฝ่ายค้านยังบ่น ยันทำให้ดีที่สุด ลุยชำแหละเต็มที่

'ในหลวง' พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ 'พล.อ.ประยุทธ์' องคมนตรี เฝ้าฯ ถวายสัตย์

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จออก ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี นำ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา องคมนตรี

'เทพไท' แต่งเพลง 'สดุดีลุงตู่' ยินดีกับองคมนตรีคนใหม่

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ”สดุดี ลุงตู่“ ขอแสดงความยินดีกับ“ลุงตู่” พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ได้รับโปรดเกล้าฯ เป็นองคมนตรีคนใหม่

ชัยวุฒิ ชมรัฐบาลลุงตู่ สิ่งที่ทุ่มเทไปไม่สูญเปล่า! ขีดความสามารถด้านดิจิทัลของไทยพุ่ง 5 อันดับพร้อมให้กำลังใจรัฐบาลปัจจุบันสานต่อให้ดียิ่งขึ้น

จากผลการจัดอันดับขีดความสามารถในการแข่งขันด้านดิจิทัลของประเทศโดย World Competitiveness Center ของ International Institute for Management