'แรมโบ้' ค้านใช้ความรุนแรงแก้ปัญหา ให้กำลังใจ 'ศรีสุวรรณ' ตรวจสอบความไม่ถูกต้อง

'แรมโบ้' ไม่เห็นด้วยเหตุการณ์ 'ศรีสุวรรณ' ถูกชก หากไม่ชอบควรยึดกติกาบ้านเมือง ไม่ใช่ไม่พอใจก็ใช้กำลังแก้ไขปัญหา พร้อมให้กำลังใจในการตรวจสอบเรื่องไม่ถูกต้อง และพิทักษ์คุณธรรมต่อไป

18 ต.ค.2565 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทยถูกนายวีรวิชญ์ รุ่งเรืองศิริผล อดีตผู้ชุมนุมคนเสื้อแดง ชกต่อยขณะให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน หลังยื่นหนังสือร้องเรียนเอาผิด "โน้ส อุดม-แต้พานิช" ที่จัดการแสดง "เดี่ยว 13" โจมตีรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา

โดยนายเสกสกล ระบุว่าไม่เห็นด้วยกับพฤติกรรมดังกล่าว เนื่องจากขณะที่สื่อมวลชนสัมภาษณ์ และมีการไลฟ์สดผ่านสื่อออนไลน์นั้น ทำให้ประชาชนทั้งประเทศได้เห็นพฤติกรรมความรุนแรงที่เกิดขึ้น รวมถึงจะเป็นตัวอย่างไม่ดีกับเด็กและเยาวชนที่อาจจะรับชมอยู่ได้

"เท่าที่ตนตรวจสอบชายคนนี้เคยมีพฤติกรรมชอบใช้ความรุนแรง ในอดีตเคยบุกเข้ามาที่ตึก กพร.สมัยที่ตนทำงานอยู่ หวังเข้ามาทำร้ายตน แต่ตนรู้ทันเลยป้องกันตัวรอดมาได้ ทีมรปภ.จะเข้าจัดการกับชายคนนี้ แต่ตนห้ามไว้ทันไม่อยากให้เป็นข่าวมีเรื่องราวภาพพจน์ไม่เหมาะต่อสายตาสื่อมวลชน พฤติกรรมชอบโชว์ความรุนแรงก้าวร้าวต่อหน้าสื่อ และเอาไปพูดไล์สดในช่องของตนเองข่มขู่ฝ่ายที่นายคนนี้ไม่ชอบเป็นการส่วนตัว เพื่อเรียกร้องความสนใจ"

นายเสกสกล ยังระบุว่าแม้ว่าจะมีคนที่ชอบและไม่ชอบนายศรีสุวรรณ แต่ตนมองว่าไม่ควรที่จะไปใช้ความรุนแรงกับผู้อื่นเช่นนี้ เพราะนอกจากจะผิดกฎหมายแล้ว ยังอาจเป็นการจุดฉนวนให้สังคมเกิดความแตกแยกได้ และอาจเป็นแบบอย่างให้สังคมสร้างความรุนแรงได้อีก พฤติกรรมเช่นนี้ไม่ควรเกิดขึ้นในบรรยากาศที่บ้านเมืองต้องการความสงบสุขความสามัคคีปรองดอง

“ตนมองว่าที่ผ่านมานายศรีสุวรรณ ถือว่าทำตามหน้าที่ของตนเอง และทำตามกติกา เมื่อเห็นใครอะไรในสิ่งที่ไม่ถูกต้องก็ไปยื่นหนังสือให้มีการตรวจสอบเท่านั้น ซึ่งคนส่วนใหญ่เข้าใจตรงนี้ แต่คนส่วนน้อยที่ไม่เข้าใจจะต้องยอมรับกติกาบ้านเมืองด้วย ไม่ใช่ไม่พอใจก็ใช้กำลังแก้ไขปัญหา ขณะเดียวกันตนเองก็ขอให้กำลังใจนายศรีสุวรรณ ทำหน้าที่ในการตรวจสอบสิ่งที่ไม่ถูกต้องในบ้านเมืองและพิทักษ์คุณธรรมต่อไป" นายเสกสกล กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พี่ศรี' ยื่นศาลปกครองฟ้อง 'ครม.-รมว.มท.' กรณีสวนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 พิษณุโลก

นายศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมต่อต้านสภาะโลกร้อน ได้เป็นตัวแทนชาวพิษณุโลกที่คัดค้านการก่อสร้างถนนผ่าสวนเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เฉลิมพระชนมายุ 80 พรรษา บริเวณสาม

'เจ๋ง' ยื่นเอกสารให้ ปปป. ปมตบทรัพย์ ยันบริสุทธิ์ โอดวันนี้เดินทางกลับบ้านเกิดไม่ได้

นายยศวริศ หรือ “เจ๋ง ดอกจิก” พร้อมด้วย น.ส.พิมณัฏฐา หรือเลขาฯตูน สองผู้ต้องหาในคดีตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว เดินทางมายังกองบังคับการ

เมียศรีสุวรรณ เข้ารับทราบข้อกล่าวหา 'รองเต่า' แย้มคดีตบทรัพย์เชื่อมโยงถึงนักร้องคนอื่น

ที่กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พล.ต.ต.จรูญเกียรติ

ชง ปปง.อายัดทรัพย์ 'ศรีสุวรรณ'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.ประสงค์ เฉลิมพันธ์ ผบก.ปปป. ได้เรียกประชุมคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนชุดเล็ก เพื่อพูดคุยและวางแนวทาง

'เมียอธิบดีกรมข้าว' ผวาไม่ปลอดภัย! ให้ลูกหยุดเรียน ลั่นสู้ต่อตายไม่เสียชาติเกิด

'คุณนายอธิบดีกรมข้าว' ห่วงความปลอดภัยตนเองกับครอบครัว ให้ลูกหยุดเรียนอยู่บ้านแล้ว พร้อมขอบคุณทุกกำลังใจ ยันสู้ต่อ ตายก็ไม่เสียชาติเกิด